Ngoài cửa sổ khi ánh sáng trời lộ rõ, Tạ Âm Lâu quấn chăn bông mềm mại lật người, mái tóc dài quấn quanh cánh tay, mấy sợi tóc cuộn tròn dán vào sườn cổ trắng nõn.Mí mắt cong vút của cô run rẩy vài cái rồi bừng tỉnh.
Phó Dung Dữ từ trong phòng tắm đi ra, trên người mặc một bộ âu phục đen tuyền, duỗi tay kéo cô ra khỏi giường, nhìn đồng hồ đeo tay rồi cất giọng lười biếng mang theo chút khàn khàn: “Hôm nay em muốn mặc bộ nào?”
Anh vừa nói xong, ngón tay thon dài đã kéo đai thắt lưng váy ngủ của cô ra, nhẹ nhàng vén mái tóc dài đang buông thả.
Không khí trong phòng hơi lạnh, Tạ Âm Lâu rụt bả vai trần truồng dán vào lồng ngực anh, hai ba giây sau cũng hoàn toàn bừng tỉnh: “Trên móc áo, chiếc sườn xám màu xanh sẫm.”
Đi viếng mẹ của Phó Dung Dữ, ngay cả kiểu dáng cô cũng chọn kiểu truyền thống, cũng không quá lộ.
Bên ngoài biệt thự đang đỗ vài chiếc xe đơn giản, đám người Trần Nguyện đã chờ đợi rất lâu, Tạ Âm Lâu khom lưng ngồi lên xe ở giữa, từ đây đến nghĩa trang núi Nam Đà mất khoảng gần 3 giờ lái xe, Phó Dung Dữ ở phía sau lấy gối dựa cho cô.
Hình Lệ ngồi xe khác, Tạ Âm Lâu xuyên qua kính xe màu đen nhìn về phía sau, quay đầu hỏi: “Dung Hồi không đến sao?”
Phó Dung Dữ thấp giọng nói: “Nơi mẹ an nghỉ không phải là nghĩa trang của gia tộc Phó thị, là núi Nam Đà, thời gian lái xe quá lâu, thân thể cậu ấy không chịu nổi.”
“Ba mẹ anh không chôn cất chung sao?”
Tạ Âm Lâu hơi bất ngờ, trước kia chưa từng nghe nhắc đến.
Phó Dung Dữ ung dung đặt gối sau lưng cô, ngữ điệu bình tĩnh đến mức như đang kể chuyện người khác: “Ừ, là di nguyện lúc còn sống của ông ấy.”
Phó Nghiên Thanh được chôn cất ở phần mộ của gia tộc Phó thị, nhưng phần mộ của vợ lại được chôn cất ở núi Nam Đà, không biết là có phải sâu trong lòng cũng biết rõ mình không làm tốt trách nhiệm của một người cha, sợ là sau khi chết không còn mặt mũi nào đối diện với vợ.
Mà Phó Dung Dữ cũng không muốn Phó Nghiên Thanh đi quấy nhiễu mẹ mình an nghỉ, bèn tuân theo di chúc.
Tạ Âm Lâu nhẹ nhàng dựa vào vai anh, duỗi bàn tay trắng nõn đan chặt vào tay anh: “Phó Dung Dữ.”
“Hửm?”
“Mẹ anh có còn người thân không?”
“Không có.”
Phó Dung Dữ rất ít khi nói với cô về chuyện gia đình, bởi vì anh không muốn nhắc đến tên Phó Nghiên Thanh, nhưng riêng với mẹ, anh suy nghĩ hồi lâu rồi từ từ nói cho Tạ Âm Lâu nghe: “Mẹ anh mất cả ba lẫn mẹ khi chưa lập gia đình, sống nhờ nhà người thân vài năm, sau đó quen ba anh khi còn học đại học.”
Tạ Âm Lâu giữ chặt tay anh, coi như có qua có lại cũng kể cho anh nghe về lịch sử gia tộc của nhà họ Tạ.
Mượn cách tán gẫu để chuyển hướng cảm xúc: “Đời ba em cũng khá đơn độc, dường như để tranh đoạt quyền thừa kế, người thân ruột thịt cũng không còn bao nhiêu, chỉ còn lại chú Hai và một cô họ sống ở nước ngoài xa xôi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Đóa Hoa Hồng
RomansaTác giả: Kim Họa 1. Tạ Âm Lâu là mỹ nhân cổ điển xuất thân từ dòng dõi thư hương, trời sinh vẻ ngoài xinh đẹp, được nhiều người biết đến thông qua một đoạn video về điệu múa Lạc Thần ở dưới nước. Trong ảnh, cô gái mặc váy đỏ với tay áo dài thướt th...