57: mãnh xuất linh

10 2 0
                                    

Thương tình con Kim vừa thoát khỏi kiếp nạn, Tố dẫn cả bọn ra ngồi ngoài cổng trường và hào phóng mua mỗi đứa một chén phá lấu, trong khi Thúy cập nhật sơ qua những gì tụi nó bàn bạc trước đó. Kim trầm ngâm nghe, miệng mấp máy mấy bận như muốn nói gì đó.

- Túm lại là... - Không có bàn, Thúy vỗ đánh bộp lên đùi mình - Tụi mình có thể dẹp thằng cha Gia Nghĩa qua một bên. Đợi tao "yết kiến" con ma của con Tố xong sẽ cho mày biết kết quả, rồi tụi mình sẽ lên tiếp kế hoạch.

- Thế mày định để yên cho ổng hay sao? - Kim nghiêm giọng.

- Ủa chớ sao nữa? Tụi mình đâu làm gì ổng được?

- Bắt ổng khai những gì ổng biết về Trần Thị Lụa. Tao có cách này chắc ăn hơn.

Thúy bực mình:

- Nếu cách của mày vẫn là nói chuyện với ổng...

- Cách của tao đúng là vậy. - Kim gật đầu tỉnh bơ - Nhưng tụi mình sẽ không nói khơi khơi. Tụi mình sẽ dẫn theo con Tố, và tận dụng con ma đang ám nó.

Kế hoạch của con Kim vô cùng đơn giản, và nói trắng ra là nghe giống hệt diễn tiến của mấy bộ phim kinh dị trên màn ảnh: lần tới gặp ông Gia Nghĩa, Tố sẽ đi theo, và Thúy sẽ làm cho con ma hiện ra trước mặt ổng hù ổng chơi. Một con ma gớm ghiếc như vậy chắc chắn có thể làm bất cứ con dân phố thị nào sợ vãi cả mật.

Nhưng Thúy vẫn chưa bị thuyết phục:

- Sợ là một chuyện. Còn khai ra tội trạng của mình lại là chuyện khác.

Kim không nao núng:

- Trừ phi ông ta nhận ra con ma, và nghĩ nó là người quen năm xưa hiện hồn về đòi mạng.

Tố cũng hiểu ra ý của Kim, nhưng cũng như Thúy, giọng nó nhuốm nghi ngờ:

- Tao không nghĩ con ma đó là cô Trần Thị Lụa.

- Không, nhưng rất có thể nó là một trong những nạn nhân khác của nhóm bà Hiếu Chi.

- Nhỡ hai bên không liên quan gì đến nhau thì sao?

- Thì hy vọng con ma vẫn có khả năng dụ ông ta khai ra một vài mấu chốt quan trọng. Còn nếu không thành công nữa thì cứ thế mà theo ý kiến của con Thúy. - Kim mỉm cười - Tụi mình không thiếu kế sách dự phòng đâu.

Thúy nghe một hồi cũng ngấm ngấm, nhưng hơn ai hết nó hiểu trọng trách lần này đặt lên vai nó nặng hơn cả. Nó biết nó là đứa giỏi phép nhất đám, nên cái làm nó lo ngay ngáy chính là mất mặt trước hai con bạn mình. Thúy khều nhẹ Kim:

- Vậy thì tao với con Tố sẽ tập dượt, nhưng mà như vậy tức là mày phải biết cách dụ ổng gặp tụi mình đó. Chứ tao thì tao nghĩ tụi mình mà xớ rớ tới nhà thuốc Minh Nghĩa lần nữa, ổng gọi công an bắt tụi mình là cái chắc.

Kim cười méo xẹo:

- Tụi mình nhỏ xíu, ai mà thèm bắt?

- Biết đâu. - Thúy nhún vai, nói bằng giọng như thể nó từng bị công an bắt mấy chục lần.

Kim đành thở ra:

- Thôi được. Mày yên tâm tập trung vô chuyện luyện tập đi, mấy thứ khác tao sẽ lo.

Hội Phù Thủy Họp Trên Gác Mái - Quyển 1: Vong Linh Trong Trường HọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ