Cuối cùng Tạ Nguy vẫn chậm rãi buông nàng ra.
Màn đêm tĩnh lặng.
Chỉ vào lúc không ai thấy rõ ai như vậy, mới có người dám mổ xẻ thể xác sáng láng thường ngày, để lộ thứ còn đen tối hơn cả bóng tối bên ngoài, cho người ta ghé mắt nhìn xem rốt cuộc dưới vẻ bề ngoài là thứ gì.
Hắn vẫn nắm lấy tay nàng, mười ngón đan xen.
Khương Tuyết Ninh nói: "Ngủ một lúc đi."
Ngón tay của Tạ Nguy di chuyển từng chút một đến cổ tay nàng, chạm vào vết sẹo nông chỉ sót lại ít dấu vết, đôi mắt cụp xuống nhẹ nhàng vuốt ve nó.
Hắn nói: "Ta tưởng ngươi không thèm."
Khương Tuyết Ninh đứng dậy, thêm củi vào đống lửa sắp tắt, cũng không quan tâm ngày mai có còn đủ củi hay không, chỉ nhìn ngọn lửa dần dần cháy vượng lên lại, thắp sáng hang động tối tăm cô quạnh này, lòng nàng mới chầm chậm lấy lại bình yên.
Nàng cũng không ngoái đầu lại: "Ngươi cũng xứng chết sao?"
Tạ Nguy phía sau nàng im lặng hồi lâu, mới cười khẽ: "Ngươi nói đúng, ta không xứng."
Một đêm này, cũng coi như vô sự.
Tạ Nguy đã thật sự ngủ thiếp đi.
Cũng không mơ thấy giấc mộng nào nữa.
Khương Tuyết Ninh ngồi cả một đêm trông chừng đống lửa cháy, tận khi trời sáng, củi khô đã cháy hết, dần dần lụi tàn, chỉ để lại chút tàn lửa đỏ sậm toả ra hơi ấm.
Khi định thần lại, không biết từ lúc nào Tạ Nguy đã ngồi dậy, đối diện với nàng, bình tĩnh nhắc nhở: "Nướng cháy rồi."
Khương Tuyết Ninh cúi đầu nhìn.
Quả thật, thịt hoẵng xiên trên que tre đã bị cháy mất một mảng, thậm chí còn toả ra mùi khét khó chịu.
Nàng mất hứng nói: "Dù mắt không thấy rõ, mũi vẫn còn thính lắm."
Tạ Nguy không hỏi tại sao nàng biết, bởi vì đã quá rõ ràng, chỉ hỏi: "Đêm qua tại sao không đồng ý?"
Khương Tuyết Ninh cười nhạt: "Đồng ý chết cùng ngươi sao?"
Tạ Nguy trầm mặc một lúc, vẻ mặt lại khác hoàn toàn đêm qua, lông mày dài mũi thẳng, đôi mắt hẹp dài môi mỏng, có cảm giác chợt thông tỏ, hoàn toàn không có ý định phủ nhận: "Tại sao vậy?"
Còn hỏi tại sao á?
Làm gì có người bình thường nào muốn chết!
Khương Tuyết Ninh mạnh tay xé bỏ phần bị cháy, muốn nói vài câu lỗ mãng, lời nói đã đến miệng nhưng cuối cùng vẫn thỏa hiệp, nhẹ nhàng cho qua.
Bởi vì nàng biết, đêm qua người này thật sự nghiêm túc. Bèn trả lời: "Ta sợ đau."
Nào ngờ Tạ Nguy lại hỏi tiếp: "Nếu không đau thì sao?"
Làm sao chết mà không đau được?
Khương Tuyết Ninh nhìn miếng thịt nướng cháy, sửng sốt một lúc, mới nhìn Tạ Nguy, khó có được một lần nghiêm túc trả lời hắn: "Còn sống có thể ăn, có thể uống, có thể tận hưởng hết thảy. Không những ta khao khát còn sống, còn hy vọng sẽ sống lâu hơn, thọ hơn một chút. Tạ tiên sinh, câu nói của ngươi, ta đã nghĩ suốt hai năm qua. Người sống ở đời không có tự do, ngươi rất đúng. Ta lo lắng cho Điện Hạ, bận tâm về Yến Lâm, nhớ đến Phương Ngâm... Có nhiều người cần ta, thích ta như vậy, nếu ta chết đi, ta sẽ không nỡ. Có thể sống thêm một ngày, ta sẽ sống một ngày; dù không đủ một ngày, sống một canh giờ ta cũng sẽ vui vẻ."
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
General Fictionnote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...