Sasakyan

2 0 0
                                    

May right ba na gumamit si kapatid ni lip sa sasakyan niya kahit na wala siyang ambag don at ayaw ipagamit ni lip sa kanya? babae si lip at hindi pa malakas loob mag drive kaya ako pinag ddrive niya palagi kapag nagpapa sundo yung kapatid niya.

wala na ako gana sa kapatid niya sa dami niyang iniissue at problema samin ni lip. kaya hindi na ako pumapayag kay lip na ipag drive ko sila.. hanggang sa nitong nakaraan may issue na naman siya na nag commute daw sila kasi hindi sila sinundo ni lip (pero sinabihan na sila ni lip na mag grab na lang pauwi at hahatian nya nlng) still nag commute pa rin sila pauwi.

ngayon ang sabi sa kanya ng kapatid niya “yang sasakyan? Iyo na yan!” e kay lip naman talaga yun? di ko lang magets bakit sobrang entitled ng kapatid niya. di ko alam saan nakuha ng lakas ng loob magpa hatid/sundo ng wala namang bigay kahit manlang pang gas.

tinanong ko si lip bakit sobrang entitled ng kapatid niya. sabi ni lip nag ambag dw kasi mama nila sa sasakyan bago irelease, na akala mo dw binili ng buo ng mama nila kung makapag sabing binili para sa “kanila”. e nung una sinabihan na ung kapatid niya na hindi nila mahihiram yun kay lip kasi pamasok niya yun araw-araw.

ayun labas ko lng dito yung frustration ko sa family niya. sana maka bukod na kami this year

▪︎2023▪︎

[1] Let It All Out (Vent/Reklamo)Where stories live. Discover now