Chương 20 : Dừng Chân Phong Vô Thành

15 5 0
                                    

Edit : Mỹ Nữ & Mỳ Cay

Quả nhiên chỉ sau nửa canh giờ phi hành, bọn họ đã gặp được rất nhiều người tu tiên. Có người chỉ đi một mình, nhìn không thấy giẫm lên loại pháp khí gì mà trong nháy mắt đã vụt qua như sao băng. Cũng có rất nhiều người đi theo nhóm hơn chục người, tu vi không cao lắm, trên người có đủ loại pháp khí phi hành.

Tất cả những thứ này đều khiến Hoà Thuận hoa cả mắt, đặc biệt là những nữ tu sĩ đó, pháp khí bay nào là dây chuyền, hình hoa, kiếm ngọc bích,....

Nhìn tới bộ dáng ai nấy đều mặt mũi xinh đẹp động lòng người. Hoà Thuận thầm đoán, hình như đa số nữ tu sĩ đều xinh đẹp, không biết là mỹ nhân xinh đẹp nên mới có linh căn, hay là linh căn chỉ chọn những người xinh đẹp ta.

Kỳ thật nàng đã hiểu lầm, sở dĩ phần lớn nữ tu đều xinh đẹp bởi vì khi tu luyện các loại tâm kinh, tạp chất trong cơ thể sẽ được thải ra ngoài, kể cả trên da mặt. Cái gọi là một đẹp che mười cái xấu toàn là cố ý tu luyện cả thôi, có người trẻ mãi không già, có người muốn biến càng xinh đẹp hơn.

"Lý thúc thúc, tại sao nơi này nhiều tu sĩ như vậy? Ta nghe nói linh khí của Ma Giới không thích hợp cho tu sĩ Nhân Giới tu luyện." Nhìn xem nơi này nhiều tiên tu tu vi cũng không thấp hơn hai người họ là bao, một người trong số họ tò mò hỏi.

Hoà Thuận cũng nghiêng đầu nhìn Lý Phúc.

Lý Phúc thường xuyên qua lại giữa hai nơi, tự nhiên biết chuyện gì xảy ra, vì vậy giải thích : "Mặc dù linh khí nơi này quá lạnh, không thích hợp cho chúng ta tu luyện, nhưng có rất nhiều yêu quái không tồn tại ở nhân gian. Nội đan của chúng không chỉ có thể luyện chế đan dược mà còn là nguyên liệu thiết yếu, rất nhiều tu sĩ từ nhân gian đến đây ngoại trừ săn quái để thu thập tài liệu, còn là vì đề cao tu vi cùng kinh nghiệm thực chiến."

"Các vật phẩm được sản xuất trong ba giới lại càng không giống nhau. Ma Giới chủ yếu sản xuất nội đan ma thú. Mà Tiên Giới lại có rất nhiều linh thảo quý hiếm, nhân giới chúng ta linh thảo không nhiều, ma thú thì cấp quá thấp, số lượng lại chả bao nhiêu. Người tu luyện nhiều như vậy ắt phải có tu sĩ nghèo đến đây săn quái đổi linh thạch."Lý Phúc có chút bất đắc dĩ nói.

Sau đó hắn lại vẻ mặt hâm mộ ước ao: "Chỉ cần có thể từ Hoá Thần Kỳ tu luyện đến Luyện Hư Kỳ là có thể phi thăng Tiên Giới, đến lúc đó không sợ thiếu linh thạch lẫn đan được nha."

Ba người trong lòng đều cảm thấy có chút khó chịu, bọn họ bởi vì tư chất không cao cho nên mới bị Thái Vũ Môn phái đi xử lý việc vặt vãnh.

Mặc dù Lý Phúc đã là Trúc Cơ Kỳ nhưng lại dừng lại ở Trúc Cơ Sơ Kỳ mấy chục năm cho nên không được môn phái coi trọng. Mà hai đệ tử kia lại bị kẹt ở Luyện Khí Hậu Kỳ, làm thế nào cũng không tấn Trúc Cơ thành công.

Kỳ thực ba người đều hiểu chính mình vì sao vẫn không tăng được tu vi, nguyên nhân chủ yếu chính là do quá nghèo. Lý Phúc một năm theo môn phái mới lĩnh được có 20 khối linh thạch hạ phẩm cùng một lọ Tiên Long Đan, còn hai tiểu đệ tử kia làm việc bên ngoài thì tốt hơn một chút cũng chỉ một năm 3 khối linh thạch hạ phẩm và 3 hạt Hoá Khí Hoàn. Pháp khí loại thấp thì tốn mấy khối linh thạch, mà còn tác dụng để cao tu vi thì khỏi nói đi. Tới giờ hai người đó vẫn còn dùng pháp khí cấp kém lúc nhập môn Thái Vũ đây. Trừ Lý Phúc dùng toàn bộ tài sản để mua pháp khí cấp thấp thì không nói.

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ