Chương 88 : Mượn Linh Thảo

2 2 0
                                    

Edit : MNMC

Hòa Thuận sờ sờ cuốn pháp thuật nhập môn trong lòng, mừng thầm một trận. Chỉ nịnh hót một phen mà cũng mua được sách với giá chỉ 1 viên linh thạch hạ phẩm, thật là quá hời.

Sau đó, nàng tiếp tục đi tìm hiểu khu chợ đêm xem có thể mua được những gì.

Có vẻ chủng loại khá đa dạng, ngoại trừ một số vật dư thừa của các đệ tử, hầu hết dược đồng đều có thể sử dụng được.

Ví như hộp ngọc chứa linh dược, bùa cấp thấp.

Phong phú nhất là các đồ dùng thiết yếu hàng ngày được tinh chế khác nhau, chẳng hạn như đèn có thể thắp sáng bằng linh thạch hay những chiếc quạt nhỏ quay tự động khác.

Các sư tỷ của Hình Không Điện quả thực có tay nghề rất cao siêu, họ còn chế tạo ra thảm da động vật dày và mềm, hơn nữa còn có màu sắc rất bắt mắt.

Đây chính là điều làm Hoà Thuận chú ý, nàng tò mò nhìn xung quanh, chỉ cảm thấy ngứa ngáy trong lòng.

Nàng cũng là một luyện khí sư, trước đây do bận luyện chế nên không có thời gian mua nhu yếu phẩm hàng ngày. Giờ nhìn lại thấy nhiều thứ tiện lợi đẹp đẽ, thật không thể bỏ xuống được.

Hoà Thuận thực muốn mua tất cả, trang trí lại tiểu viện hoặc bắt đầu tự mình chế tạo thứ gì đó. Nhưng đáng tiếc, hiện tại hai việc này đều không thể, dù có rất nhiều linh thạch nhưng nàng cũng chỉ có thể nhìn mà thôi.

Sống được vài tháng ở đây, nàng dần quen thuộc với các dược đồng khác.

Ngọc Như có tính tình lạnh lùng, không thích giao thiệp với người khác nên Hoà Thuận tự cũng không quá đến gần.

Tất nhiên nàng quen được thêm một dược đồng mới tên là Nguyên Đông, nàng ta vào Trân Thảo Viên trước nàng mười năm, nhưng hiện tại vẫn mới luyện khí cấp năm.

Nàng là một người rất vui vẻ, sau khi hai người làm quen, nàng thường đến trò chuyện cùng Hoà Thuận. Có lần còn rủ Hoà Thuận đi chợ đêm vào ngày 15 nhưng Hoà Thuận không có linh thảo nào để đổi, nàng còn đưa Hoà Thuận hai lá bùa, bảo nàng đi chung.

Sân nhà của Nguyên Đông đối diện với sân nhà Hoà Thuận, hai người kể ra cũng là đối mặt nhau mà sống.

Sau khi hái xong linh thảo, cả hai cùng nhau đi chợ đêm.

Hai mươi ba linh thảo 100-150 năm tuổi chỉ đổi được một chiếc đèn đá linh thỏ ngọc và một chiếc màn tinh xảo do nhện xanh dệt. Cuối cùng, Hoà Thuận phải giúp thương lượng giá cả, hai người đổi thêm được một chiếc chăn da động vật lông dài.

Các đệ tử nội môn đối với dược đồng thật sự quá ki bo, nếu đem đống dược liệu kia ra ngoài chợ bán, ít cũng được mấy trăm mấy ngàn linh thạch hạ phẩm. Mà ba thứ kia đổi ở đây đều là những đồ rất tầm thường, không đáng giá.

Nhưng dược đồng tiến vào Tiên Linh Môn khi còn quá trẻ, họ thực sự chưa từng ra bên ngoài, tất nhiên không biết giá trị của những thứ này.

Hoà Thuận chỉ có thể giả vờ, mua vài món mà gặp thiệt cũng không biết.

Cho nên lúc thấy Nguyên Đông vui vẻ mua hàng, thậm chí còn cám ơn đám đệ tử nội môn kia, Hoà Thuận thực chỉ muốn lấy Tiên Khấp ra đánh cho bọn họ nở hoa.

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ