Chương 85 : Vào Ở Trân Thảo Viên

10 4 0
                                    

Edit : MNMC

"Lý sư bá, đồ đạc của ta đã thu dọn xong rồi." Hòa Thuận đứng trên sân phơi thuốc, cầm một chiếc túi nhỏ đựng quần áo để thay.

Trong ba năm qua, Hoà Thuận đã lén lút uống Điều Hoà Đan sau lưng. Vào ngày hôm kia, nàng đã đột phá tới Luyện Khí tầng 4. Hiện tại có thể dời đến Trân Thảo Viên, thăng làm cao cấp dược đồng.

So với lúc mới đến, Hoà Thuận đã cao hơn nhiều. Tác dụng của viên Linh Căn Đan kia đã ức chế Âm Chi Đan làm cơ thể nàng bắt đầu phát triển bình thường.

Hoà Thuận thay quần áo dược đồng cấp thấp trong Tiểu Miêu Viên ra, đổi thành quần áo cao cấp hơn. Tuy vẫn là màu xám xịt nhưng quần đã được thay bằng váy, trông trưởng thành hơn rất nhiều, hơn nữa trên váy còn có thêm mấy vân chỉ màu đen.

Nàng cũng chẳng mang theo chăn ga, chỉ mang một bộ mới được cấp để thay, đợi Lý sư bá tới đón.

Nói về Lý sư bá, hắn có thái độ cũng không tồi với những cao cấp dược đồng.

Tuy đã làm đệ tử ở đây bốn năm nhưng Hoà Thuận rất ít nhìn thấy mặt Lý sư bá, cùng lắm chỉ nhìn thấy bóng dáng của hắn từ xa.

Hắn hoạt động chủ yếu ở Bảo Uyển và sân phơi thuốc, chuyện của Tiểu Miêu Viên thường được truyền cho cho các đệ tử làm thay nên rất khó gặp.

Lúc mới gặp gỡ, Hòa Thuận thiếu chút nữa nhận sai người, nàng vẫn cho là tu sĩ sẽ chú trọng dáng vẻ của họ trước mặt các đệ tử như những sư thúc, sư bá khác tùy thời xuất hiện đều là dáng vẻ đường đường, tiên phong đạo cốt.

Nhưng vị Lý sư bá này lại áo ngắn một thân để cho thuận tiện xuống dược điền, ống quần còn luôn luôn vén lên lộ ra cẳng chân rắn chắc. So với làn da mềm mại như ngọc của các tu sĩ khác, làn da rám nắng của Lý sư bá nổi bật một cách lạ thường.

Lý sư bá thường nhìn có vẻ rất bận rộn, khi thấy Hoà Thuận đang đợi ở sân phơi thuốc, hắn ra lệnh cho hai đệ tử bày ra mười túi linh thảo thu thập được ngày hôm qua, kiểm kê đầy đủ xong mới dắt theo Hoà Thuận chạy thẳng đến Trân Thảo Viên. Trước tiên băng qua rìa sân phơi thuốc, rồi đến chân cầu nhỏ phủ đầy mây mù, chỉ cần đi bộ vài bước là đến được Trân Thảo Viên.

Hòa Thuận ở phía sau Lý sư bá chỉ thấy phía trước một mảnh sương mù dày đặc màu trắng, làm cho người ta thấy không rõ cảnh vật.

Trong Trân Thảo Viên thậm chí còn có cấm chế. Không giống Tiểu Miêu Viên chỉ có một lệnh cấm nhỏ để ngăn chặn các tiểu dược đồng hãm hại lẫn nhau, cấm chế ở đây xác định lớn hơn nhiều.

Lý sư bá lấy ra một lá Ngọc Phù, truyền linh lực vào rồi ném về phía trước. Ngọc Phù chìm trong sương trắng, cuộn tròn như nước sôi, thoát ra một lối đi.

Thấy cấm chế được mở ra, Lý sư bá cùng Hoà Thuận đi vào, hắn không quên nhắc nhở: "Cấm chế này là để bảo vệ dược điền, không có Ngọc Phù thì không ai có thể vào được. Ngay cả dược đồng trong vườn cũng phải nhờ vào nó mới có thể vào ra. Nhớ kỹ không được tự ý tiến vào cấm chế, trong cấm chế này có sấm sét, không chỉ có bẫy người đâu."

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ