Chap 21: Kẻ vô ơn

1.6K 124 23
                                    

"Đồ thảm hại, ta tốn bao công sức vạch ra kế hoạch chỉ để nghe ngươi nói những điều vô nghĩa vậy sao."

"Xin hoàng thượng bớt giận, hôm đó chính mắt thần nhìn thấy tướng quân ngã xuống vách núi, ngã từ độ cao đó khó có thể sống sót."

"Khi nào xác hắn chưa nằm trước mặt ta thì ngươi đừng mong cứu được gia đình mình, ta không có nhiều thời gian, ngươi mau dẫn theo đội quân của ta đến biên giới tìm kiếm, nếu thấy xác thì mang xác về đây, nếu hắn vẫn còn sống, giết chết không tha."

Ngay khi đội quân ra khỏi cổng thành, thập nhị hoàng tử lập tức truyền tin cho Kwang hộ vệ, kế hoạch bàn bạc vài hôm trước đã đến lúc thực hiện. Căn dặn y đừng nói chuyện này cho Jungkook biết, sợ rằng em sẽ lại thất vọng lần nữa.

Hôm nay em lại gặp ác mộng, tình trạng này đã kéo dài suốt mấy ngày nay. Nước mắt không ngừng tuôn rơi. Em choàng tỉnh sau cơn ác mộng kinh hoàng. Vội chạy ra khoảng sân tìm kiếm bóng dáng người thương, đôi chân trần lạnh cóng, tuyết trắng như muốn phủ lắp hai chân cậu.

"Tướng quân, ngài ở đâu, làm ơn đừng trốn em nữa có được không, em không thích như vậy chút nào."

Dưới tán cây anh đào xơ xác lá, hình ảnh tướng quân đang luyện kiếm hiện lên trước mắt em, chạy đến ôm lấy ảo ảnh do mình tưởng tượng ra, Jungkook mất đà ngã ập xuống nền tuyết trắng, kêu gào tên hắn trong vô vọng.

"Kim Taehyung, ngài mau quay về cho em, em sắp không chịu nổi rồi, làm ơn đi phu quân."

Lần đầu tiên em gọi hắn một tiếng "phu quân", chỉ tiếc rằng hắn không thể nghe thấy, giá như ngày trước em dũng cảm hơn một chút thì giờ đây đã không hối hận thế này. Em hối hận vì không kịp thổ lộ tâm tư trong lòng với hắn, không cần hắn phải đáp trả, chỉ cần có thể ở bên nhau là đã quá đủ, nhưng hiện tại thì sao, em thậm chí chẳng thể gặp mặt hắn lần cuối.

Mọi người lo sợ em sẽ vì chuyện này mà nghĩ không thông, tiếng khóc nức nở thật khiến người khác đau lòng, phủ tướng quân chưa bao giờ tang thương đến vậy. Cứ ngỡ tướng quân và thiếu gia sẽ hạnh phúc bên nhau, số phận luôn trêu đùa người khác, vì sao những người yêu nhau luôn gặp chuyện bất hạnh thế này.

Sức khỏe vốn yếu lại gặp phải thời tiết giá rét, em không chịu đựng được mà ngất đi. Eunbi hốt hoảng đưa em vào trong, ủ ấm đôi bàn tay lạnh lẽo, khuôn mặt em trắng bệt chẳng khác gì cái xác chết cóng, đôi môi khô nứt nẻ, nước mắt vẫn còn đọng trên khóe mi. Chẳng có ngày nào em không khóc, khóc nhiều đến mức hai mắt sắp mù đi.

_

Đúng như những gì hoàng thượng lo lắng, bên dưới vách núi không có cái xác mà người mong muốn. Kim tướng quân mạng lớn phước lớn, hai lần rơi xuống vách núi đều toàn mạng. Nhưng như thế thì đã sao, cùng lắm là giữ được mạng, làm sao tránh được thương tích đầy mình. Trước đó cơ thể hắn còn chưa bình phục hẳn sau trận đánh ở biên giới, cộng thêm thời tiết khắc nghiệt nơi đây, e rằng không thể chịu đựng được lâu, cũng có thể đã bỏ mạng ở một xó nào đó.

Ngang qua rừng cây rậm rạp, xung quanh vô cùng ẩm ướt, bàn chân bước chậm rãi vô tình đạp trúng thứ gì đó. Dưới chân là một thi thể, mặt mày biến dạng đến mức không nhìn ra được gì, áo giáp này là của tướng quân, trên thắt lưng còn có lệnh bài hắn thường mang theo. Không thể nhầm lẫn được, cái xác ấy là Kim tướng quân.

Cho người mang xác về hoàng cung bẩm báo lên hoàng thượng. Go Kye Sang hoài nghi nhìn cái xác trước mặt, tìm được người đơn giản vậy sao, còn cảm giác bất an này là thế nào. Bước nhanh đến nắm lấy bàn tay thi thể, tay trái không có bất kỳ vết chai nào, cả vết sẹo ấy cũng biến mất. Đúng như gã nghĩ, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc.

"Các ngươi mau chóng mang xác về kinh thành, ta vẫn còn một vài chuyện phải làm."

Binh lính tuân lệnh quay về, chỉ còn mình gã nơi rừng sâu heo hút. Bằng mọi giá phải tìm thấy hắn, chỉ khi hắn chết đi thì gia đình gã mới được an toàn.

Tìm kiếm nửa ngày trời cuối cùng cũng tìm thấy, ngôi nhà rách nát phía trước càng khiến gã chắc chắn suy đoán của bản thân là đúng, chẳng có ai lại sống ở nơi đầy rẫy nguy hiểm thế này. Làn khói mỏng bốc lên khỏi ống khói, dấu hiệu của một sự sống, cũng là dấu hiệu của một cái chết sắp xảy đến.

Xuống ngựa bước đến gần ngôi nhà, thân thể cao lớn đang tự mình băng bó vết thương khiến gã sửng sốt. Dù đã đoán trước được kết quả nhưng vẫn không tránh khỏi bất ngờ, tướng quân vậy mà vẫn còn sống.

Tránh để bản thân mất nhiều máu hơn nữa, hắn xé rách bộ y phục cũ kĩ có sẵn trong nhà bịt kín vết thương. Nhớ lại trận quyết đấu lần đó, hắn may mắn không chết nhưng lại bị thương rất nặng, vết thương ở chân ngày một nặng hơn, không chữa kịp không khéo phải chặt bỏ một chân.

Biết chắc hoàng thượng sẽ cho người truy lùng, hắn tráo đổi y phục với xác chết bên đường, chờ cơ hội quay về kinh thành. Với chút sức lực hiện tại nếu gặp phải bọn chúng e rằng mất mạng, lẫn trốn là việc duy nhất hắn có thể nghĩ được. May mắn tìm được ngôi nhà bị bỏ hoang, tạm thời nghỉ ngơi ở đây chờ vết thương lành lại, trái với suy nghĩ của hắn, vết thương không hề lành lại mà còn trở nặng hơn.

"Không ngờ vẫn có thể gặp lại ngài, Kim tướng quân."

Hắn sớm đã nhận ra sự xuất hiện của Go Kye Sang. Ánh mắt vẫn lạnh lùng như ngày nào khi đối mặt với tên phản bội.

"Ngươi quả thật thông minh, lần đó ta đưa ngươi về dạy dỗ là vì sự thông minh này, không ngờ ngươi lại trả ơn ta thế này."

"Đừng nhiều lời, hôm nay là ngày tàn của ngươi, ta nhất định đem đầu ngươi làm quà cho hoàng thượng."

Hắn không có ý bỏ chạy, có chạy cũng chẳng được xa, chi bằng để gã một kiếm giết chết tại đây. Thanh kiếm sắc bén lao về phía hắn, ngay lúc mũi gươm hướng thẳng vào ngực trái, con dao găm từ xa bay đến cắm sâu vào tay Go Kye Sang.

"AAAAA...là kẻ nào?"

Từ xa, thân thể cường tráng cưỡi ngựa đến gần, phía sau là một đội quân với hàng trăm binh lính, ngọn đuốc trên tay họ như thắp sáng cả khu rừng.

"Là ông nội đến tiễn ngươi về trời đây."




End chap 21

Dò chính tả giúp tui với nha, hơi gấp nên tui chưa có dò lại trước khi đăng, nếu thấy sai sót nhớ bình luận cho tui biết nha😘

Đố mọi người ai đến giải cứu tướng quân đây, đoán đúng bão 10 chap, là một nhân vật mà không ai ngờ tới luôn á, thử rà lại từ chương đầu đến giờ xem có bao nhiêu nhân vật xuất hiện, là một trong số những nhân vật đó á, đoán vui vẻ nha☺




mith💜

Vkook | Tướng QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ