Chương 44: Biến đổi

99 1 0
                                    

"Quá tốt rồi, ta cũng nghĩ như vậy!" Diêu Tích nghe Khương Tuyết Ninh nói vậy, thì yên tâm hẳn, ý cười bên môi không nén được nữa, như băng tan dần ra, lại nói, "Ta về sẽ cho viết thư cho phụ thân. Nghĩ đến Trương Già mặc dù chủ động từ hôn, nhưng không phải không muốn cưới ta, chỉ là sợ ta gả qua bị liên luỵ. Nhưng nếu ta nguyện ý, vậy hắn nhất định không băn khoăn gì nữa. Như thế, như thế..." Như thế việc hôn nhân đã định rồi. Diêu phủ địa vị cao như vậy, mà nàng nhan sắc, tu dưỡng ở kinh thành đều là nhất phẩm, nên Trương Già sao có thể cự tuyệt được?

Bất quá, lời này nữ nhi khó nói ra, cho nên nàng ngập ngừng nửa ngày cũng không ra. Nhưng Khương Tuyết Ninh hiểu rõ. Đoạn đường tiếp theo đó, Diêu Tích đều đi bên cạnh nàng, tựa hồ không còn căm thù nàng, còn muốn làm bằng hữu. Dù sao nếu không có Khương Tuyết Ninh khuyên răn trước đó, nàng có lẽ còn không biết nhân phẩm Trương Già quý giá như thế.

Nhưng Khương Tuyết Ninh lại không muốn cùng nàng thân thiết. Để tay lên ngực tự hỏi, nàng thật thích Diêu Tích, tán đồng ý định của Diêu Tích sao? Đáp án là phủ định. Đối với chuyện Diêu Tích cùng Trương Già nghị thân, nàng không vui vẻ gì. Nhưng giờ này khắc này, Trương Già không hiểu rõ Diêu Tích. *Truyện được dịch và đăng tại annguyet8797.wordpress.com mang đi xin ghi nguồn.*

Đời này, vì Khương Tuyết Ninh ngăn cản cùng khuyến cáo, Diêu Tích không dùng thủ đoạn bỉ ổi nói xấu Trương Già, đập cho hắn thanh danh khắc vợ, nên nay Trương Già thanh bạch. Nếu nàng nhận được thư từ hôn không chê ngược lại còn muốn gả cho Trương Già, từ cái nhìn của hắn Trương Già, Diêu Tích sẽ ra sao? Không cần nghĩ cũng biết. Xuất thân vọng tộc lại chịu gả thấp, đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, không bỏ đá xuống giếng, cũng không nịnh bợ, còn trọng nghĩa. Thấy thế nào cũng là cô nương cực tốt.

Trương Già sẽ đáp ứng a? Khương Tuyết Ninh biết Diêu Tích là dạng người gì, cũng thấy Trương Già không nên cưới nàng. Nhưng nàng không có tư cách làm gì hết.

Lúc trước răn dạy Vưu Nguyệt, cảnh cáo Diêu Tích, là bởi vì không cách nào ngồi nhìn Trương Già bị người ô nhơ danh dự; hiện tại Diêu Tích nguyện ý gả, trên đời này bất luận kẻ nào cũng có thể chỉ trích, phản đối, chỉ có nàng không thể, cũng không có lập trường —— Bởi vì, nàng đối với Trương Già có tư tâm. Nếu đi phá hư việc hôn nhân này, nàng tuyệt không không thể nói chỉ vì nhìn không nổi nhân phẩm Diêu Tích.

*

Sáng sớm bên trong Phụng Thần điện, nhóm cung nhân sớm đã bày án thư (bàn học, nhưng ta nghĩ để thế này hay hơn) chỉnh chỉnh tề tề, từ trước ra sau ba hàng là chín cái án thư. Ở giữa hàng thứ nhất là án thư bằng tử đàn sơn trổ, ghế tựa gấm vóc màu đỏ, khác hẳn những cái còn lại, văn phòng tứ bảo bày bên trên càng quý giá gấp bội. Đây hiển nhiên là chỗ ngồi của Lạc Dương trưởng công chúa Thẩm Chỉ Y.

Đám người đi vào, liếc mắt liền nhìn ra vị trí này đặc thù, đều tự giác ngồi xuống vị trí khác, đa số đều ngồi như lần trước vào thi. Khương Tuyết Ninh không chút do dự chọn chỗ trong góc gần cửa sổ, cũng là chỗ lần trước nàng ngồi. Cho dù có mở cửa sổ ra, ánh sáng chiếu vào, so với hai hàng phía trước, nơi này vẫn ít bị các tiên sinh chú ý hơn —— Còn ròng rã nửa năm nữa, nàng không muốn chọn chỗ ngồi ngay trước mặt Tạ Nguy đâu. *Truyện được dịch và đăng tại annguyet8797.wordpress.com mang đi xin ghi nguồn.*

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ