Chương 95 : Tình Huống Khẩn Cấp

6 1 0
                                    

Edit : MNMC

Hòa Thuận đạp phi lá, không nói một lời nhìn cảnh hoàng hôn mỹ lệ.

Nàng vậy mà đã ở Trúc Thanh Cung một thời gian dài. Trời vào hoàng hôn, nàng vẫn đang điều khiển phi lá bay về phía Trân Thảo Viên chậm như một con ốc sên.

Nàng nhíu nhíu mày, nếu như mỗi ngày đều lăn qua lăn lại như vậy, buổi tối sẽ không đủ thời gian làm việc, dược điền chắc chắn sẽ hoang phế.

Chẳng trách Lưu trưởng lão lại sai Phi Thần tới đón nàng, chỉ là tên kia bằng mặt không bằng lòng, hiện tại không biết đã sớm tiêu dao nơi nào rồi.

Nàng bấm ngón tay, đếm số giờ còn lại. Nếu như ngày nào cũng làm việc như vậy thì sẽ quá mệt mỏi.

Hòa Thuận không làm thì thôi, mà đã làm thì phải làm đến cùng, thẳng thắn không muốn quản dược điền nữa. Chỉ tuỳ tiện làm cho có, còn lại tập trung vào Âm Dương Thảo.

Vì không muốn các tên dược sư khác làm Âm Dương Thảo trưởng thành sớm nên Hoà Thuận luôn khởi hành đến Trúc Thanh Cung trước một giờ mỗi ngày. Thành ra các dược sư khác chân trước vừa tới, chân sau nàng cũng vào cửa.

Vị dược sư đi tới này đã già lắm rồi, râu tóc đều bạc trắng, không biết thực sự do lão già đến mức không thể đứng thẳng hay do lão phải khom lưng để chống chiếc nạng được chạm khắc từ gỗ xanh. 

Lão bước đi rất chậm, cơ thể luôn không ngừng run rẩy. Thấy lão ta trông quá già, Hoà Thuận kính trọng gọi một tiếng Dược Lão.

Mỗi lần tới phiên Hoà Thuận chú linh lực, nàng đều sẽ để dược lão làm trước, sau đó mới tới nàng.

Mỗi khi dược lão làm xong, hắn cũng không nán lại quá lâu mà chậm rãi rời khỏi Trúc Thanh Cung. 

Mà tới phiên Hoà Thuận, nàng làm lại quá lâu, dần dần ngay cả tiểu đệ tử kia cũng không chịu nổi, nhàm chán mà chạy lung tung, không để mắt tới nàng nữa.

Duy chỉ Nguyên Anh lão tổ, hắn vẫn cứ bất động ngồi trên đài sen.

Hoà Thuận vẫn luôn nghi ngờ, thứ ngồi trên đài kia không phải bản thể hắn. Chỉ tới khi có gió thổi qua, mái tóc đen của hắn tung bay, Hoà Thuận mới xác định hắn không phải một bức tượng.

Hoà Thuận không chỉ chăm sóc Âm Dương Thảo mỗi ngày mà còn bí mật hỏi thăm tình hình trong Trúc Thanh Cung. 

Ngoài Nguyên Anh lão tổ, trong Cung có tổng cộng mười đệ tử, còn tên đệ tử trẻ tuổi thường quan sát nàng kia tên là Thiên Nhất, hắn là đệ tử lão tổ vô cùng yêu thích. Chỉ cần lão tổ đi tới đâu cũng đều sẽ mang theo Thiên Nhất.

Thiên Nhất được lão tổ mang về cách đây vài năm, lúc đó nó mới bé tí, còn nằm trong lòng lão tổ.

Lão tổ nói nó là đứa trẻ bị bỏ rơi, trong lúc vô tình phát hiện nó thiên phú hơn người mới đón về làm đệ tử.

Mà trong lòng mọi người đều lén nói nó là con trai của lão. Chắc chắn lão có quan hệ bên ngoài với một nữ nhân ở Ma Giới, vì ngại thân phận hai bên nên mới nói nhặt được Thiên Nhất.

(EDIT) Tiên Trúc - Chính Nguyệt Sơ Tứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ