Chương 23 : Tạp Công Tiểu Đồ

7 3 0
                                    

Edit : MNMC

Lâm Hoà Thuận - một tiểu thư xuất thân từ gia đình giàu có, giờ đây đang rất hạnh phúc khi trở thành người làm công cho cửa hàng luyện khí. Tính ra thì một tháng có thể kiếm năm trăm linh châu, một năm đóng tiền thuê nhà có thể nhiều ra mấy viên linh thạch hạ phẩm. Mặc dù nàng cũng muốn mau mau kiếm thêm linh thạch đi cứu cha mẹ nhưng việc gì cũng phải từng bước một thôi.

Bầu trời ở Ma Giới rất kỳ lạ, vào ban ngày trên trời có một vầng trăng tròn rất lớn. Ban đêm trăng tròn lặn xuống, vô số vì sao mọc lên. Về cơ bản không có sự khác biệt giữa ngày và đêm nhưng điều này vẫn Hoà Thuận chưa thích ứng kịp.

Sáng sớm trăng tròn vừa mọc lên phân nửa thì Hòa Thuận đã bắt đầu làm việc. Nàng trước đem trong tiệm quét tước một hồi, sau lại lau dọn pháp khí khiến chúng bóng loáng cả lên rồi đợi Ông Tuyết - con gái chủ tiệm đi ra phân việc.

Ông Tuyết lớn hơn Hoà Thuận bao nhiêu tuổi cũng không rõ, chỉ là ban đầu Hoà Thuận cho rằng nàng ta còn trẻ, ai ngờ nói chuyện một hồi mới phát hiện Âm Chi đan có tác dụng khác chính là phá huỷ hệ thống lão hoá của cơ thể, vậy nên Ông Tuyết mới nhìn trẻ như vậy. Nàng ta cũng không nói mình bao nhiêu tuổi, chỉ biết đã ở Phong Vô thành mấy chục năm.

Hòa Thuận nghĩ đến bộ dáng của mình khi chết già, không biết nên vui hay buồn. Vui là có thể ở mãi bộ dáng 14 tuổi này, buồn là nhìn nàng " như thế này " thật sự cũng chả cao hứng là bao.

Ông Tuyết đã ở Phong Vô thành quá lâu khiến màu da nàng bị ăn mòn trông rất nhợt nhạt. Chắc sau này Hoà Thuận cũng giống nàng ta, da tái nhợt như người chết... Cho nên tốt hơn hết là tập trung làm việc kiếm tiền, không nên nghĩ ngợi gì nữa.

"Ông Bá thế nào còn chưa dậy?" Hoà Thuận đã làm xong công việc trong tay, nàng có chút buồn chán muốn tìm gì đó để làm, không muốn người ta cho rằng nàng nhàn rỗi vô dụng. 

Thấy Hoà Thuận vẫn đang làm việc, con gà xương đen ngồi xổm trên giá treo tài liệu luyện chế ở sân sau. Hoà Thuận thấy nó đen quá nên đặt tên là Tiểu Hắc.

Ông Tuyết lấy ra năm mươi hạt linh châu, đưa cho Hoà Thuận , nói: "Cha ta đang luyện một miếng da linh dương đầu bò, chắc là gần xong rồi. Ngươi đến cửa hàng rau củ ở đầu phố mua một miếng thịt đi. Mua thêm ít đậu rêu nữa, chúng ta sẽ ăn món này vào buổi trưa."

Hoà Thuận nhận lấy linh châu,  nghi ngờ hỏi: "Chúng ta vẫn phải tự nấu ăn sao? Người ở đây không ăn tích cốc đan à?"

Ông Tuyết cười giải thích: "Tích cốc đan ở đây một lọ những một khối linh thạch, mà chỉ có mười lăm hạt. Hơn nữa chúng ta cũng không phải tu sĩ, nếu như chỉ ăn tích cốc đan thì dạ dày sẽ bị thoái hóa."

Hòa Thuận nghe qua liền hiểu, nhận lấy tiền liền hướng đầu phố chạy đi. Nói thật mặc dù tích cốc đan ăn tiện lợi nhưng chả có vị gì, mấy vị tu sĩ kia chắc là vì tiết kiệm thời gian nên mới ăn.

Chủ cửa hàng trên phố là một người đàn ông mập mạp tốt bụng, tất cả rau và thịt bán trong cửa hàng đều là của bộ lạc ông hoặc được săn bắt. Hàng về hai ba ngày một lần mà vẫn tươi rói.

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ