Trước khi đi quay hình tập thứ ba của chương trình, việc ăn, mặc, ở, đi lại của Tạ Âm Lâu đều ở trong căn biệt thự này, cô và em trai Phó Dung Dữ ở chung rất hài hòa, trùng hợp hai người đều có thói quen đọc sách, cô thì ngồi trên sô pha bằng nhung mềm mại đọc những cuốn sách cổ không xuất bản nữa, còn Phó Dung Hồi thì ngồi cạnh cửa sổ sát đất đọc chữ nổi.Hình Lệ lấy những cuốn sách cổ quý giá mà Phó Dung Dữ đã cất trữ mấy năm nay ra, tất cả đều là sách mà Tạ Âm Lâu chưa từng nhìn thấy, đặt hết lên giá đồ cổ trong phòng khách, chỉ cần cô đi ngang qua là có thể tiện tay cầm lấy, trong thùng còn rất nhiều, chờ cô xem xong sẽ đổi một kệ khác.
Chạng vạng hôm nay, Tạ Âm Lâu cầm lấy cuốn sách dạy cờ không xuất bản nữa, đầu ngón tay cô lật được một trang đã ngừng, ngẩng đầu nhìn Hình Lệ đang lắc lư trước mắt: “Quyển này tôi đã từng nhìn thấy ở chỗ ông chủ Nhan, sách cổ của Phó Dung Dữ đều lấy từ chỗ ông ấy sao?”
Hình Lệ nhón mũi giày cao gót rải thức ăn cho cá, nghe thấy cô hỏi thì sửng sốt hai giây, đôi mắt hồ ly lóe lên chút ngây thơ: “Chắc vậy.”
Tạ Âm Lâu lại rũ mắt xuống lần nữa, ngón tay tùy ý lật vài tờ, giọng nói dịu dàng từ từ vang lên: “Phó Dung Dữ rất thân với ông Nhan sao?”
“Ông Nhan bán đồ cổ rất ít thân thiết với người khác…” Hình Lệ đổ hết một nửa hộp thức ăn cá vào trong, cũng không sợ mấy con cá đắt đỏ kia chết vì quá no, cô ấy quay người cầm lấy khăn giấy lau sạch tay, nói: “Đến cô Tạ còn quen ông ấy, huống chi là Phó Tổng. Người trong giới chơi đồ cổ muốn mua sách, nhất định không thoát khỏi cửa hàng của ông chủ Nhan.”
Câu nói của Hình Lệ chỉ là một câu nói vô tâm, nhưng lại làm Tạ Âm Lâu thất thần một lúc lâu, ngón tay đang cầm cuốn kỳ phổ đột nhiên siết lại, nhưng cô nhanh chóng tỉnh táo lại, cầm điện thoại nhanh chóng mở WeChat của ông chủ Nhan.
Ảnh đại diện của ông ấy là bức tranh thần tài lấp lánh ánh vàng, sau khi nhấn vào, Tạ Âm Lâu lập tức gửi tên sách cổ chữ Phạn mà cô nhận được lần trước cho ông ấy, sau đó hỏi ông chủ Nhan là có biết nhà nào bán cuốn sách này không.
Đầu bên kia vẫn chưa trả lời, có điều Tạ Âm Lâu cũng không vội, cô ngẩng đầu cười với Hình Lệ.
“Không phải.” Hình Lệ đang nói chợt khựng lại, cô ấy thấy cô mỉm cười, dù nụ cười đẹp đến nghiêng nước nghiêng thành nhưng trong lòng cô ấy vẫn cảm thấy sởn cả tóc gáy, nói năng lắp bắp: “Tôi nói có gì buồn cười à?”
Tạ Âm Lâu đứng dậy khỏi sô pha, dáng người mảnh khảnh đứng trước kệ sách cổ, đầu ngón tay lướt theo gáy sách rồi rơi xuống một cuốn sách nào đó, sau khi tìm đến một vị trí trong trí nhớ cô thả cuốn kỳ phổ lại đúng chỗ cũ, rồi cau mày chậm rãi nói với Hình Lệ: “Thư ký Hình toàn nói những câu danh ngôn chân lý thôi.”
Sao Hình Lệ lại cảm thấy mức độ đáng tin cực kỳ thấp nhỉ, nhưng Tạ Âm Lâu đã nói sang chuyện khác, nhẹ cong khóe môi cười: “Đêm nay tôi sẽ xuống bếp, cô muốn ăn món gì?”
…
Nghe thấy Tạ Âm Lâu hỏi cô ấy muốn ăn gì, trong đầu Hình Lệ đã nghĩ đến cả bàn tiệc Mãn Hán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Đóa Hoa Hồng
RomanceTác giả: Kim Họa 1. Tạ Âm Lâu là mỹ nhân cổ điển xuất thân từ dòng dõi thư hương, trời sinh vẻ ngoài xinh đẹp, được nhiều người biết đến thông qua một đoạn video về điệu múa Lạc Thần ở dưới nước. Trong ảnh, cô gái mặc váy đỏ với tay áo dài thướt th...