Chương 19 : Âm Khí Bức Người

15 3 1
                                    

Edit: Mỹ Nữ & Mỳ Cay

Lão chưởng quỹ nhìn Hòa Thuận, biểu tình nghiêm túc nói: "Âm Chi đan là dùng để chuyển hoá dương khí trong người thường, sau khi uống vào, dương khí có thể bị tiêu trừ trong vòng bảy ngày và trở thành sinh vật giống Ma Giới, dựa vào âm khí để bảo vệ thân thể. Chỉ cần ngươi rời khỏi âm giới ngược lại sẽ bị dương khí của thế gian xâm phạm, tự bộc mà chết."

Hoà Thuận không thể tin được: "Ý của ngươi là, nếu như ta không phải tu sĩ, tiến vào Ma giới bất luận sống chết, cuối cùng cũng sẽ không thể trở về?"

"Không còn cách nào khác, cô nương cũng không cần ảo tưởng tu tiên, trong chốc lát ngươi không thể tu luyện được, hơn nữa ta cảm thấy cô nương căn bản không có linh căn, cũng không hấp thu được linh khí đất trời." Chưởng quỹ nói lời này đã đoạn tuyệt luôn ý nghĩ của Hòa Thuận.

Hòa Thuận bắt đầu do dự, Phạm Tử Nam nhìn nàng vô định chủ ý, liền nói với chưởng quỹ :"Lý Phúc, nếu như vị cô nương này nguyện ý uống Âm Chi đan, ngươi liền  sắp xếp rồi đưa nào vào Phong Vô thành. Nếu nàng không muốn thì hãy cho nàng 1 ngàn lượng vàng để nàng tự rời đi."

"Ngươi suy nghĩ một đêm trước, ngày mai rồi đưa ra quyết định. Ta đã giải thích với Lý Phúc rồi, ngươi cứ yên tâm."

Hòa Thuận vô lực cám ơn Phạm Tử Nam, Phạm Tử Nam vì còn nhớ lò luyện đan Khôn Thọ, liền khống chế phi kiếm phá không mà đi.

Lý Phúc sắp xếp một căn phòng cho Hoà Thuận, sai một cô nương nhỏ trông nom nàng ấy rồi đi ra phía trước làm một số công việc. 

Hoà Thuận ở trong phòng suy nghĩ hồi lâu mà không ngủ được, sáng sớm hôm sau đến gặp Lý Phúc với vẻ mặt phờ phạc.

Lý Phúc sai người bưng trà lên, hỏi: "Lâm cô nương, ngươi nghĩ kỹ chưa? ngươi muốn mang vàng về nhà, hay là muốn uống Âm Chi đan?"

Hoà Thuận cắn răng, dùng sức gật đầu nói: "Ta nguyện ý uống Âm Chi đan."

Tu tiên giả không bao giờ thích nhúng tay vào chuyện của người thường, nhìn thấy Hoà Thuận sẵn sàng mạo hiểm lấy viên Âm Chi này, Lý Phúc thậm chí không thèm hỏi tại sao, chỉ đi đến nhà kho và lấy ra một lọ nhỏ màu đỏ mà không nói một lời.

Sau khi đưa nó cho Hoà Thuận, hắn ta dặn dò: "Bắt đầu từ hôm nay, ngươi mỗi tối uống một viên. Nhớ kỹ, từ khi uống viên Âm Chi đan, cả ngày tuyệt đối không được ra khỏi phòng. Ta sẽ phái người dùng giấy đen đem cửa sổ che lại, thức ăn sẽ cho người đưa vào cho ngươi. Vừa vặn ta có một nhóm dược liệu muốn vận chuyển đi Phong Vô thành, hai ngày sau chúng ta liền lên đường."

Hoà Thuận nắm chặt lọ thuốc, mím chặt môi bước ra khỏi dược phường, cuối cùng cũng muốn đắm mình trong ánh nắng. 

Ngước nhìn trời xanh mây trắng, nghĩ đến người nhà đang khổ cực, nàng nghiến răng nhốt mình trong phòng.

Nửa đêm Hoà Thuận ngồi trong phòng, dưới ánh nến run rẩy mở lọ thuốc, trong tay rót ra một viên đan dược màu đỏ nhạt.  Nàng nhìn chằm chằm Âm Chi đan hồi lâu, hít một hơi thật mạnh lấy dũng khí rồi ném Âm Chi đan vào trong miệng.

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ