Edit : MNMC
Các dược đồng không được phân phát bất kì đan dược nào trong thời kỳ Luyện Khí hết. Tất cả những gì Hoà Thuận có đều phải dựa vào linh thảo trồng trên dược điền.Sau khi giao một phần cho Nhuận Vật điện, linh thảo còn lại sẽ đem đến cho các sư bá để luyện chế, họ luôn đưa lên đủ số lượng mười viên nên cuối cùng rơi vào tay bọn Hoà Thuận chỉ còn một ít.
Nhưng có thể lấy được một phần coi như cũng tốt, Hòa Thuận ở nơi này là vườn cấp thấp, ngay cả tên cũng không có, mọi người đều lén gọi đây là tiểu miêu viên.
Dược đồng trong Tiểu miêu viên cũng không có đan dược, cách duy nhất có thêm chính là được Hạo Ngữ sư huynh và Lý sư bá yêu mến. Như ngày thường số lượng linh thảo đưa vào đủ, năm tuổi cao, thỉnh thoảng có thể lấy được một hai viên mà uống.
Nhìn thấy viên điều hòa hơi thở trong tay Khang Bình, Hoà Thuận cảm thấy có rất nhiều ánh mắt thù địch đang nhìn hắn.
Khang Bình cũng nhận thấy vậy, chẳng quan tâm dược điền gì nữa, nhanh chóng nhổ muỗng ngọc ra, chạy trở về phòng.
Hòa Thuận đoán hắn nhất định là trở về mau chóng ăn luôn, khỏi phải mang theo trên người, tránh đêm dài lắm mộng.
Quay đầu nhìn dược điền vắng vẻ của mình, nàng cảm giác cũng phải nỗ lực lên, muốn trộm được âm dương thảo, cơ hội tốt nhất chính là Trúc Cơ thành công rồi lấy thân phận dược đồng tiến vào Trúc Thanh cung.
Thế nhưng nếu như lén làm cho tu vi tăng quá nhanh, khó tránh sẽ bị hoài nghi. Vẫn là phải biểu hiện ưu tú một chút, nhận được vài viên đan dược của Lý sư bá, như vậy mới có cơ hội dùng đan của mình.
Buổi tối, Hoà Thuận ôm dụng cụ trở lại sân, nghe thấy tiếng Thư Lan thút thít khóc trong phòng. Trách sao không thấy, hoá ra sớm trốn trong phòng khóc lóc.
Hòa Thuận vốn muốn đi vào khuyên nhủ nàng ta, thế nhưng nghĩ chính mình hôm nay còn thiếu linh thảo, có tư cách gì mà đi khuyên, nàng liền bỏ đi ý niệm này.
Về đến nhà, nàng không hề ngủ mà bắt đầu suy nghĩ.
Nàng lấy ra một hạt Tử Nguyệt, hạt rất nhỏ, chỉ bằng hạt gạo.
Hoà Thuận đặt hạt lên bàn vuông, sau đó chống tay hai bên, từ từ truyền linh khí vào.
Trong khi truyền linh khí, nàng quan sát thấy vài biến đổi của hạt giống, sau khi hạt được truyền linh khí thì bề ngoài không có gì thay đổi, đây là lý do tại sao hạt giống không được phép nảy mầm trước khi gieo xuống đất.
Một giờ sau, hạt Tử Nguyệt nảy mầm, mầm cây lập tức bị linh khí bên trong đốt chết.
Hoà Thuận ném hạt giống đi, lấy hạt khác thử lại.
Nàng thử đi thử lại suốt đêm, thậm chí làm hỏng hơn nửa túi hạt giống.
Sau khi thử lại nhiều lần, nàng thực sự đã phát hiện ra một điểm.
Đó là khi truyền linh lực vào hạt, đến một mức độ nhất định sẽ xuất hiện một tia phản kháng, gần như không thể nhận ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ
FantasyDù ngươi là tiên hay ma, phàm nhân cũng không phải để các ngươi dễ dàng bắt nạt. Không có linh căn? Ta có linh thạch. Không có pháp thuật? Ta có pháp bảo tu luyện cực phẩm nha! lời edit : Bộ này vì quá yêu thích TVTL của tác giả nên mình đem bộ Tiên...