Chuyện là thế này: con Tố mới nghỉ Tết được bốn, năm ngày thì tự nhiên than rằng bên tai nó nghe tiếng cười nói lao xao không ngớt, đầu lại đau đến xiểng niểng, cảm giác như có ai lấy búa gõ vào. Thầy Bạch chở nó lên trạm xá của huyện để khám, bác sĩ xem xét tai, kiểm tra thính lực, rồi hỏi nó cả chục câu xem nó có vấn đề gì về tâm lý hay không, nhưng không tìm ra nguyên nhân. Lạ một điều, lúc chạy lên huyện thì thính giác con Tố bình thường trở lại, nhưng về nhà thì đầu lẫn tai nó lại giở chứng. Thầy Bạch nghi là bị âm hồn nhập. Thế là thầy dắt nó lên nhà ông Tạo.
Căn nhà thầy Tạo xây bằng gạch, trát vôi xám, không thèm sơn phết gì hết ráo, nhìn cứ như công trình đang xây dang dở. Ở trước nhà là một cây xoài thanh ca trĩu trái, Tố ngó lên là ứa nước miếng nhưng nó biết có cho vàng nó cũng không dám trèo lên hái. Quanh khu đất ông Tạo ở có hàng rào cọc vây quanh, dây mùng tơi phủ xanh rì. Hiên nhà ông ta vắng hoe, cửa đóng im ỉm.
Thầy Tạo đón chào thầy trò con Tố bằng cặp mắt không mấy thân thiện, nhưng nghe nói cần trừ ma thì ông gật đầu liền. Ông kêu thầy Bạch với con Tố vô căn nhà bít bùng tranh tối tranh sáng, ngồi lên tấm phản, rồi thắp ba nén nhang huơ huơ trên người con nhỏ, phán:
- Người thí chủ hiện đang có bán hồn trú ngụ đã hơn nửa tháng nay rồi. Bọn hồn này chỉ thường bâu quanh một vật linh, nhưng vào cứ mỗi nửa tháng thì chúng mạnh hơn theo chu kỳ trăng, có gan quấn lấy bất kỳ ai tiếp xúc với vật thể đó. Hai thầy trò nhớ xem mình có động phải đồ đạc ở trong bất kỳ đình miếu nào vào khoảng thời gian đó hay không.
Thầy Bạch không nhớ ra được, vì thầy không phá phách, nhưng con Tố thì "à" ngay một tiếng. Bắt gặp ánh mắt hai ông thầy chĩa vô mình, nó lí nhí kể chuyện chui vô một ngôi miếu người ta phá sập ở làng Triều dưới chân núi để kiếm đồ bỏ lại, rốt cuộc tha về nhà một con siêu nhân điện quang bằng nhựa. Trong khi con bé lúng búng phân bua là nó đâu có ngờ siêu nhân điện quang cũng được tính là vật linh thì ông Tạo phớt lờ mọi thứ, chỉ bảo:
- Cách tốt nhất hiện giờ là trong vòng bảy ngày tới, thí chủ đến gặp tôi mỗi ngày, cầm theo vật linh để tôi làm phép đuổi ma ra khỏi người thí chủ. Phải làm ngay trước lúc trăng tròn, vì bán hồn mà trở nên quá mạnh thì sẽ ương bướng mà không chịu rời đi.
Nghe nói phải tới gặp ông Tạo đều đều, Tố rét run, nhưng đương nhiên nó không dám phản đối.
Thoạt đầu nó tưởng nhà thầy Tạo chỉ có mình ông ở. Trên bàn thờ ông đặt di ảnh của một người phụ nữ, chắc là bà Nha vợ ông. Ông Tạo lấy bùa đốt, bỏ vào tám cái lư hương rồi đặt quanh con Tố, bắt nó phải nhìn thẳng về phía trước cho ông niệm chú. Phía trước, tức là phía cái bàn thờ được thắp đèn đỏ u ám trông rất ghê. Đã thế trong quá trình làm phép Tố còn nghe có tiếng xì xào cười nói đầy đặc trong tai, mắt nó hoa lên, tỉnh tỉnh mơ mơ, nhiều lúc cứ tưởng bà vợ thầy vừa bám khung tranh trèo ra. Sau mỗi đợt như vậy, mồ hôi con Tố vã ra như vừa xông hơi.
Thầy Bạch kêu nó nằm trên phản nghỉ, nhưng nó đâu dám chườn mình trước cái bàn thờ rờn rợn kia phút nào nữa. Cơ thể mỏi mệt, nhưng thừa lúc thầy Tạo bỏ vô phòng, nó rón rén chạy ra vườn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hội Phù Thủy Họp Trên Gác Mái - Quyển 1: Vong Linh Trong Trường Học
Siêu nhiênLàng Ngải Bạch Hổ từng là nơi sản sinh ra những thế hệ phù thủy cao tay, nhưng đến nay pháp thuật đã dần mai một theo tín ngưỡng dân gian. Thế nên, dưới cặp mắt dị nghị của thiên hạ, khó mà tìm ra một phù thủy "ra hồn". Tìm một phù thủy trẻ như vậy...