Chương 168: Sự thay đổi của công chúa

78 2 0
                                    

Giờ này khắc này không phải chỉ có hai người các nàng, mà là ở trước cửa Minh Phượng cung, trước mắt bao người, Thẩm Chỉ Y tát một cái vang dội như thế có thể nói không hề dự định để lại cho Tiêu Xu chút thể diện nào.

Nàng ta nên cảm thấy bối rối.

Ngay cả Tiêu Xu cũng cho là mình sẽ bối rối, nhưng trong lòng chỉ có một loại bình thản "vốn nên như thế", nhẹ nhàng đưa tay lên ôm lấy gương mặt mình, giọng nói của nàng ta mờ mịt xa xăm: "Nếu như có thể không hạ tiện, ai chẳng muốn sống có tôn nghiêm? Thần thiếp cũng có một câu muốn nói với điện hạ từ lâu."

Cơ hồ Thẩm Chỉ Y dùng một loại ánh mắt thương hại nhìn nàng ta.

Ngược lại Tiêu Xu không cảm thấy mình có gì đáng xấu hổ, lúc thả tay xuống mở bàn tay ra nhìn thoáng qua, tức giận ở đáy mắt cũng biến mất sạch sẽ, nói: "Từ khi còn rất nhỏ, ta đã nghĩ, Công chúa được nuông chiều tùy ý như vậy, đổi lại là ta ta cũng làm được. Công chúa cao cao tại thượng không biết đến nỗi khổ của nhân gian, đương nhiên không biết sự khó xử của kẻ làm thần tử, làm nô lệ."

Thẩm Chỉ Y không nói.

Tiêu Xu nở nụ cười xinh đẹp với nàng: "Đi thôi, Công chúa điện hạ."

Quả thật hoàng đế Thẩm Lang và Tiêu Thái hậu đã đợi được một lúc.

Lâm Truy vương Thẩm Giới cũng ở đó.

Có lẽ kết quả tuyển phi tháng trước không quá như ý, mặc dù phải tháng sau mới thành hôn, nhưng sắc mặt hắn đã có chút chán nản, trông không quá vui vẻ.

Cung nhân bên ngoài thông truyền trước, Thẩm Chỉ Y mới từ ngoài điện đi vào. Trái ngược với vẻ kiêu ngạo hoạt bát mọi khi, nàng hành lễ vấn an theo khuôn phép cấp bậc lễ nghĩa cung đình.

Tiêu Xu đi phía sau nàng.

Trên gò má có dấu tay hơi sưng đỏ dù không chướng mắt nhưng lại vô cùng rõ ràng.

Hoàng đế mang sắc mặt mỏi mệt ngồi trên cao liếc qua đã thấy rõ ràng, đuôi lông mày nhướng lên một cái, lại nhìn Thẩm Chỉ Y, khóe môi hiện lên ý cười, nhưng cố ý không hỏi lấy một từ, nói chuyện với Thẩm Chỉ Y như thường lệ, như thể không thấy gì lạ.

Tiêu thái hậu cũng thi thoảng phối hợp nói đôi câu.

Chỉ là ngay cả Tiêu Xu, bà ta cũng không nhìn lấy một lần.

Trên triều gió giục mây vần*, vì tra lại án chiếm đoạt lương thực của cải cứu tế thiên tai ở Cán Châu, Tiêu thị bị người ta đánh không kịp đỡ, được đằng này, hỏng đằng khác, đủ loại bằng chứng nhảy ra như thể tự có mắt, không thể không khiến Tiêu thái hậu nghi ngờ, hôm Tiêu Xu rời khỏi Từ Ninh cung, sau đêm đó nàng ta được phong thành Hiền phi, đã có giao dịch gì với Hoàng đế.

*Gió giục mây vần: Biến đổi nhanh chóng vội vã như gió mây.

Một hoàng thất lớn như vậy, người ngồi đầy cả một điện, nói bao lời quan tâm chúc phúc, nhưng đều lộ vẻ đường đường chính chính lại như đau khổ này chẳng liên can gì tới mình.

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ