Chap 44: Đòi lại công bằng

1.4K 83 3
                                    

Biết tin đứa con trong bụng đã không còn, hoàng hậu không khóc cũng chẳng bày tỏ nỗi niềm đau khổ cùng ai. Hoàng thượng dù rất lo lắng nhưng cũng không thể ở cạnh nàng, người còn chính sự phải giải quyết, đã là bậc đế vương thì không nên để việc riêng tư ảnh hưởng đến.

Quý phi lo lắng cho sức khỏe của nàng, hôm nào đến thăm cũng thấy nàng ngồi thẫn thờ bên khung cửa nhỏ, ôm trong lòng bộ y phục bé xíu của đứa con chưa kịp chào đời. Chuyện đã đến mức này liệu thái hậu có từng hối hận vì những gì bản thân gây ra, chỉ vì mong muốn diệt trừ quý phi đã khiến người mất đi đứa cháu đáng thương.

Đối với những phi tần khác đây có lẽ là chuyện đáng mừng, đứa bé không còn xem như ngôi vị thái tử vẫn được an toàn. Quá đáng nhất là lời nói mỉa mai của bọn họ, lúc đến thăm hoàng hậu còn đưa con mình theo cùng, đả kích quá lớn khiến nàng càng thêm u uất.

Sau khi nghe cung nữ kể lại mọi chuyện, quý phi tức giận tìm đến hoàng thượng nhờ người đòi lại công bằng. Đám người hạ tiện đó làm sao sánh được với bậc mẫu nghi thiên hạ, hành động mạo phạm như vậy xứng đáng đem ra xử trảm ngay lập tức.

Xồng xộc bước vào điện mặc cho công công ngăn cản. Hoàng thượng đang bận xem tấu sớ, có chút phân tâm vì tiếng ồn ào bên ngoài, nếu người đến là Han quý phi vậy thì không cần phải cản, dù có mười người chặn cửa quý phi cũng quyết vào trong cho bằng được.

"Thần xin người đó quý phi à, hoàng thượng đang bận nên không có thời gian gặp người đâu ạ."

Vị công công bất lực nhìn quý phi bước vào. Hoàng thượng không tỏ ra khó chịu, phất tay bảo ông ra ngoài, còn căn dặn đừng để người thứ hai vào được nơi này, nếu không hôm nay ông lãnh đủ năm mươi roi.

"Xem ra tâm trạng của người rất tốt, còn có thể ở đây nhâm nhi trà thong thả họa tranh luyện chữ."

"Nàng có ý gì?"

"Hoàng hậu đau buồn nhiều ngày, người không quan tâm đã đành, còn bỏ mặc tỷ ấy trong cung, người có biết tỷ ấy bị đám người Song In Ha và Yoon Yubi ức hiếp đến mức nào không."

Nghe đến hai chữ "hoàng hậu", trái tim người như vỡ vụn thành từng mảnh, nàng là điểm yếu của người, cũng là nương tử người yêu thương hơn bất kỳ ai, từ khi trở thành hoàng hậu, nàng như đánh mất chính bản thân mình, dáng vẻ ngày trước cũng vì quy tắc khắc nghiệt chốn hậu cung làm cho phai mờ. Số lần nàng mỉm cười người có thể đếm được, người tự hỏi cuộc sống hiện tại có khiến nàng hạnh phúc hay không.

Đến nơi vừa lúc đám người kia lại đến thăm hoàng hậu, không ngờ chúng lại to gan như vậy, bản thân có chút địa vị liền tưởng có thể thay thế vị trí của nàng.

Lúc đang đắc ý chơi đùa cùng hoàng tử trước mặt hoàng hậu, Yoon Yubi bị hoàng thượng đạp mạnh ngã lăn ra đất, Song In Ha cũng không khá hơn bao nhiêu, ăn hai cái tát đau điếng của quý phi khiến gò má sưng lên.

"To gan, ai cho các ngươi ở cung hoàng hậu lộng hành vậy hả."

"Thiếp...thiếp chỉ muốn đưa con trai đến để làm hoàng hậu vui thôi ạ."

"Ngươi không có đầu óc hay thật sự là kẻ ngu đần, nàng ấy vừa trải qua chuyện đau lòng, các ngươi khác nào đang đả kích nàng ấy."

Ra lệnh cho cung nữ đưa hoàng tử và công chúa nhỏ rời đi, cảnh tượng vừa nãy khiến chúng sợ hãi không ít, tiếng khóc của trẻ con chỉ sợ hoàng hậu nghe thấy càng thêm đau lòng. Vẫn là quý phi nàng biết lo nghĩ.

"Công công."

"Có thần."

"Tước hết chức vị của hai kẻ này, nhốt chúng vào lãnh cung để chúng sám hối lỗi lầm của mình."

Sợ hãi bò đến trước mặt hoàng thượng, hộ vệ bên cạnh lập tức ngăn cản không để hai ả đàn bà xấu xa đến gần.

"Thiếp biết sai rồi, xin hoàng thượng tha tội."

"Sau này đến con mình ngươi cũng không có cơ hội gặp mặt, trẫm muốn ngươi biết cảm giác lìa xa cốt nhục của bản thân là như thế nào."

Giải đám người ồn ào ra khỏi cung để hoàng hậu nghỉ ngơi. Nàng ngồi co ro một góc, sợ hãi bịt chặt hai tay, dù được hoàng thượng ôm chặt vào lòng vẫn không ngừng run rẫy. Đẩy hoàng thượng ra khỏi người mình, nàng không muốn người chạm vào mình, càng không muốn ở cùng một chỗ với người.

"Nàng làm sao vậy, đừng làm ta sợ được không?"

Quý phi dường như đã hiểu ra, vội bước đến đứng chắn trước mặt hoàng hậu, bảo hoàng thượng mau chóng rời đi trước khi tình trạng càng thêm tồi tệ.

"Người mau đi đi, tỷ ấy đang rất sợ hãi người không thấy sao."

"Nhưng ta..."

"Đợi khi tỷ ấy bình tĩnh trở lại người đến thăm vẫn chưa muộn, chuyện quan trọng lúc này là tìm ra người đứng sau giật dây bọn thích khách, có như vậy mới đòi lại công bằng cho hoàng hậu."

Người biết rõ quý phi muốn âm chỉ đến ai, hoàng thượng đã biết rõ chân tướng mọi chuyện ngay từ đêm người bị hành thích, nhưng làm sao có thể nói với người khác rằng thái hậu là người gây ra tất cả mọi chuyện.

Cũng vì chuyện đó mà mối quan hệ giữa cả hai tồi tệ hơn bao giờ, hoàng thượng vô cùng tức giận khi biết thái hậu luôn âm mưu giết chết quý phi của mình chỉ vì tư thù cá nhân, hành động thiếu suy nghĩ của thái hậu vô tình giết chết đứa con mà hoàng thượng mong chờ suốt bấy lâu nay.

Đứa bé là tất cả của người và hoàng hậu. Vốn dĩ sắp chào đón cuộc đời tươi đẹp nay lại ra đi vì sự tranh đấu của người lớn. Càng ngày người càng kinh sợ sự nhẫn tâm của thái hậu, quyền lực che mờ lý trí khiến thái hậu không khác gì loài quỷ dữ máu lạnh.

Gặp nhau giữa đường quay về điện, hoàng thượng cố ý quay đi nhưng cuối cùng vẫn là bị thái hậu chặn lại.

"Thái độ của con như vậy là sao?"

"Nhi thần có việc phải đi trước, không tiện tiếp chuyện với thái hậu."

"Chỉ vì một người phụ nữ mà con hành xử với ta như vậy, có đáng hay không, con vẫn còn rất nhiều hoàng tử và công chúa không phải sao, hà cớ chi tự làm khổ mình. Con và hoàng hậu vẫn còn trẻ, không có đứa bé này thì sẽ có đứa bé khác."

"Người có thể nói được những lời vô tâm đến vậy sao, nhi thần không muốn nói chuyện với người nữa, từ nay nếu không có việc gì quan trọng mong người đừng tìm đến nhi thần."

"Kim Seungho, con điên rồi đúng không."

"Thái hậu à, đừng khiến sự tôn trọng cuối cùng của nhi thần dành cho người biến mất, giới hạn của nhi thần là hoàng hậu, mong người từ nay về sau để nàng ấy được sống yên ổn, nếu không nhi thần thật sự sẽ đối đầu với người."




End chap 44

Quý phi kiểu "chị mà là nam nhân thì hoàng hậu là của chị"😂






mith💜

Vkook | Tướng QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ