*Mộc phù dung, hay còn gọi là phù dung thân gỗ, địa phù dung, phù dung núi, hoa phù dung, mộc liên, là một loài thực vật có hoa thân gỗ.
Đời này, Chu Dần Chi vẫn còn là một Cẩm Y vệ bách hộ nho nhỏ, chưa thông qua nàng nhờ Yến Lâm mà mưu cầu được vị trí phó thiên hộ. Khương Tuyết Ninh trùng sinh trở về, dự định xu cát tị hung, không định lại đi theo vết xe đổ kiếp trước, cho nên hôm nay bên ngoài thư phòng Khương Bá Du lúc trông thấy Chu Dần Chi, nàng vốn không nghĩ sẽ dính dáng tới người này.
Nhưng bây giờ chợt phát hiện trong phòng là Tạ Nguy...
Đến Vưu Phương Ngâm lợi hại như vậy cuối cùng cũng phải cậy nhờ Tạ Nguy mới giữ được mạng, mà sau khi chuyện thành công còn không biết có bị có mới nới cũ không, nàng trùng sinh trở về thời điểm lại vô cùng khó xử, nay Tạ Nguy đã đắc thế, bất luận nhìn thế nào nàng đều ở thế yếu.
Nàng kỳ thật rất sợ chết.
Chu Dần Chi tuy là tiểu nhân, nhưng cùng tiểu nhân tương giao chỗ tốt là chỉ cần có thể có lợi, liền có thể hợp tác, có qua có lại.
Hôm nay nàng tìm đến Khương Bá Du, cầm một bản « ấu học quỳnh lâm » giả làm sổ sách, lập uy với hạ nhân, chỉ sợ đã bị Tạ Nguy nhìn rõ tường tận. Cho dù không tính là đa mưu túc trí, làm sao cũng không dính dáng cùng ba chữ "Không thông minh".
Khương Tuyết Ninh lúc trước nghe Tạ Nguy nói, về sau, từng vắt hết óc hồi tưởng, cũng chỉ nhớ lại hắn phảng phất nói qua cái gì "Lê dân bách tính là người, cửu ngũ chí tôn cũng là người, sao lại phân chia quý tiện", nếu không nữa thì là " Phẩm tính Thẩm Lang khó làm được đại sự". Nhưng lúc đó nàng bất quá chỉ một tiểu cô nương với kinh thành cùng triều đình hoàn toàn không biết gì cả.
Mười bốn chưa đến mười lăm tuổi, đang vì tao ngộ cùng vận mệnh chính mình mà bàng hoàng, cũng không biết phụ thân cùng mẫu thân xa lạ trong kinh của nàng ra sao, còn gặp phải loạn quân, nàng cùng Tạ Nguy bị vây khốn trong rừng, một trái tim hoàn toàn sợ hãi cùng lo sợ không yên, làm sao có tâm tư đi ước đoán thâm ý phía sau lời nói của một người mang bệnh? Nàng thậm chí đến Thẩm Lang là ai cũng không biết.
Bốn năm trước trên đường lên kinh, Tạ Nguy chính miệng bình luận "Thẩm Lang phẩm tính khó làm được đại sự", chắc hẳn cũng không muốn nâng đỡ Thẩm Lang đăng cơ. Trong lòng của hắn có lẽ đã chọn ra người thích hợp hơn với đế vị. Nhưng sau khi vào kinh, lại ủng hộ Thẩm Lang lên ngôi!
Khương Tuyết Ninh không biết phía sau chuyện này có biến cố gì, nhưng lời này nếu truyền ra ngoài để Thẩm Lang biết, chỉ sợ dù có mười phần tin tưởng Tạ Nguy cũng phải nghĩ xem người hắn muốn ủng hộ là ai? Nàng nếu là Tạ Nguy cũng sẽ không buông tha cho nàng.
Kiếp trước nàng thật không nghĩ ngợi nhiều, cũng coi như có ân với Tạ Nguy, hắn còn với giao hảo phụ thân, Tạ Nguy cũng thăm dò ba phen mới bằng lòng buông tha; đời này dù đã qua bốn năm, nhưng qua chuyện lúc nãy chưa hẳn sẽ không nghĩ lại, hoài nghi nàng vẫn nhớ hắn đã nói gì, chỉ giả ngu vờ không biết!
Khoảng sân sau giờ ngọ cực kỳ u tĩnh. Giàn hoa bên trên rủ xuống vài cành tinh tế. Mặt trời ngả về tây, ráng chiều đỏ rực, nắng rút dần trước bậc thang. Khương Tuyết Ninh phân phó Đường nhi đi tìm Chu Dần Chi, còn nàng ngồi chờ dưới hiên thật lâu, rốt cục chậm rãi bình tĩnh lại. Tình cảnh trước mắt, có ba cách ứng phó:
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
Fiction généralenote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...