Phó Dung Hồi nằm trong phòng hồi sức chuyên sâu, hơn mười hai tiếng sau mới tỉnh lại. Anh ấy mở mắt ra, cảm nhận được trên mu bàn tay đang được bao bọc bởi một cảm giác ấm áp, giống như có người vẫn luôn ở bên cạnh lúc anh ấy chìm trong bóng tối vậy.Sau khi anh ấy bị mất thị lực, khứu giác trở nên vô cùng nhạy bén.
Hương thơm này không phải mùi nước hoa quen thuộc của Hình Lệ, mà là một mùi hương nhẹ nhàng của hoa hồng.
"Chị Tiểu Quan Âm."
Giọng nói khàn khàn yếu ớt của anh ấy vang lên, giống như đang trên bờ vực thẳm. Tạ Âm Lâu đứng ở mép giường, cúi người xuống dịu dàng nói: "Tôi đây, anh trai của cậu đang ở phòng làm việc của trưởng khoa. Dung Hồi, cậu bình tĩnh hô hấp."
Sau khi được cô nhắc nhở, Phó Dung Hồi dường như đã tìm lại được nhịp thở. Cảm giác ngột ngạt khó thở trước khi hôn mê khiến anh ấy dường như quên mất khả năng hô hấp: "Tôi nằm mơ thấy chị và anh tôi đã kết hôn."
Ngón tay của Tạ Âm Lâu vuốt nhẹ theo mạch đập tái nhợt ở trên mu bàn tay của anh ấy, giọng nói rất nhẹ nhàng: "Đã kết hôn rồi."
Chỉ cần mạch của anh ấy vẫn còn đập, mọi người có thể yên tâm.
Nói xong cô cầm lấy tay của anh ấy, chỉ hướng cho anh ấy tìm đến hai tờ giấy đăng ký kết hôn cô đặt ở dưới gối.
Giọng nói của cô vẫn rất nhẹ nhàng: "Dung Hồi, tôi và anh cậu đã có một mái nhà rồi, cậu cũng là người nhà của chúng tôi."
Ngón tay lạnh lẽo của Phó Dung Hồi chầm chậm chạm vào tờ giấy chứng nhận kết hôn, nhưng anh ấy lập tức buông nó ra, anh ấy sợ ngón tay của mình sẽ làm bẩn chúng. Ánh trăng ở bên ngoài soi sáng căn phòng qua ô cửa sổ, chiếu lên khuôn mặt mang nét dịu dàng của anh ấy. Phó Dung Hồi chậm rãi lên tiếng: "Tôi cũng mơ thấy ba. Ông ấy đứng ở bên kia cầu đợi tôi đi qua, trong tay cầm lấy sợi dây xích chó. Sau đó, tôi nghe thấy tiếng của anh tôi vang lên, anh ấy bảo tôi quay về ăn bánh chẻo."
Cuộc đời của anh ấy ngắn ngủi như giọt sương mai.
Câu nói cuối cùng của Phó Dung Dữ giống như một mệnh lệnh, không để cho anh ấy đi.
Phó Dung Hồi mới nói được vài câu đã bắt đầu ho dữ dội, giọng nói của anh ấy khàn đặc: "Đêm mà ba mất, tôi nói tôi muốn ăn bánh chẻo, anh tôi liền đi ra ngoài mua cho tôi, sau đó ba tôi bị ngã xuống giường, cứ như vậy mà rời đi."
"Tất cả mọi chuyện đã qua rồi, Dung Hồi."
"Chị dâu... Ba rất hận tôi. Tôi vừa sinh ra đã lấy đi mạng sống người phụ nữ ông ấy yêu thương nhất, tiếp theo đó là mạng của ông ấy." Nỗi sợ này đã bị Phó Dung Hồi chôn chặt ở trong lòng từ lâu. Các đốt ngón tay của anh bấu chặt lấy mép giường, lên tiếng: "Vậy nên sau khi xuống địa ngục ông ấy vẫn luôn đợi tôi, trong tay cầm lấy sợi dây xích đó, yêu cầu tôi phải đền hai mạng."
Sau khi anh ấy xuống đó thì sẽ không còn anh trai bảo vệ anh ấy nữa.
Khát vọng muốn sống sót vô cùng mạnh mẽ khiến anh ấy chống lại được số mệnh. Anh ấy yếu ớt tựa trán mình lên gối, trong khoang mũi chỉ toàn là mùi thuốc khử trùng, nhưng lại khiến cho anh ấy cảm thấy rất thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Đóa Hoa Hồng
RomanceTác giả: Kim Họa 1. Tạ Âm Lâu là mỹ nhân cổ điển xuất thân từ dòng dõi thư hương, trời sinh vẻ ngoài xinh đẹp, được nhiều người biết đến thông qua một đoạn video về điệu múa Lạc Thần ở dưới nước. Trong ảnh, cô gái mặc váy đỏ với tay áo dài thướt th...