Không chấp nhận mất nước vào tay bọn ngoại xâm, con trai thứ mười của hoàng đế Minhyung đã tập hợp lực lượng và chỉ huy nhân dân đấu tranh giành lại đất nước. Sau khi đánh đuổi bọn cướp nước, thập hoàng tử lên ngôi hoàng đế, lấy niên hiệu Sehyung, đặt lại tên nước là Kisang.
Kisang chia thành bốn vùng đất. Phía bắc gọi là Yoseon, vùng thảo nguyên rộng lớn có thiên nhiên trù phú, bốn mùa xanh tốt. Đây cũng là nơi ở của nhiều bộ tộc lâu đời, nơi luyện ra những bậc anh hùng xuất chúng.
Phía tây có vùng Kangshin. Nằm ở vị trí gần dãy núi cao, Kangshin tuyết phủ quanh năm, được mệnh danh là nơi có thời tiết khắc nghiệt nhất cả nước. Đây cũng là nơi có lịch sử hình thành lâu đời nhất, ngay từ những ngày đầu dựng nước đã có vùng đất Kangshin. Là vùng đất của nền văn hóa lâu đời và sự tri thức.
Doshik nằm ở phía đông đất nước. Vùng đất giàu có nhờ vào việc giao lưu buôn bán với các nước lân cận. Rất nhiều thương nhân giàu có đều lựa chọn nơi này để phát triển.
Phía nam Kisang với tên gọi Juseok, vùng đất quyền lực và hùng mạnh nhất nước, hoàng cung được đặt tại đây, người ta thường nói ví von rằng khi đặt chân đến Juseok, cách ba bước lại thấy một vị quan.
Không lâu sau hoàng đế qua đời, ai nấy đều tiếc thương cho vị vua anh minh. Nhân cơ hội đất nước hỗn loạn, bọn ngoại xâm lần nữa âm mưu cướp nước. Tướng quân nhận lệnh đến vùng biên giới dẹp sạch đám loạn thần.
Vài ngày trước người ta đưa tin tướng quân tử trận trên chiến trường. Ấy vậy mà hôm nay ngài đã quay về. Dân chúng nhìn theo mỗi khi người và ngựa lướt qua, tướng quân toàn thân đầy máu, áo giáp trên người bị đánh đến không còn nguyên vẹn.
Ngài là Kim Taehyung, tướng quân lỗi lạc và tài giỏi nhất nước. Là con trai thứ bảy của hoàng đế. Từ nhỏ đã theo phụ thân đến nơi chiến trường đẫm máu, công trạng lập được không đếm xuể. Dân chúng thường gọi ngài là Kim tướng quân, trong mắt họ ngôi vị hoàng đế đã được định sẵn là của ngài.
Chỉ là không ai ngờ đến, người đăng cơ hoàng đế lại là tứ hoàng tử Kim Seungho. Hai người bọn họ vốn không thích nhau, nhiều lần đối đầu trên triều đình và cả chiến trường. Luận về tướng mạo và tài năng, tướng quân hơn hẳn tứ hoàng tử. Nhưng luận về mưu mô, tướng quân quả thật không thể bằng.
Hắn trước nay luôn tận trung vì đất nước, ngôi vị hoàng đế kia căn bản không để vào mắt, bất luận là ai đăng cơ hắn vẫn sẽ dốc hết sức mình bảo vệ.
Hoàng thượng băng hà chưa được bao lâu tứ hoàng tử đã vội vàng làm lễ đăng cơ. Đại thần trong triều vô cùng bất mãn nhưng chẳng thể làm gì ngoài việc tuân theo. Di chiếu là do hoàng hậu công bố, tứ hoàng tử lại là con ruột của bà, trong chuyện này chắc chắn có uẩn khúc.
Tướng quân chỉ dẫn theo một nửa binh lính, số còn lại phòng thủ ở hoàng cung đề phòng trường hợp xấu nhất.
Ba tháng chiến đấu gian lao vất vả, hàng vạn binh lính ngã xuống, hai bên mất mát không ít. Đuổi theo kẻ cầm đầu bọn phản nghịch, cả hai giao đấu ngay trên đỉnh đồi, khi binh lính tìm đến chỉ thấy xác tên phản thần, không ai tìm thấy tướng quân. Tin tức tướng quân hy sinh trên chiến trường nhanh chóng lan khắp kinh thành, dân chúng không khỏi tiếc thương cho vị tướng trẻ tuổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vkook | Tướng Quân
FanfictionTướng quân và thiếu gia thành thân theo ý chỉ của hoàng thượng, họ vốn không yêu nhau. 170523 - ...