Chương 25 : Luyện Khí Nhập Môn

10 3 0
                                    

Edit : MNMC

Vài sợi thần thức quét qua Hoà Thuận và đống rùa đen bên suối rồi tức khắc rời đi. Hầu hết các tu sĩ chả quan tâm đến việc một nữ phàm nhân cùng đàn rùa tanh hôi không đáng tiền xuất hiện ở đây.

Sau khi hồi phục, Hoà Thuận lấy băng gạc từ túi trữ vật ra bắt đầu băng bó vết thương. Sau đó nàng lấy một viên Kế Ngọc Hoàn năm đó tiếc chưa ăn, nuốt vào, tức khắc cơn đau vết thương giảm đi đáng kể.

Nàng đứng dậy đi tới đống rùa đen, mở túi trữ vật ra bỏ hết đồ vào. Dù sao nàng cũng tới đây để nhặt rác, đương nhiên phải mang hết đi rồi, còn có thể về lại Phong Vô thành hay không thì liền đi một bước tính một bước.

Nàng đi theo dòng suối hướng xuống, cách bờ đẫm máu kia càng xa càng tốt. Đêm khuya ở khe sâu đi lại rất nguy hiểm nên nàng tìm một bãi đất trống khô ráo bên dòng suối, đốt một đống lửa. Sau đó từ túi trữ vật lấy ra một tiểu bao, đem bột phấn bên trong vây quanh đống lửa một vòng.

Đây là nàng theo chủ tiệm béo kia làm theo, thứ kia là phân khô của Kiên Đuôi Trâu, con ma thú này cấp 5, nó cao gần hai thước, tính tình khá nóng nảy, thường sống theo bầy đàn nên mấy ma thú khác không hay tới trêu chọc chúng. Do vậy cư dân Phong Vô Thành hay nhặt chúng lại phơi khô dưới ánh nắng rồi rắc để phòng thân khi họ ra ngoài.

Sáng sớm ngày thứ hai nàng liền bò dậy, muốn rời khỏi khe sâu tiến vào rừng cây. Nàng đối với chuyện không thể nắm giữ tính mạng mình trong tay khủng hoảng cỡ nào, chỉ cần có thể trở về nàng nhất định sẽ nghĩ biện pháp tự bảo vệ mình cùng tăng năng lực công kích.

Nơi nàng ở là ven khe sâu, ma thú không có nhiều lắm. Vật đáng giá thì chả có gì nhưng xương ma thú thì đầy rẫy dưới đất, bất quá Hoà Thuận đều nhặt về hết, ngay cả thực vật có thể luyện khí nàng cũng bỏ toàn bộ vào túi trữ vật.

Khi đang định lấy ít xác nhện mắt trắng thì Lâm Hoà Thuận bị con nhện to bằng cái cối xay đuổi theo hẳn nửa dặm. Phục hồi tinh thần mới phát hiện ra nhện trăm mắt đã bị một vị tu sĩ nào đó đi ngang qua giết, lớp vỏ trên hai chân trước và lưng của nó cũng bị lấy đi.

Hòa Thuận cẩn thận từng li từng tí đứng ở một bên nhìn, tu sĩ kia sau khi lấy đi hai thứ thì nhìn Hoà Thuận tội nghiệp đứng một bên, bỏ lại câu nói rồi đi.

"Còn lại gì đó liền cho ngươi hết, mau trở về đi, ở đây không phải nơi ngươi nên tới."

Thấy người đó bỏ đi, Hoà Thuận vội vàng kiểm tra xem còn tài liệu nào khác không.  Hai bàn chân trước sắc nhọn đã bị lấy, nhưng sáu chân sau vẫn còn nguyên. Hoà Thuận nhanh chóng rút đoản đao ra cắt các khớp, nàng mất nửa ngày mới cắt bỏ được sáu chân của nó. Nàng lại lục tung trên người con nhện nhưng không tìm được chỗ nào có thể dùng được, đành miễn cưỡng lôi ba cặp vòi phun từ trong bụng con nhện ra, thu dọn đồ đạc rồi rời đi.

Cuồn cuộn nửa dặm chạy thoát thân cuối cùng cũng đi tới sườn dốc khe sâu. Nghĩ đến chính mình sống sót về còn mang theo một chút tài liệu, Hòa Thuận đã sớm đem Ông Bá kia quên mất mà cao hứng về Phong Vô thành.

Trong thời gian này Hòa Thuận còn phát hiện thân làm người phàm cũng có chỗ tốt, ở khe sâu thường xuyên phát sinh chuyện tu sĩ cướp đoạt ma thú, đơn giản vì tu vi họ kém nhau không nhiều nên dễ dàng động thủ tranh cướp mục tiêu. Mà Hoà Thuận nàng lại là phàm nhân không có pháp thuật, các tu sĩ còn chả thèm để nàng vào mắt.

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ