Chương 18

3K 61 7
                                    


Một đoạn tơ lụa màu xanh ngọc nhẵn bóng như nước rơi xuống đất, Tạ Âm Lâu đột nhiên ngồi dậy khỏi bàn, vén gọn lại mái tóc dài đen bóng rối bù, những giọt mồ hôi tinh mịn chảy dài trên cổ, ướt đẫm đầu ngón tay.

Cô nhanh chóng sửa sang lại quần áo đàng hoàng để che chắn một mảng da thịt trắng như tuyết, lại tiện tay chụp lấy di động ở bên cạnh.

Ngoài cửa sổ không biết màn đêm tối sầm xuống từ bao giờ, ánh đèn sáng lên có đôi chút mờ mịt, đầu ngón tay Tạ Âm Lâu mới vừa lục ra được hồ sơ của khách hàng thì bên hông đã bị bàn tay của người đàn ông ôm sát. Lồng ngực Phó Dung Dữ dán lên lưng cô, cúc áo sơ mi của anh đã cởi bỏ hoàn toàn, nhiệt độ thiêu đốt người cũng thẩm thấu sang cô rõ rệt.

Tạ Âm Lâu không có suy nghĩ muốn tránh đi, nào ngờ lại khiến cho Phó Dung Dữ cúi đầu nhìn từng tấc da thịt trên vành tai qua phần gáy trắng nõn, chất giọng hơi trầm khàn khẽ cười: “Em lạnh nhạt thật đấy.”

“Đừng quậy.”

Tạ Âm Lâu lấy được hồ sơ của Vân Thanh Lê rồi nên không còn hứng thú với anh nữa.

Cô ngồi trên bàn làm việc, khuôn mặt cực kỳ xinh đẹp được màn hình di động chiếu sáng, biểu cảm rất nghiêm túc đọc tiếp xuống dưới: “Hóa ra là bà Chu thích hoa hải đường à……”

Chỗ hồ sơ này của Phó Dung Dữ rất ít, không bằng một chồng dày nặng bên chỗ Chu Tự Chi, nhưng có vẻ đã điều tra rõ ràng những chi tiết mà Vân Thanh Lê không muốn người khác biết.

Tạ Âm Lâu xem xong từng câu từng chữ mới rảnh rỗi để ý đến người đàn ông đằng sau: “Anh có biết ý nghĩa của hoa hải đường là gì không?”

Phó Dung Dữ mặc áo sơ mi vào, ngón tay thon dài đang không nhanh không chậm cài cúc áo từ vạt dưới lên, dần dần che đi tuyến nhân ngư gợi cảm, thuận thế hỏi một câu: “Hửm?”

Tạ Âm Lâu hơi nghiêng người qua chặn lại ánh đèn mờ ảo, trong đêm khuya tĩnh lặng ngay cả âm cuối cũng chậm rãi kéo dài: “Hoa hải đường còn được gọi là hoa đoạn trường…… Có truyền thuyết xa xưa kể rằng, nó là do một người phụ nữ si tình chết vì tình yêu đau khổ hóa thành.”

Nhắc đến đây, đôi mắt như ngậm nước của cô tỏa sáng giữa nơi tối tăm, cố ý thổi hơi bên tai người đàn ông: “Cho nên người của thế hệ trước đều nói hoa hải đường là hoa gọi quỷ đấy.”

Một giây trước vẫn là câu chuyện tình yêu, giây tiếp theo liền biến thành câu chuyện xưa kinh dị.

Phó Dung Dữ nhìn về phía cô, ánh mắt phản chiếu bóng đêm yên tĩnh bên ngoài, môi mỏng khẽ động đậy, hỏi: “Thứ màu đỏ sau lưng em là gì vậy?”

Tạ Âm Lâu bỗng chốc đứng thẳng lưng, quay đầu thì nhìn thấy một dãy váy mỏng manh bị gió thổi tung.

Ban ngày không cảm thấy gì, ban đêm nhìn dưới ánh đèn lại thành ra muốn dọa người ngược lại tự dọa mình. Ngón tay trắng nõn bắt lấy xương cổ tay của người đàn ông, giọng nói trở nên dịu dàng lạ thường: “Phó tổng, chúng ta đã thân quen thế này rồi nên cũng đừng khách sáo mà ngủ ở khách sạn làm gì…… Đêm nay ngủ ở nhà tôi đi.”

Dưới Đóa Hoa Hồng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ