Chương 75 : Nhuận Vật Tâm Kinh

6 3 0
                                    

Edit : MNMC

Trời còn chưa sáng Hòa Thuận đã bò dậy. Chiều hôm qua, mặc dù tu luyện hơn hai canh giờ, thế nhưng nàng một chút cũng không cảm thấy mệt mỏi, ngược lại còn cảm thấy tinh thần sảng khoái.

Thấy các nữ dược khác còn đang say giấc, nàng nhẹ bước ra khỏi phòng, lấy nước giếng mát lạnh rửa mặt một phen. 

Phòng bếp bên kia đã dâng lên khói, Hòa Thuận hướng dược điền nhìn nhìn, vậy mà đã có mười mấy người đang làm việc rồi.

Trong tay họ cầm xẻng ngọc nhỏ, ngồi xổm xuống đất cẩn thận đào cỏ dại bên cạnh linh thảo.

Hoà Thuận cảm thấy hơi kỳ lạ, tại sao chỉ có khoảng hơn chục người làm việc, những người còn lại dường như vừa mới ngủ dậy, có thể thấy vài người còn đi đi lại lại trong sân. Nàng muốn tìm ai đó hỏi một câu, thế nhưng lại không quen ai, nên nàng liền bỏ đi ý niệm này.

Thừa dịp chưa ăn sáng, nàng ngồi xuống tảng đá lớn màu xanh cạnh sân, cẩn thận đọc cuốn sách phác họa linh thảo. 

Sách này chính nàng cũng có một quyển, còn là mua mười năm trước ở Phong Vô thành, lúc đó chỉ là tùy tiện lật xem vài tờ, liền ném vào giỏ. Nếu như sớm biết sau này phải dùng tới, thì mười năm mỗi ngày nàng đọc một lần, cũng đã sớm đọc xong.

Trong khi nàng đọc sách, những đứa trẻ trong sân cũng bắt đầu thức dậy. Người đưa cơm phòng bếp cũng đã nấu xong bữa sáng.

Một thùng cháo rau và bánh bao được phân phát đến từng sân, mỗi người được phát hai cái bánh bao và một bát cháo.

Ăn sáng xong, các dược đồng lần lượt xuống dược điền làm việc, người bên nhà bếp thì tới thu dọn bát đũa.

Bởi vì Tiền sư huynh vẫn còn chưa tới nên đám dược đồng trong sân không dám chạy lung tung, bảy tên dược đồng đến sớm hơn Hoà Thuận thì đang tự tìm nơi nào đó để xem trước sách linh thảo.

Hoà Thuận tiếp tục xem sách.

Từ đâu bước ra hai cậu bé mới bảy tám tuổi, không biết đọc sách, chúng thấy Tiền sư huynh không có ở đó liền vờn nhau chơi đùa trong sân. 

Tiếng đùa nhau ầm ĩ làm náo động những người đang đọc sách khác, một bé gái chừng mười tuổi đứng dậy mắng: "Phiền quá, hai đứa chỉ chơi không đọc sách, một năm sau xuống nhà bếp mà làm việc."

Một trong hai đứa trẻ là một hài tử mập mạp, nó không thể tin được kêu lên: "Nhà bếp thì làm sao? Cha ta là đầu bếp, ta đi nhà bếp liền kế thừa sự nghiệp kinh doanh của cha ta, trong phòng bếp có rất nhiều món ngon, làm việc ở đó thoải mái hơn nhiều so với làm việc trên dược điền."

"Hừ." Bé gái cười lạnh một tiếng.

"Ngươi cho là đi nhà bếp chỉ để làm cơm thôi sao , rảnh rỗi là có thể lười biếng ? Cũng không cần biết ngươi vì cái gì mà tới đây, nếu như chỉ vì làm đầu bếp, ngươi chạy đến nơi này làm gì?"

"Đi nhà bếp đều là những người không đạt nổi Luyện Khí tầng 1. Ngoài việc nấu ăn cho tất cả dược đồng trong Nhuận Linh Điện, họ còn phải lo ngày ba bữa cho anh chị em, ngày thường họ vẫn phải cày ruộng. Ngươi còn phải tính xem nên trồng đất hay trồng thuốc, trồng tất cả lương thực cho chúng ta ăn có đủ không? Ngay cả việc quét dọn sảnh và sân cũng phải làm. Nhìn ngươi kiếp này, còn có cái gì thời gian tu luyện nữa đâu!"

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ