Edit : Mỹ Nữ & Mỳ Cay
Hòa Thuận nói với bà chủ chính mình một mình lạc đường nhưng lại có thể an toàn tới đây, chính là đang ám chỉ bản thân có năng lực, mà ma thú cấp 4 trên vai nàng cũng cho thấy Hoà Thuận không phải dạng người phàm bình thường.
Hoà Thuận nói ra như vậy vì nàng từng nghe ở Phong Vô thành, những người có quyền thế trong Ma Giới hay mua phàm nhân làm sủng vật. Tuy tu sĩ rất coi thường loại hành động này nhưng bọn ác tặc, cường đạo sẽ không bỏ qua cơ hội kiếm chút tiền vặt. Cho nên đỡ chút phiền phức thì tốt hơn.
Hiện tại tóc đã được che đi, điều duy nhất cần đề phòng là gia đình này. Thấy bà chủ cũng là người thông minh, Hoà Thuận cũng không ám chỉ quá nhiều.
Sau khi nghe xong, bà chủ suy nghĩ một lúc rồi nói: "Nếu ngươi cưỡi ngựa từ đây đến Độn Lôn thành cũng phải 3 tháng. Cung điện mở ra vào tháng 6, ngươi đi chậm cũng có thể tới được. Chỉ là ngươi cần tới bờ biển Thiên Châu thành, đi từ đó mới tới được Độn Lôn. Dọc theo con đường này sẽ đi ngang qua nhiều thôn trang thị trấn, lại nói đường khó tìm, ngươi phải hỏi nhiều."
"Đúng rồi, ta thiếu chút nữa quên mất." Bà chủ vỗ đùi nhớ tới một chuyện, chạy tới gầm bàn lục lọi hồi lâu, mới tìm được một tờ giấy da thú bám đầy bụi đất.
Bà thổi sạch lớp tro trên giấy da, dùng giẻ lau sạch, đưa cho Hoà Thuận nói: "Cô nương, đây là bản đồ chi tiết mà mấy năm trước một vị khách để lại trong phòng quên mang đi."
"Bản đồ? Ngươi thực sự có thứ tốt như vậy trong tay." Hoà Thuận có chút ngạc nhiên, bản đồ rất khan hiếm, thường dân ra ngoài bằng cách hỏi đường hoặc được người quen chỉ đường, vật phẩm xa xỉ như bản đồ rất ít xuất hiện.
Bản đồ chi tiết thường do tu sĩ vẽ ra, nhưng để vẽ một bản sao, ngươi phải chạy loạn khắp nơi, nhiều tu sĩ không muốn làm điều đó nên hầu hết các bản đồ đều nằm trong tay những người có quyền lực, tất nhiên họ không muốn cho sao chép dễ dàng.
Hoà Thuận tràn đầy hi vọng mở bản đồ ra rồi chết lặng trong giây lát. Đây là loại bản đồ chi tiết gì vậy?
Trên bản đồ, một con đường được vẽ ngoằn ngoèo bằng mực đen, sau đó vẽ một số đường nổi lên thành núi. Ngoài cùng bên phải là một ký tự biển, sau đó ở cuối con đường vẽ một vòng tròn nhỏ viết chữ Thiên Châu.
Trên tuyến đường này đánh dấu bốn thành, sau đó không vẽ gì nữa. Cứ như vậy một đường màu đen đi thẳng về phía bên trái, cuối cùng đánh dấu một Dã Tộc ở khoảng đất trống bên trái.
Hoà Thuận dở khóc dở cười cầm tấm bản đồ trên tay, trong lòng không khỏi thở dài. Đây thật sự là một tấm bản đồ một chiều tốt.
Hoà Thuận chỉ vào bản đồ, hỏi bà chủ: "Bà chủ, hiện tại chúng ta đang ở đâu trên bản đồ?"
Không chút do dự, bà chủ chỉ vào con đường cách Dã Tộc không xa, bên cạnh có vẽ mấy đường biểu thị ngọn núi, nói: "Chính là nơi này."
Nhìn thấy ánh mắt khó hiểu của Hoà Thuận, bà chủ chỉ vào khoảng trống nơi Dã Tộc được đánh dấu: "Có rất nhiều bộ lạc ở đây, đến Hạ Tang trấn đi chợ toàn là người từ nơi đó. Mà vẽ ở đây chính là núi Huynh Đệ."
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ
FantasíaDù ngươi là tiên hay ma, phàm nhân cũng không phải để các ngươi dễ dàng bắt nạt. Không có linh căn? Ta có linh thạch. Không có pháp thuật? Ta có pháp bảo tu luyện cực phẩm nha! lời edit : Bộ này vì quá yêu thích TVTL của tác giả nên mình đem bộ Tiên...