Edit : Mỹ Nữ & Mỳ Cay
"Ồ, thứ gì?" Hòa Thuận tò mò hỏi.
Thật sự có những đồ vật có thể ra vào cung điện dưới lòng đất một cách an toàn, nhưng Hoà Thuận không tin những thứ đó có thể mua được ở cửa tiệm bình thường như vậy. Tuy nhiên hỏi một chút cũng không mất gì.
Lão ta thấy vậy thì yêu cầu nàng đợi một lúc rồi lục lọi ký ức, lấy xuống từ giá rất nhiều lọ ngọc. Một lát sau, mấy lọ thuốc chất đống trước mặt Hoà Thuận, cuối cùng lão từ phía sau lấy ra một túi đựng không biết tên, cũng đặt nó lên quầy.
Hoà Thuận nhìn những thứ trên quầy sau đó ngơ ngác nhìn ông lão, không còn cách nào nói: " Ông chủ, ta không phải tu sĩ, mấy thứ này đối với ta là vô dụng."
Lão ta bình tĩnh cầm một lọ màu xanh ngọc lục bảo lên nói: "Cô nương, đây không phải đan dược tăng tu vi mà là đan dược có công dụng đặc thù. Lấy lọ Kim Ngọc Lộ này làm ví dụ, rót một ít bôi lên người, muỗi độc sẽ tự tránh xa ngươi. Đừng có mà xem thường, cung điện ngầm đã bị chôn vùi hai trăm năm rồi, ai biết trong đó có những loại côn trùng gì."
Thấy Hoà Thuận nhìn chằm chằm lọ ngọc trong tay mình, ông lão nuốt nước bọt, cầm những lọ khác lên giới thiệu.
"Còn có một lọ tên Thông Khí Đan, tuy rằng tên không hay nhưng rất hữu dụng, ngư dân bọn ta đều thích mua thứ này."
Hoà Thuận có chút khó hiểu, không xác định hỏi: "Thuốc chữa suy nhược, chẳng lẽ trong cửa tiệm bán linh dược của các ngươi cũng bán sao?"
"Suy nhược?" Nghe được Hòa Thuận nói vậy, lão ta không hiểu sững sờ, lúc này mới chợt hiểu ra. Hắn cố nén cười điên cuồng giải thích : "Cô nương, đây không phải là khí thải hay suy nhược gì hết mà là một loại đan dược khiến người ta không cần hô hấp vẫn thở được. Nơi này ngư dân đều mua uống, một viên có thể ở trong nước nửa canh giờ."
"Tốt như vậy sao?" Hòa Thuận đối với thứ này rất có hứng thú. Trước đây nàng có chút ghen tị với những người dân địa phương biết bơi, có thể lặn xuống biển bắt sò và cá bất cứ lúc nào nhưng giờ thì khác rồi, nàng có thể giống họ.
Thấy Hoà Thuận quan tâm, lão ta nhanh chóng giới thiệu phần còn lại.
"Đây là Thanh Tâm đan, có thể giải độc, đây là bột mì, có thể ăn..."
"Đợi đã." Hoà Thuận dường như nghe thấy ông ta giới thiệu bột mì, vội vàng ngăn ông già sùi bọt mép lại.
Nàng chỉ vào nửa bao bột mì hỏi: "Ông chủ, thứ này hình như không phải đan dược nhỉ?"
Lão ta có chút ngượng ngùng nhưng vẫn kiên quyết nói: "Lấy thứ này nhất định có ích."
Hoà Thuận mặt trắng bệch nhìn lão : "Những viên đan dược kia đều có công dụng, mang theo tất nhiên hợp lý. Thế còn bột mì thì mang theo làm gì? Chẳng lẽ vào trong đó ta làm bánh bao, nướng bánh vừng à."
Ông lão có chút không thoải mái nhìn ánh mắt dò hỏi của nàng, thấy trong cửa tiệm không có ai, liền hạ giọng nói: "Nói thật với cô nương, tổ tiên ta có một vị tu sĩ Kim Đan Kỳ, hắn cũng đã hai lần tiến vào cung điện dưới lòng đất. Lần thứ nhất tay không trở về, lại còn bị trọng thương. Nhưng lần thứ hai mang theo bột mì lại bình an vô sự đi ra, hắn còn có tìm linh đan, tiến giai từ Kim Đan Sơ Kỳ tới Trung Kỳ luôn rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ
FantasyDù ngươi là tiên hay ma, phàm nhân cũng không phải để các ngươi dễ dàng bắt nạt. Không có linh căn? Ta có linh thạch. Không có pháp thuật? Ta có pháp bảo tu luyện cực phẩm nha! lời edit : Bộ này vì quá yêu thích TVTL của tác giả nên mình đem bộ Tiên...