Chương 21 : Quỷ Gian Thương

11 3 0
                                    

Edit : MNMC

Tiên Cư điện rất rộng rãi, vách tường xung quanh đều có mấy cái bàn, ngồi phía sau mỗi cái là một vị xác khô trông không được thoải mái lắm. Có vài tu sĩ đang trò chuyện với họ, hỏi thăm về những hang động hoặc tiểu viện có sân cho thuê để tu luyện.

Trên mặt đất ở giữa điện Tiên Cư, có một bệ ngọc hình vuông. Trên bệ là pháp trận cỡ lớn, bốn phía đặt một chút linh thạch hạ phẩm. Trong pháp trận có một bản đồ ba chiều của Phong Vô thành được thu nhỏ bằng chiều cao hai người, động phủ có người ở rồi sẽ màu tối, động phủ còn trống sẽ màu sáng.

Hoà Thuận đứng sang một bên tò mò nhìn, sân ở lưng chừng núi về cơ bản đã tối, mà sân gần chân núi thì còn trống không nhiều. Tất nhiên cũng có một số sân trên đỉnh núi cũng rất rộng rãi. Nơi đây không chỉ có ao nước ngầm lẫn suối linh khí mà còn có một cánh đồng dược liệu lớn, đầy đủ vật liệu để gieo trồng linh thảo.

Những cái dưới chân núi có vẻ không tốt lắm, sân chỉ rộng bằng lòng bàn tay, nhiều nhất có thể trồng mấy đóa hoa bên tường để thưởng thức. Linh khí cũng kém nghiêm trọng, mạch nước ngầm của Linh Tuyền lại không thể dẫn vào, chỉ có một cái giếng bình thường. Tiểu viện cũng là gạch xanh phổ biến nhất trong Nhân Giới, khiến mọi người không có tâm trạng để luyện tập. Bất quá cũng có không ít tu sĩ nghèo đều chen chúc ở viện gần sườn núi, linh khí nhiều hơn một chút cũng có thể đếm được.

Hoà Thuận ngẩng đầu nhìn chằm chằm bản đồ, tầng giữa và dưới chân núi đã bị thuê gần hết, tầng trên cùng thì vẫn còn trống nhưng chắc chắn giá sẽ đắt. Còn mấy động phủ hay tiểu viện được xây dựng sau núi toàn là màu đen, xem ra rất nhiều tu sĩ không thích bị nhốt trong động khổ tu mà thích sống hưởng thụ hơn.

Sau khi đánh giá một hồi, Hoà Thuận chậm rãi đi đến một cái bàn, cười nói với xác khô : "Vị này. . . Tiên sư. Ta muốn thuê một gian phòng, làm phiền ngươi được không?"

Xác khô cười sảng khoái đứng dậy đem Hoà Thuận tới gần bản đồ, nói: "Cứ gọi chúng ta là quỷ thị vệ, ta cảm thấy ngươi là phàm nhân, linh khí nhiều cũng không thành vấn đề, ngươi muốn nơi như thế nào? lớn hay nhỏ chọn một chút đi. Hay là chọn đại viện tử phong cảnh tú lệ cho tiết kiệm tiền?"

Hoà Thuận chỉ vào khoảng sân giữa sườn núi và chân núi nơi có một cái ao nhỏ xinh xắn : "Cái này giá bao nhiêu?"

Quỷ vệ nhìn một chút, nói: " 155 viên linh thạch trung phẩm, không đủ tiền có thể mỗi năm trả một lần, 50 khối hạ phẩm linh thạch."

Hòa Thuận hoảng sợ, 1000 khối linh thạch hạ phẩm mới có thể đổi 1 khối linh thạch trung phẩm, kỳ thực nàng sẽ không chịu đem linh thạch trung phẩm đổi thành loại hạ phẩm.

Tuy rằng so với một số tu sĩ cấp thấp nghèo khổ muốn chết, Hoà Thuận tính ra thì vẫn giàu hơn nhiều, mà nàng phải hỏi thăm tin tức người nhà nên nhất định sẽ tốn thêm tiền. Hơn nữa chính nàng không có bản lĩnh giết ma thú kiếm tiền, hiện tại hoàn toàn là miệng ăn núi lở.

Nghĩ đến đây, nàng chỉ vào một sân nhỏ chỉ có hai phòng ở gần chân núi, hỏi: "Còn cái này thì sao?"

Quỷ hộ vệ nhìn thoáng qua, dẻo miệng nói: "Ngươi thật là có mắt nhìn, viện này tuy rằng nhỏ nhưng lại gần đường chính, ngày thường đều có thị vệ tuần tra nên phàm nhân ở trong rất an toàn. Mà giá cả lại rẻ, linh thạch hạ phẩm chỉ năm viên một năm, sư tỷ, ngươi chỉ cần đi thành Tây nhặt một ít xác ma thú bị tu sĩ ném đi, lột da cắt thịt một ít hoặc nhặt thêm xương cũng có thể kiếm được tiền trong một năm nha."

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ