Chap 60: Hãy chờ ta

1K 80 0
                                    

Tướng quân cùng đại hoàng tử bị nhốt vào nhà lao vì tội mưu đồ tạo phản, sáng hôm sau hoàng thượng sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng, cái chết chính là điều không thể tránh khỏi, chỉ là việc sớm muộn mà thôi.

Hôm đó sau khi nghe thập nhị hoàng tử báo tin dữ, Jungkook kích động đến mức ngất đi, lúc tỉnh dậy cứ một mực vào cung tìm hắn. Tình thế hiện tại với bọn họ mà nói vô cùng bất lợi, hoàng thượng nhất định không để hắn gặp mặt bất kỳ ai.

Thái phi ngã bệnh vì lo lắng quá độ, ngay cả khi nằm trên giường bệnh vẫn không ngừng hỏi về tin tức của hắn. Phủ tướng quân giờ đây nằm dưới sự cai quản của em, nếu em cứ mãi u buồn vậy mọi người phải làm sao, hơn nữa thái phi vẫn cần em cận kề chăm sóc.

Đặt bát cháo nóng nghi ngút khói lên bàn. Em khẽ gọi một tiếng, thái phi lúc này mới xoay người nhìn em. Đôi mắt sưng húp là hậu quả của việc người khóc lóc cả một đêm dài, nắm lấy tay em nói với chất giọng nức nở.

"Taehyung sẽ không sao đúng không Jungkook, Taehyung của ta sẽ không sao, nhất định thằng bé sẽ an toàn."

Gật đầu đồng ý với lời người nói nhưng trong thâm tâm em đã tự có câu trả lời, mưu đồ tạo phản chắc chắn phải chết, thái hậu trước nay luôn tìm cách diệt trừ hắn, nay thời cơ đã đến, bà ta làm sao bỏ qua cơ hội ngàn vàng này.

"Vì sao thằng bé lại làm ra chuyện tày trời này chứ, ta đã bảo không được vướng vào chuyện tranh giành vương quyền, vì sao nó không chịu nghe lời ta."

"Xin người đừng quá đau buồn, nhi thần sẽ tìm cách vào gặp tướng quân, rồi ngài ấy sẽ an toàn trở về thôi ạ."

Bát cháo lúc này mới được ăn hết. Dù biết nói dối là không tốt nhưng đó là cách duy nhất em có thể làm ngay lúc này.

_


Để tìm cách đưa em vào cung gặp hắn, thập nhị hoàng tử nghĩ đến một người, người duy nhất có thể giúp đỡ bọn họ. Đứng chờ ở khoảng sân tràn ngập những loài hoa thơm ngát, ngài vẫn không giấu được nét căng thẳng trên khuôn mặt, chờ thêm một lúc quý phi mới xuất hiện.

"Ngài đến đây vì chuyện của tướng quân sao?"

"Ta nghĩ quý phi sớm đã có câu trả lời, cần gì một câu khẳng định của ta."

Nơi này tuy là cung của quý phi nhưng không thể mất cảnh giác, bất kỳ ai trong số những cung nữ ngoài kia đều có thể là người của thái hậu. Lệnh cho cung nữ đóng cửa đứng canh bên ngoài, nhận thấy điều gì bất thường lập tức ra hiệu báo cho bọn họ.

Rót chung trà nóng mời khách, tiếc rằng ngài chẳng còn tâm trạng nào mà thưởng trà trò chuyện. Ngay lúc khó khăn nhất ngài đã nghĩ đến cô, xét về quyền lực chốn hậu cung cô chỉ đứng sau hoàng hậu, lại còn được hoàng thượng vô cùng sủng ái, tìm đường để em vào cung chắc chắn không phải chuyện khó khăn.

"Vậy ra đó là lý do ngài cất công tìm ta."

"Xin quý phi chấp thuận khẩn cầu của ta, xin người giúp Jungkook được gặp mặt thất huynh, ta không thể chịu được khi nhìn thấy em ấy khóc lóc thương tâm."

"Ta rất ngưỡng mộ tấm chân tình của ngài, nhưng ta chỉ đồng ý giúp đỡ với một điều kiện, ngài phải kể hết tất cả mọi chuyện trong quá khứ cho ta nghe, chuyến đi đến Kangshin không ắt hẳn đã xảy ra chuyện gì đó."

Đắn đo suy nghĩ một lúc ngài quyết định nói ra tất cả, dù sao quý phi cũng không phải kẻ thù của bọn họ, để cô biết chuyện cũng không hại gì.

Tường tận tất cả mọi chuyện, quý phi càng thêm căm hận con người ấy, không chỉ giúp Jungkook vào cung gặp mặt hắn, cô cũng sẽ giúp hắn và đại hoàng tử trốn thoát. Thì ra bọn họ sớm đã có kế hoạch trốn thoát, Lee Jinyoung cho người chi viện ở ngọn núi phía tây, chờ khi hắn đến sẽ lập tức khởi hành.

Đêm nay là thời cơ tốt để hành động, quý phi đã sắp xếp người cho thuốc mê vào thức ăn của thị vệ canh cổng cũng như đám lính canh ở nhà lao, thời gian có hạn nên Jungkook chỉ có thể gặp hắn một lúc, cô chỉ giúp hai người được bấy nhiêu.

Đúng như thời gian đã định, thập nhị hoàng tử đưa Jungkook vào cung theo lối đi Han quý phi vạch sẵn. Tướng quân không hề hay biết em sẽ đến đây, ngài căn dặn không được để em vướng vào chuyện này, nếu không em sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo của thái hậu.

"Sao em lại đến đây?"

"Em...em nhớ ngài."

"Nơi này thật sự rất nguy hiểm, nghe lời ta mau quay về phủ có được không."

"Không, em không muốn đâu ạ."

Được giải thoát khỏi nhà lao, hắn ôm em vào lòng, không nỡ buông tay dù chỉ một chút, thập nhị hoàng tử và Han quý phi không vội lên tiếng, để bọn họ có thêm thời gian ở cạnh nhau. Tiếng bước chân càng lúc càng đến gần, nhận thấy kế hoạch đã bị phát hiện, thập nhị hoàng tử vội đưa hắn rời khỏi nhà lao, không còn thời gian để chần chừ.

"Chờ ta thêm chút nữa nhé, rồi ta sẽ đưa em theo cùng, xin em hãy chờ ta."

"Em sẽ chờ mà, dù bao lâu em cũng sẽ chờ."

Rút vội bức họa luôn mang theo bên mình định đưa nó cho em. Lưu luyến nắm lấy một góc bức họa, thập nhị hoàng tử kéo tay đưa hắn rời đi, vô tình khiến bức họa rách làm đôi. Hắn giữ một nửa, nửa còn lại nằm trong tay em. Ngay khi cả hai cùng đại hoàng tử rời đi, Han quý phi nhanh chóng đưa em ra khỏi nhà lao tránh để bọn họ phát hiện. Tướng quân trốn thoát e rằng ngày tháng sau này của Jungkook sẽ chẳng còn yên bình như trước.

Nhìn một nửa bức họa trên tay, khuôn mặt anh tuấn bất giác khiến em nức nở như một đứa trẻ.

"Liệu chúng ta còn có thể gặp lại nhau."



End chap 60

HBD Jiminie yêu quý, mong anh hạnh phúc và luôn hạnh phúc như vậy😘

13101995 - 13102023






mith💜

Vkook | Tướng QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ