Gác bút bằng sứ trắng Nhữ Dao đặt trên bàn sơn khắc, một cây bút được gác nhẹ lên phần bên trái, thân bút lốm đốm như vệt nước mắt của trúc Tương Phi, vết mực đông lại trên bút lông cừu nhỏ mềm, có thể thấy rất lâu không được đụng tới. Mực trong nghiên mực Đoan Khê cũng đã khô từ lâu.
Người đưa tin của ruộng muối Nhậm thị đang đứng ngoài rèm.
Khương Tuyết Ninh ngồi bên bàn, ánh mắt tĩnh lặng và sắc trời dần tối ngoài cửa sổ cùng rơi lên hai tờ giấy viết thư mỏng manh, nghe người bên ngoài nói, hơi thất thần.
"Nửa tháng trước vẫn còn đang yên lành, chỉ chờ mẻ muối đầu tiên được xuất ra, thậm chí đã tìm được người mua. Không ngờ, vào lúc mọi thứ đang thuận lợi nhất thì cả ruộng muối lại bị thiêu cháy. Giếng muối ở Thục Trung phần lớn là giếng phun khí nóng, dẫn khí tới nấu thành muối. Lần này không cẩn thận làm cháy khí nóng trong giếng muối gây nên địa hỏa đốt cháy hết cả. Đến khi thuộc hạ xuất phát từ Thục Trung, toàn bộ trác đồng tỉnh được dựng lên ở ruộng muối đều đã cháy sạch..."
"Gia chủ biết đây là chuyện lớn, nên phái người đến kinh thành để báo tin trước."
"Thư do gia chủ tự tay viết, đặc biệt giao phó tiểu nhân nói với cô nương, ngón tay phu nhân bị bỏng nhẹ, tuy không nghiêm trọng nhưng không thể tự viết được, vì vậy gia chủ mới viết thay, vẫn mong cô nương đừng quá lo lắng."
Bút tích trên giấy, so với những bức thư Vưu Phương Ngâm gửi về trước đây, quả thực là thể Quán Các lưu loát đẹp mắt, vừa nhìn đã biết là do Nhậm Vi Chí tự tay viết.
Trong thư đại khái trình bày tình hình ruộng muối hiện tại.
Nhưng mức độ của trận hỏa hoạn và thiệt hại của ruộng muối gặp phải, đã vượt quá dự liệu của Khương Tuyết Ninh: Kiếp trước nàng nghe nói trác đồng tỉnh vừa được xây dựng, vì không được dự phòng thích đáng nên đã dẫn lửa, châm cháy khí nóng, gây nên địa hỏa. Kiếp này Vưu Phương Ngâm đã gả qua đó, nàng lại càng bất kể ruộng muối và Nhậm Vi Chí ra sao, cũng nhắc nhở Vưu Phương Ngâm phải cẩn thận hơn, dự phòng cho tốt. Vốn tưởng như vậy cho dù không thể tránh được mọi tổn thất, thì cũng có phòng họa từ trước, thu nhỏ tổn thất hết sức có thể. Đâu ngờ, không những không tránh được, mà ngược lại còn nghiêm trọng hơn cả ở kiếp trước!
Đường Nhi, Liên Nhi đều đứng hầu bên ngoài.
Hoàng hôn trong đình viện có ánh tà dương chiếu vào.
Khương Tuyết Ninh thoáng nhìn ra ngoài cửa sổ, nâng tay nhẹ ấn mi tâm, chỉ hỏi: "Ở đất Thục dẫn khí nấu muối, trước nay luôn đặt việc canh phòng địa hỏa lên hàng đầu, dù Nhậm công tử không đặt nặng, thì đầy tớ nấu muối cũng sẽ không coi nhẹ. Sao có thể gây cháy được, sao có thể để mọi chuyện tiến triển đến tình cảnh này?"
Người đứng ngoài rèm nhất thời nói không nên lời.
Khương Tuyết Ninh nhìn ra được chuyện này không đơn giản thế, bèn nói: "Là họa do người gây ra?"
Người đó ngẩng đầu lên, giọng nói lộ ra mấy phần bất bình và căm phẫn, đáp: "Chính là do người gây ra! Khương Nhị cô nương ở kinh thành xa cách, gia chủ và phu nhân không muốn người quá bận tâm về việc của ruộng muối, vì thế mới đặc biệt căn dặn tiểu nhân đừng nhắc đến chuyện ruộng muối, bọn họ tự có cách giải quyết. Nhưng tiểu nhân không thể nuốt trôi cơn giận trong lòng. Có lẽ người không biết, Thanh Viễn bá phủ phái người từ kinh thành xa xôi tới, nói là chăm sóc phu nhân, nhưng đến ruộng muối rồi lại làm mưa làm gió."
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
Художественная прозаnote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...