"Riết rồi anh thấy em giống thám tử chuyên nghiệp hơn là phóng viên chuyên mục văn học rồi đấy Oh Hanbin." Anh đồng nghiệp thân thiết với Hanbin miệng thì lầm bầm vài câu nhưng việc cậu nhờ đều làm xong hết cả rồi, nói chung là cái mỏ hơi hỗn nhưng cái tâm anh tốt. Nhìn thấy hậu bối cắm đầu vào mớ tài liệu ghi chép từ mười bảy năm về trước mượn được từ phòng ban phụ trách chuyên mục pháp luật của tòa soạn đến quên cả ăn uống, Jiwon sau vài lần lôi kéo Hanbin về sớm bất thành, cuối cùng cũng không nỡ bỏ mặc mà ngồi lại phụ được bao nhiêu thì phụ. "Về vụ án năm đó em hỏi, đây là bài đăng đưa tin ông Song lĩnh án 12 năm tù giam vì tội danh giết vợ, cụ thể là dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng khiến nạn nhân tử vong do mất máu. Cái này anh chỉ nghe tổ pháp luật đồn rằng đáng lẽ ông Song nhờ cải tạo tốt đã có thể được tại ngoại kèm quản chế từ 10 năm trước, nhưng sau đó liền bị khui ra tội hành hung bạn tù, cuối cùng lại phải ngồi trong đó thêm 7 năm nữa. Theo nguồn tin nội bộ lọt ra thì có hai thế lực xoay quanh ông Song, một muốn giúp ông ta được thả tự do sớm, một muốn giữ ông ta trong tù càng lâu càng tốt."
Đáy mắt Hanbin tưởng chừng như biển đêm cuộn sóng. "Với mốc thời gian đó thì chẳng phải ông ta sắp ra tù rồi sao?"
"Chính xác là tuần sau."
Jiwon vừa dứt lời, phần giấy tiếp xúc nơi ngón tay Hanbin bỗng hơi nhàu lại.
"Ông Song được cho là thực hiện hành vi giết người trong lúc say rượu, bản thân ông ta cũng có xu hướng bạo lực, hàng xóm xung quanh và thậm chí con trai ông ta cũng đứng ra làm chứng."
"Jaewon..."
"Đúng rồi, Song Jaewon, tính ra bây giờ chắc cậu ta chỉ thua Hanbin-ssi một tuổi thôi. Sau khi mẹ mất ba thì vào tù, cậu ấy đã được gửi tới Viện phúc lợi Ánh sáng, nhưng do tính cách đột nhiên trở nên ngỗ nghịch, cuối cùng người quản lý cô nhi viện cũng chẳng thèm quan tâm cậu ta đi đâu về đâu hay sống chết thế nào, đến năm Jaewon 16 tuổi thì hai bên chấm dứt hết mọi liên quan."
"Viện phúc lợi Ánh sáng hình như có liên quan đến tổ chức tôn giáo Đức tin mới." Hanbin lật dở trong đống giấy tờ vài thông tin về việc mục sư Jang thành lập viện phúc lợi cưu mang trẻ mồ côi cơ nhỡ dưới danh nghĩa làm việc tông đồ. "Còn có tài trợ từ trường học Yuehua, bệnh viện Seoul và hai tập đoàn lớn..." Rồi ánh mắt Hanbin lướt lên màn hình máy tính đang hiển thị bài báo 10 năm trước của tòa soạn đối thủ về những tổ chức ủng hộ ông Koo đắc cử thị trưởng. Vẫn là những cái tên quen thuộc ấy. "Jiwon-ssi, em nghĩ chúng ta đang đi đúng hướng rồi."
"Nhưng liệu chúng ta có đang đi sau người khác hay không..."
Hanbin ngơ ngác nhìn lên, chỉ thấy Jiwon tiếp tục đặt xuống bàn một tập tài liệu khác.
"Đây là lịch sử lượt xem của các bài đăng và tư liệu em đang điều tra, trước chúng ta đều có một địa chỉ IP khác đã từng truy cập vào, không lý nào lại có người tìm đọc những thông tin từ nhiều năm về trước, lại trùng hợp gần như là toàn bộ với những gì anh và em thu thập được. Hanbin-ssi từng kể em có một cậu bạn học chung cấp ba rất giỏi về IT đúng không? Sao không nhờ người ta truy vết thử xem?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TEMPEST] Cáo nhỏ trồng hướng dương trên núi tuyết
FanfictionCouple chính: Hwarang x Hanbin Couple phụ: Hyeongseop x Lew (all) Taerae x Hyuk (AU ❄️, AU Trường học Yuehua) Eunchan x Hyuk (AU Thị trấn bão tố) Taerae x Lew (AU Trường học Yuehua) [hint only] Hyeongseop x Hyuk (AU Trường học Yuehua) [hint only] (...