Chương 63 : Cầu Biển

6 3 0
                                    

Edit : Mỹ Nữ & Mỳ Cay

" Ông chủ, lấy hai xiên bạch tuộc nướng. Bốn xiên trứng nướng. Ê, đừng keo kiệt như vậy, cho thêm chút nước sốt cay coi."

Hoà Thuận đang ngồi trong một quán ăn hải sản ở Thiên Châu thành, một tay cầm xiên trứng cá, một tay cầm bạch tuộc nướng.

Hải sản ở đây phải nói thực sự rất ngon, chiếc bàn trước mặt Hoà Thuận và Tiểu Hắc đã chất đầy vỏ sò tươi cùng xương cá các loại.

Từ lúc tới đây hai người sống rất thoải mái, hàng ngày chỉ đi khắp nơi ăn đủ các loại hải sản, sau đó chơi đùa trên bãi biển rồi nằm phơi nắng, muộn phiền hàng ngày tự nhiên bay lên chín tầng mây.

"Cô nương, chuẩn bị xong rồi đây." Ông chủ đặt đồ nướng lên đĩa, Hoà Thuận đang ăn đầy miệng chỉ có thể gật đầu nhận đĩa từ tay ông chủ.

Đột nhiên lúc này mặt đất rung chuyển dữ dội, khiến Hoà Thuận giật cả mình.

"Động đất!" Hoà Thuận vội vàng tóm lấy chiếc bàn nhưng vô ích, nàng nhìn về phía cửa định lao ra ngoài, nhưng vừa lao ra thì chấn động liền ngưng.

Hòa Thuận ngẩn người. Chỉ thấy người trên đường chạy loạn bỗng nhiên dừng lại, sau đó liền nghe một giọng hô lớn: " Cầu Biển xuất hiện rồi, truyền tống trận dẫn tới cung điện dưới đất chuẩn bị mở ra!"

Sau đó, vô số người hướng bờ biển chạy đi, muốn nhìn xem Cầu Biển trong truyền thuyết là như thế nào.

Thấy mọi người chạy về phía bờ biển, Hoà Thuận cũng muốn đi thử nhưng nghĩ đến đồ ăn còn chưa trả tiền, nàng tính quay lại trả trước. Nhưng khi quay lại, nàng đã thấy ông chủ cửa hàng mặc tạp dề dính đầy dầu đang chen trong đám đông cũng tò mò chạy về phía bờ biển, bỏ cả cửa tiệm chỉ để xem náo nhiệt.

Hoà Thuận bất đắc dĩ cười cười, thích xem náo nhiệt đúng là ở đâu cũng có. Nghĩ vậy nên nàng qua đó xem trước, lát về trả tiền sau cũng được.

Bờ biển lúc này sớm đã đầy ắp người, bởi vì nơi này không thể ngự khí phi hành cho nên các tu sĩ cũng chỉ có thể chen chúc tại các nơi hướng xuống biển nhìn xung quanh.

Hoà Thuận bị người địa phương quen thuộc địa hình ép chen vào một mảng sân nhỏ. Nàng ở trong đám đông đứng, Tiểu Hắc thì rất tiện lợi đứng trên đầu nàng. Mặc dù chen gần chết nhưng vẫn thấy rất rõ ràng có một chiếc Cầu Biển từ dưới nước mọc lên.

Trên bãi biển nơi Hoà Thuận chơi hàng ngày, có một cây cầu rộng hơn hai trượng.  Cây cầu dẫn từ biển vào Độn Lôn thành xa xôi. Hình như còn có một vòng tròn sáng màu vàng khổng lồ xuất hiện trong đống đổ nát của thành Độn Lộn, tất nhiên nàng không thể nhìn rõ từ xa nhưng vẫn thấy được rất nhiều thứ đang bay xung quanh vòng tròn ấy.

Cây cầu này đã ngủ trong bùn biển suốt hai trăm năm, nó đã mất đi hình dáng ban đầu từ lâu. Giờ đây nó chứa đầy phù sa dưới đáy biển và nhiều loại san hô khác, có thể thấy được cả vỏ sò ký sinh trên đá ở mặt cầu. 

Ngoài những thứ này ra, còn có nhiều loại rong biển, tảo bẹ ở khắp mọi nơi. Thậm chí còn có vài con tôm cá chưa kịp thoát thân đang tung tăng vùng vẫy trên cầu, một số con con may mắn rơi xuống biển  tìm lại được tự do.

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ