Chương 43: Trương Già từ hôn

115 1 0
                                    

Thân phận Tiêu Xu cao nhất trong mấy người, quan hệ cùng Diêu Tích cũng không tệ, hỏi nàng nửa ngày, thấy nàng chỉ khóc không đáp, lông mày liền nhăn lại. Nàng dứt khoát không hỏi, trực tiếp lấy tờ giấy kia từ dưới cánh tay Diêu Tích ra ngoài. Đọc xong liền hiểu rõ.

Hiển nhiên, phong thư này vốn không phải viết cho Diêu Tích, mà là viết cho phụ thân Diêu Tích, thái tử thái phó Diêu Khánh Dư. Diêu thái phó đọc xong liền, chuyển cho Diêu Tích nhìn. Nhưng ông không nói gì thêm.

"Trương Già này lại là nhân vật như thế..." Tiêu Xu đọc xong cũng khẽ trầm giọng than một câu.

Nàng thật ra thích người mạnh mẽ, rất không kiên nhẫn nghe người ta khóc, cho nên nói với Diêu Tích: "Đừng khóc, còn ngại chưa đủ mất mặt sao?" Tiếng khóc của Diêu Tích nhỏ lại. Tiêu Xu mới hỏi: "Vài ngày trước ngươi mới nói, không muốn cửa hôn sự này. Bây giờ Trương Già chủ động viết thư từ hôn, không cần ngươi tốn tâm tư thủ đoạn giày vò, chẳng lẽ không tốt?" Diêu Tích cúi đầu, không ai thấy rõ thần sắc nàng, mới vừa khóc nhỏ đi ẩn ẩn đè nén, giờ lại khóc lên. Tiêu Xu cùng Trần Thục Nghi liếc mắt nhìn nhau, biết chuyện không nên nói chỗ đông người, cũng đoán được tâm tư Diêu Tích, liền nói: "Đi vào nói đi." Nói xong hai người liền giúp đỡ Diêu Tích đứng dậy, đi trong phòng nàng.

Đám người còn lại nhìn nhau. Phương Diệu sắc mặt cổ quái, kim đồng hồ của la bàn trong tay theo động tác ngoái nhìn của Phương Diệu mà nhẹ nhàng lắc lư, nhịn không được nói thầm một tiếng: "Thỏa mãn tâm nguyện còn không vui mừng, thật kỳ quái..."

Khương Tuyết Ninh lại trào phúng nhếch môi. Tiêu Xu cùng Trần Thục Nghi có thể đoán được, nàng tự nhiên cũng có thể, chỉ là lại không cao hứng nổi. Nhân vật chính đều đã đi, nàng cũng không muốn ở lại thêm, liền lấy cớ dọn dẹp phòng mà trở về.*Truyện được dịch và đăng tại annguyet8797.wordpress.com mang đi xin ghi nguồn.*

Phương Diệu suy nghĩ một chút, lại theo sau. Khương Tuyết Ninh quay đầu nhìn nàng một cái. Phương Diệu ngượng ngùng cười, giống như có chút xấu hổ, nhưng bước chân vẫn đi theo Khương Tuyết Ninh không ngừng, chỉ nói: "Lúc ấy tiểu thư Diêu Tích kém chút tin Vưu Nguyệt, làm ô nhơ thanh danh Trương Già, Khương nhị cô nương còn phát giận, bây giờ đã từ hôn rồi, Khương nhị cô nương lại không quan tâm mấy. Chúng ta tương đối đần, Diêu Tích nàng vì sao lại khóc, các nàng còn muốn nói chuyện gì a?"

Từ ngày đầu tiên vào cung, Phương Diệu đã nhận định Khương Tuyết Ninh là người có "Vận thế", đến cùng là thật hay giả, Khương Tuyết Ninh không thể truy cứu. Chỉ là đã tiến cung, còn ở lại nửa năm, tự nhiên không thể như trước không có lấy một người bạn. Phương Diệu này thần thần đạo đạo, có phương thức sinh tồn của mình, đời trước cũng coi là một trong số ít những người bình yên rời cung, tuy nịnh nọt một chút, nhưng không có ý xấu. Khương Tuyết Ninh vừa nghĩ, liền cười nói: "Ngươi cảm thấy Diêu thái phó vì sao đưa tin đến?"

Phương Diệu nói: "Không phải để Diêu Tích xem sao?"

Khương Tuyết Ninh nói: "Nhưng thư đó vốn viết cho Diêu thái phó, lại từ một nam tử, chuyển cho tiểu thư khuê các xem, rất không thích hợp a? Lại nói, nếu chỉ muốn cho nàng biết Trương Già từ hôn, vậy cứ viết thư báo là được, cần gì phải gửi nguyên thư?"

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ