Chỉ cần một con bướm đập cánh ở Brazil cũng có thể gây ra một cơn lốc xoáy ở Texas.
Hôm nay là ngày đầu tiên công chiếu bộ phim bom tấn đang làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng của Eunchan sau khi cậu ấy nhận được giải thưởng danh giá Nam diễn viên mới xuất sắc nhất. Hanbin tất nhiên là phải đi xem, nhưng vì tình trạng cháy vé liên tục nên anh trầy trật mãi mới giành được chỗ cuối cùng trong suất chiếu muộn lúc 23:22. Dù sao hôm nay Hanbin cũng định tăng ca để viết nốt bài đăng cho chuyên mục văn học mà anh đang được phân công, thôi thì đặt đồ ăn giao đến công ty rồi ngồi làm thêm một lát nữa là vừa kịp giờ chiếu.
"Hanbin-ssi, tan làm rồi nên giờ mọi người tính đi ăn uống cùng nhau, em cũng đi chung chứ hả?"
"À... hôm nay em bận tăng ca mất rồi..."
"Hanbin à, anh đã khuyên em nên chuyển qua chuyên mục giải trí khi có cơ hội mà, ở mảng này khối lượng công việc vừa nhiều vừa ít được xem trọng hơn."
"Được rồi, Jiwon-ssi có nói nữa cũng không lôi được em rời khỏi công ty giờ này đâu."
Anh đồng nghiệp làm chung tòa soạn phàn nàn vài câu thay cho hậu bối rồi bất lực rời đi một mình. Không gian lại trở về với vẻ yên tĩnh vốn có, vậy mà Hanbin chỉ vừa mới gõ thêm được vài dòng liền cảm thấy chữ nghĩa cứ trôi đi đâu hết. Anh tạm vươn vai đứng dậy pha một ly cà phê hòa tan G7 mà đợt Tết năm ngoái mình mang tít từ Việt Nam sang đây, kết quả là cả văn phòng ghiền cà phê Việt Nam đến mức trong hộp hiện giờ chỉ còn lại vỏn vẹn hai gói.
Hương cafein nồng nàn đánh thức tâm trí, càng khiến lời anh đồng nghiệp vừa nãy nổi lên lềnh bềnh trong dòng suy nghĩ vẩn vơ của Hanbin hiện giờ. Anh thực ra không đam mê văn học đến mức sống chết cũng phải ở lại mảng này, chỉ là muốn thông qua đó để nắm bắt những thông tin mới nhất về các tác phẩm đang sắp được xuất bản.
Bảy năm qua vẫn không ngừng tìm kiếm một cái tên.
Ly nước trên tay chưa kịp uống ngụm nào đã nguội hẳn. Mới đây mà đã bảy năm rồi nhỉ.
Trước giờ chiếu nửa tiếng, Hanbin đã thu xếp xong công việc rồi bước xuống đường giữa cơn mưa đêm lất phất. Seoul hào nhoáng và hoa lệ, Seoul chìm đắm giữa muôn vàn ánh đèn rực rỡ, giữa vô số thanh âm sôi động mà nhiễu loạn. Chơi vơi lạc lõng những hỗn loạn cuồng quay nơi đô thị xô bồ, anh luôn vô thức đưa mắt tìm kiếm sắc xanh mà cậu đã bỏ lại nhiều năm về trước.
Không một lời nhắn hay cuộc gọi dù chỉ là hỏi thăm xã giao, Song Jaewon cứ như bốc hơi hoàn toàn khỏi thế giới của Oh Hanbin vậy.
Trong vòng bảy năm, Taerae tốt nghiệp thủ khoa đầu ra ngành công nghệ phần mềm, học lên thạc sĩ rồi sau đó khá im hơi lặng tiếng. Hanbin chỉ nghe được qua lời kể của Euiwoong rằng em ấy hiện đang làm freelancer, chủ yếu nhận làm thêm các dự án ở bên ngoài, còn Euiwoong thì vẫn đầu tư cổ phiếu chỗ này chỗ kia. Nghe mơ hồ là vậy, nhưng Hanbin tin chắc số tiền hai người kiếm được không hề khiêm tốn một chút nào, bằng chứng là Euiwoong cùng Taerae đã chuyển sang một căn hộ cao cấp ở khu Gangnam, hay còn được gọi với cái tên thánh địa thượng lưu của Hàn Quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TEMPEST] Cáo nhỏ trồng hướng dương trên núi tuyết
FanfictionCouple chính: Hwarang x Hanbin Couple phụ: Hyeongseop x Lew (all) Taerae x Hyuk (AU ❄️, AU Trường học Yuehua) Eunchan x Hyuk (AU Thị trấn bão tố) Taerae x Lew (AU Trường học Yuehua) [hint only] Hyeongseop x Hyuk (AU Trường học Yuehua) [hint only] (...