Chương 65

2.5K 55 1
                                    


Khi màn đêm buông xuống, ánh mắt khách du lịch trong trấn cổ hàng ngàn năm đều bị hấp dẫn sang đây, cầm sẵn điện thoại di động trên tay để bắt kịp khung cảnh tuyệt đẹp này.

Dọc theo hai bên bờ sông, hàng vạn chiếc đèn lồng Trường Minh* lặng lẽ trôi lững lờ trên mặt nước, nửa trên là hoa sen nở rộ rõ rệt, nửa dưới mơ hồ tựa như bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp, tất cả tựa như một hàng ánh nến rực rỡ chiếu sáng dòng sông, trùng trùng điệp điệp nối nhau hướng về phía chân trời, lấn át cả ánh trăng chiếu sáng vạn dặm trên bầu trời đêm.

*Đèn Trường Minh là loại đèn thắp suốt ngày đêm trước tượng Phật.

Đi dọc trên cây cầu đá, Tạ Âm Lâu cũng thấy được cảnh đèn đuốc thu hút ánh nhìn này.

Sau lưng cô, trong bầu không khí ồn ào náo nhiệt, những nhân viên chụp hình nhất thời quên mất phải ghi hình cho Tạ Âm Lâu, mải miết thì thầm với các đồng nghiệp bên cạnh: “Đạo diễn Trần đã sắp xếp thời gian đóng máy rồi, xem ra rất có thể sẽ va vào dòng người tới trấn cổ thả đèn cầu nguyện đó.”

“Có thể chụp được cảnh này không mất xu nào, hiệu quả lại hoàn toàn có thể so sánh với cảnh tiên dưới trần gian.”

“Đèn hoa sen kia... hình như còn được đề chữ lên nữa?”

_______

Một số khách du lịch ở gần bờ bèn ngồi xổm xuống bắt lấy một vài chiếc đèn hoa sen đang trôi nổi. Chẳng mấy chốc lại có người bắt chước làm theo, phát hiện nói: “Là đèn Trường Minh của chùa Quan Âm đó.”

Những người thường thắp hương bái Phật đều biết rằng đèn lồng Trường Minh của chùa Quan Âm là khó xin nhất.

Để xin được một ngọn đèn không biết đã phải tích bao nhiêu công đức, huống chi mấy vạn ngọn đèn như vậy lại được thả quanh dòng sông chảy dọc theo con phố. Thật khó để tưởng tượng ra người có thể thả một màn đèn Trường Minh này.

Bình thường phải quyên góp từ thiện cho chùa bao nhiêu mới có thể thắp sáng toàn bộ thị trấn cổ ngàn năm này đây?

Tà váy dưới gối Tạ Âm Lâu tung bay theo gió, sau lúc lâu cô mới phát hiện người trong tổ chương trình không theo kịp đã bị đám đông ồn ào tách ra. Cô đang định đi tìm thì bên tai chợt nghe thấy một giọng nói xa lạ đọc lên dòng chữ ghi trên đèn hoa sen: “Nguyện cho cuộc đời Tiểu Quan Âm của tôi sáng mãi như đèn Trường Minh.”

“Ơ, tất cả đều lặp lại lời cầu nguyện này sao?”

“... Đều là của cùng một người làm cho Tiểu Quan Âm?”

Tạ Âm Lâu bất ngờ quay đầu lại, trong lòng cô tràn ngập một loại linh cảm nào đó. Cô nhìn về phía đám người bên kia cây cầu đá, hàng mi cong cong rủ xuống tựa như bị một sợi dây tơ hồng vô hình nào đó dẫn dắt, đưa lỗi dẫn đường đến bóng hình của Phó Dung Dữ cách đó không xa.

Dưới ánh đèn vàng ấm áp, bóng dáng của anh vừa tuấn tú lại thẳng tắp. Anh mặc áo sơ mi trắng cùng quần âu đơn giản, ống tay áo được xắn lên một nửa làm lộ ra một đoạn cổ tay bắp thịt đều đặn, cũng có thể nhìn thấy rõ ràng hình xăm chữ Phạn màu đen kia.

Dưới Đóa Hoa Hồng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ