từ thuở xa xưa tại ngôi làng yeoreum thuộc một tỉnh nhỏ lẻ trên đất nước hàn quốc đã nổi tiếng với vụ án "hoa hồng đỏ" mà đến nay chưa có lời giải đáp. sở dĩ nó được đặt tên như vậy là vì hoa hồng đỏ chính là đặc trưng của ngôi làng yeoreum.
"vậy đây là nơi chúng ta sẽ đến để điều tra sao?" - han yujin nhìn lấy khung cảnh trước mắt, lại quay sang hỏi đội trưởng kim jiwoong.
"đúng."
cách đây vài ngày kim jiwoong được nhận thông tin đến đây điều tra vụ án "hoa hồng đỏ" từ chục năm về trước. anh tự hỏi rằng một vụ án khó nhằn như vậy mà lại giao cho đội của anh, thật khó để có thể thành công, chưa nói đến việc hai cậu út kim gyuvin và han yujin là những mầm non cảnh sát vừa ra trường chưa bao lâu.
nhưng nếu đã được giao thì chắc chắn họ đã rất tin tưởng, cũng chẳng thể làm phụ lòng họ.
"vậy bây giờ chúng ta phải làm gì?"
sung hanbin vừa dứt lời thì có một chàng trai với mái tóc đỏ mang trên vai mình gánh nước đi ngang qua. chàng trai đó nhìn họ với ánh mắt kì lạ, quét một lượt từ trên xuống dưới bao gồm cả mấy bộ quần áo lòe loẹt đang mặc trên người.
"mấy người mới tới đây à?" - chàng trai đó hỏi, chất giọng nếu nghe kĩ chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra người này không phải là chính gốc hàn.
"chúng tôi là cảnh sát thành phố, xuống đây để điều tra vụ án hoa hồng đỏ theo yêu cầu của bác tổ trưởng."
"vụ án hoa hồng đỏ?"
người này không phải là không biết đến nó. chỉ là anh hơi thắc mắc vì sao nó đã xảy ra lâu đến như vậy rồi mà cứ vài ba tháng lại có một đội cảnh sát xuống đây thăm dò, nhưng rồi kết quả cũng chỉ bằng không khiến họ thất vọng mà rời đi. theo suy nghĩ của anh, đám người này rồi cũng sẽ như bao người khác thôi.
ngẫm đi ngẫm lại người ta cũng là người vùng khác đến, phải làm cho đẹp mặt.
"khoan hẳn nói về nó." - anh chàng bỗng chỉ tay về phía căn nhà gần đó - "đấy là nhà của tôi, về nghỉ ngơi chút đã."
"cũng được, cảm ơn anh." - kim gyuvin cười mà đáp lại.
cả đội cứ thế đi theo chàng trai về phía cái chồi nhỏ cách đó không xa. nói là chồi nhỏ nhưng bản thân nó vẫn đầy đủ vật chất, kết hợp với tính ưa sạch sẽ của chủ nhà khiến nó chỉ càng trở nên trông bắt mắt và đẹp đẽ hơn thôi.
họ đi lên nhà bằng phần cầu thang được đặt bên hông. chàng trai đó nói rằng do ở nhà còn có thêm một người nữa, là em trai của người nọ. theo lời kể thì người đó tâm trí không ổn định nên anh không muốn em mình phiền đến mọi người.
bước vào trong căn phòng nhỏ trên tầng, cái đầu tiên họ bất ngờ chính là bên trong rộng hơn họ nghĩ. cũng có thể do mọi thứ được sắp xếp đâu vào đấy nên càng tạo thêm không gian trống. họ để ý xung quanh đây các nhà dân đều được lấy màu nâu làm tông màu chủ đạo, vừa tạo ra cảm giác ấm áp cổ kính nơi vùng núi hoang sơ nhưng vẫn vương vấn chút sự hiện đại của thành phố.
"mời mọi người."
chàng trai đem ra 6 ly trà trái cây mát lạnh. dẫu sao đi một quãng đường đến đây cũng không phải dễ, ắt hẳn họ đã thấm mệt nên anh nghĩ rằng thứ này sẽ giúp họ tốt hơn.
"cảm ơn, cậu chu đáo quá." - với cương vị là đội trưởng, kim jiwoong đại diện mọi người nói lời cảm ơn.
"đến giờ chúng tôi vẫn chưa biết tên anh."
"à tôi sơ ý quá." - chàng trai cười nhẹ, nhưng nụ cười ấy đủ đốn tim một người - "tôi tên chương hạo, 26 tuổi."
"chương hạo? anh là người trung sao?" - ricky nhíu mày và cái cậu ta nhận lại được chính là cái gật đầu thay cho lời nói của chương hạo - "thật hay quá, chúng ta đồng hương rồi."
"vậy bây giờ tôi có thể giúp gì?"
"anh có thể nói cụ thể cho chúng tôi về vụ án năm đó được không?"
"tôi cũng chỉ là người được nghe kể lại, nhưng mà..."
năm đó nhà họ lee đang trong thời kì thịnh vượng. họ lấy quyền thế của mình ra đe dọa người dân trong làng, áp bức bóc lột, bắt họ phải làm việc hơn hàng chục giờ đồng hồ rồi đem tiền về cho họ. bên cạnh đó, sau trong khu vườn đầy rẫy hoa hồng đỏ có một căn hầm. bề ngoài trông bẩn thỉu nhưng sau bên trong gần như là cả một khối gia tài khổng lồ. tất cả mọi người trong làng đều đã biết đến sự tồn tại của món kho báu giá trị này, nhưng chỉ duy có một đôi vợ chồng trẻ là biết được vị trí của nó nằm đâu.
trùng hợp thay, kho báu cũng chính là mục đích chính của nhà họ lee.
• còn tiếp •
BẠN ĐANG ĐỌC
rosé | zerobaseone
Fanfictionđội cảnh sát thành phố zb1 đã nhận được nhiệm vụ mới. couples: • chính: sung hanbin x zhang hao • phụ: kim gyuvin x han yujin kim jiwoong x seok matthew park gunwook x...