Chương 65 : Cung Điện Dưới Lòng Đất

8 5 0
                                    

Edit : Mỹ Nữ & Mỳ Cay

Càng tới gần Độn Lôn thành, gió biển thổi càng mạnh. Khi đi đến một phần ba cây cầu, gió thổi mạnh đến nỗi xuyên cả qua lớp phòng thủ của các tu sĩ. Hơn nữa từ phía Hoà Thuận quan sát, có vẻ tu sĩ tu vi càng cao, gió thổi càng mãnh liệt.

Mọi người đều liều mạng truyền linh lực chống đỡ, các tu sĩ nắm chặt linh lực trong tay, nuốt linh dược vào miệng, họ chỉ sợ dùng hết linh lực mà ngã ở nơi này thì sẽ bị gió biển cắt thành vụn mất.

So với những tu sĩ khổ sở xung quanh, Hòa Thuận lại khá là thư thái, nếu không phải vì chắn gió thổi vào mắt, nàng sẽ không mở lớp phòng ngự trên áo giáp lên, như vậy quá lãng phí.

Tất nhiên Hoà Thuận cũng không muốn làm cho các tu sĩ khác bất mãn nên bất chấp sự trêu chọc của Tiểu Hắc, nàng cũng tỏ ra vô cùng đau đớn và giả vờ vật lộn trên khắp đường đi.

Ngay khi Hoà Thuận đi theo mọi người đến gần cuối cây cầu, nàng nghe thấy một tiếng hét vang lên, sau đó một vũng máu lớn bay về phía nàng rắc lên tấm chắn phòng thủ. Vết máu bị gió qua tạo thành một đoá hoa cúc nở rộ.

"Có người dùng hết linh lực, nhìn phía trước." Thanh âm từ trong đầu Hoà Thuận truyền đến, nàng nhìn về phía trước. Chỉ thấy chưa đầy một nghìn bước nữa là đến Độn Lôn thành nhưng đã xuất hiện vô số xác người ở đó.

Máu tươi dẫn tới vô số các loại cá, chúng thi nhau cướp giật thi thể trong biển. Hiện trường trông vô cùng thê thảm vậy nên mọi người không dám phân tâm, đều tập trung khống chế lớp phòng thủ của mình.

Lúc này Hòa Thuận lặng lẽ giật cổ áo kiểm tra, thấy một phần mười linh lực vẫn còn, liền yên lòng.

Cuối cùng nhóm người cũng vượt qua Cầu Biển đặt chân lên Độn Lôn thành. Gió biển buốt giá trong nháy mắt liền biến mất khi họ bước vào Độn Lôn. Lúc này hầu hết tất cả mọi người đều đã kiệt sức.

Một số tu sĩ đến trước đã tìm cho mình chỗ ngồi, bắt đầu tĩnh tọa để khôi phục linh lực, ngay khi linh lực khôi phục, bọn họ sẽ vội vàng chạy đến nơi có ánh sáng vàng trong thành. 

Nhóm của Trát Lạc cũng nhanh chóng tìm một nơi để ngồi xuống phục hồi linh lực. Ở một nơi đầy rẫy những nguy hiểm không xác định như vậy, tu sĩ không có linh lực sẽ chẳng khác gì người phàm yếu ớt.

Hoà Thuận không cần khôi phục linh lực vậy nên nàng bắt đầu quan sát Độn Lôn thành trong khi Trát Lạc và những người khác đang thiền định.

Nơi nào cũng có phế tích đổ nát, nhìn đến đâu cũng không thấy một tòa thành hoàn chỉnh. Trải qua hàng ngàn năm, tàn tích của Độn Lôn dưới cơn gió biển cuồng nộ càng trở nên hoang tàn. 

Những tảng đá vỡ, bức tường đổ nát và cả đám cỏ dại mọc trong các vết nứt mang đến cho người ta cảm giác thê lương nặng nề.

Hoà Thuận bước đến một bức tường đã sụp đổ, nhẹ nhàng đưa tay chạm vào phiến đá phủ rêu, nhưng phiến đá vẫn bất động. Xem ra vật liệu dùng để xây thành rất tốt, trải qua bao nhiêu năm mưa gió vẫn không có chút dấu hiệu phong hóa nào.

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ