Chương 76 : Tiên Linh Lục Điện

4 3 0
                                    

Edit : MNMC

Hạo Ngữ vui vẻ cùng Hòa Thuận trò chuyện. Rất săn sóc mà đem môn phái giới thiệu một lần.

Hoá ra Tiên Linh môn có tổng cộng sáu điện, công việc của Tiên Linh môn đều do sáu điện này quản lý, mỗi điện sẽ có một trưởng lão Kim Đan cai quản khác nhau.

Hòa Thuận ở Nhuận Linh điện chuyên quản trồng linh thảo, tuy nhiên chỉ cần lên đến Trúc Cơ, mỗi đệ tử đều có thể chọn một mảnh đất linh địa trong núi làm hang động.

Hơn nữa mỗi người đều có một mảnh dược điền riêng, nhưng chỉ có thể dùng cho việc tu luyện, hơn nữa đại đa số thời gian sẽ không đủ cho linh thảo sinh trưởng, nên tốc độ rất chậm. 

Ngoài ra các đệ tử không được dùng dược điền cho mục đích riêng, không cho các đệ tử trồng riêng là để phòng ngừa ham muốn cá nhân của họ, không thể vì tư dục mà hủy hoại sinh mệnh của người khác.

Cho nên Nhuận Linh Điện phụ trách phân phối linh thảo cho toàn phái, hằng năm dựa theo các loại tu vi của mọi người mà đưa đi số linh thảo không đồng nhất.

Còn lại năm điện, có một điện quản toàn bộ việc chính, tên là Thiên Cư điện, chỉ cần gặp việc khẩn, mọi người sẽ đi Thiên Cư để bàn bạc đối sách.

Chính sự đường phụ trách phân công nhiệm vụ cho đệ tử trong môn phái, ngoại trừ dược đồng, những đệ tử khác đều phải tới đây nhận nhiệm vụ. 

Các nhiệm vụ có độ khó khác nhau từ săn  thú đến tuần tra giáo phái. Ngay cả những việc nhỏ nhặt như giúp các cô chú chăm sóc vườn thuốc, chăm sóc những linh thú thần kỳ, họ đều đến đây để nhận.

Vạn Bảo Điện thì có địa phương tốt, mặc dù hoàn cảnh hiểm ác là trên đỉnh núi. Thế nhưng bên trong lại toàn thu thập các loại pháp thuật cùng tâm pháp. Ngay cả Hình Không điện luyện chế pháp khí pháp bảo, cũng đều để ở chỗ này.

Hình Không Điện mặc dù bên trong chuyên môn luyện chế pháp khí, nhưng lại không tiếp nhận uỷ thác của đệ tử, giúp luyện chế pháp khí.

Nhưng họ có thể cung cấp địa hỏa cho các đệ tử, để bọn họ tự động luyện khí hoặc luyện đan dược, chỉ là phải có đệ tử lén cùng sư phó, sư bá quan hệ tốt mới được luyện khí bên trong.

Môn trung đệ tử thích nhất chính là Nhuận Vật Điện, bởi vì nơi này có thể cùng dược đồng luyện khí trung kỳ trở lên xin linh thảo, hoặc là dùng một ít pháp thuật cùng  tâm pháp cấp thấp để đổi, thế nhưng loại  trao đổi này cũng không hợp lý lắm, nếu không cẩn thận còn có thể bị phạt.

Hòa Thuận nhìn hắn nhắc tới điện trừng phạt. Biểu tình vừa hận vừa sợ, liền cảm thấy một trận buồn cười. Thế nhưng nghe hắn giới thiệu hiện ở bên trong có một danh tu sĩ Nguyên Anh, cùng sáu gã Kim Đan trấn thủ, nàng chỉ cảm thấy lần này trộm Âm Dương Thảo có chút vướng tay chân.

Hạo Ngữ nhìn nàng đột nhiên không nói , cho rằng nàng là vì thân phận dược đồng mà thương tâm, liền khuyên đạo: "Mặc dù ngươi không thể tu luyện những tâm pháp khác, nhưng chỉ cần có thể tiến giai đến Trúc Cơ kỳ, ở môn trung địa vị cũng sẽ cao lên. Mỗi ngày không cần đến Nhuận Linh Điện làm việc nữa, chỉ cần hằng năm có thể giao ra lượng linh thảo nhất định là được. "

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ