Khương Tuyết Ninh không ngốc, nàng trêu đùa người khác đều có giới hạn, huống chi đây còn là Tạ Nguy? Dù cảm thấy thái độ của hắn với nàng không giống như trong tưởng tượng, nhưng nàng sẽ không bởi vậy mà lấn tới, dù sao nàng vẫn không lường được giới hạn của hắn. Nàng nhanh chóng ngoan ngoãn đáp ứng, hắn nói gì cũng không dám cãi lại nữa. Tạ Nguy cũng thật sự không so đo với nàng, chỉ không nhanh không chậm đi phía trước nàng, trở lại chính điện Phụng Thần điện.
Đám người ba ngày trước đều đã chứng kiến cảnh Khương Tuyết Ninh học đàn ngu muội ngoan cố chọc giận Tạ Nguy, bị bắt ở lại, bây giờ nhìn nàng thành thật cẩn thận đi theo sau Tạ Nguy, liền cảm thấy toàn thân thoải mái sung sướng như trời hạ ăn đá bào vậy. Nhớ lại lúc nàng ngang ngược càn rỡ đắc ý cỡ nào? Dù Yến Lâm che chở, trưởng công chúa bảo vệ, cũng không chịu nổi vị Tạ tiên sinh đế sư đương triều này, ngay cả trưởng công chúa cũng không dám đắc tội hắn, vậy Khương Tuyết Ninh có giỏi giang nay vào tay Tạ thiếu sư thì còn làm gì được nữa?
Đến Lạc Dương trưởng công chúa thấy vậy cũng có chút đồng tình: Nàng biết Tạ tiên sinh đối với việc nghiên cứu học vấn luôn rất nghiêm cẩn, trước nay chưa từng dễ tính mà để ai lọt lưới, Ninh Ninh bị hắn giữ lại không biết sẽ bị hắn nghiêm khắc hành hạ thê thảm đến mức nào. Nhưng nàng cũng bất lực với chuyện này, trong lòng nghĩ: Không sao, không sao, về sau lại tốt với Ninh Ninh thêm một chút, bồi thường lại là được!
Khương Tuyết Ninh ôm đàn đi vào, lúc đầu còn không biết đám người này trong lòng nghĩ gì. Nhưng đợi đến khi Tạ Nguy nghe thấy nàng gảy đàn một tiếng lập tức cho nàng dừng lại, ngồi yên tĩnh tâm, nàng lướt qua thần sắc đám người xung quanh, mới giật mình hiểu ra mấy phần, bọn họ đều cho rằng nàng ở chỗ Tạ Nguy bị hành hạ rất thảm? Thẳng đến lúc tan học, nàng cũng không dám sờ vào đàn thêm chút nào nữa.
Thời điểm kết thúc, Tạ Nguy từ đi qua bên người nàng, vẫn như cũ từ trên cao nhìn nàng một cái, hoàn toàn không có chút nào bình thản cùng kiên nhẫn lúc nãy ở thiên điện, hết sức lãnh đạm nói: "Học đàn, thứ nhất không nóng nảy, thứ hai phải tĩnh tâm, thứ ba phải chuyên cần luyện. Cả ba điều này ngươi đều không có, từ mai, mỗi ngày đều phải đến thiên điện tự luyện đàn, học không được sẽ không được ở lại đây nữa."
Khương Tuyết Ninh không kịp phản ứng cứ ngồi đó ngơ ra. Tạ Nguy sao lại trở mặt còn nhanh hơn lật sách thế này? Nàng không hiểu liền có một loại xúc động muốn vỗ bàn đứng dậy chất vấn, nhưng mà ngẩng đầu lên lại bắt gặp đôi mắt chứa ý cười của Tạ Nguy, nhất thời ngơ ngẩn, không kịp phản ứng. Nhưng Tạ Nguy nói xong liền trực tiếp ôm đàn đi ra ngoài điện.
Thấy người đi rồi, những người khác trong điện mới bắt đầu nghị luận ầm ĩ. Lạc Dương trưởng công chúa lòng đầy căm phẫn đi đến bên cạnh Khương Tuyết Ninh nói: "Tạ tiên sinh yêu cầu cũng quá nghiêm khắc đi! Hắn sao có thể nói ngươi như vậy chứ?" Chu Bảo Anh cũng phồng má nhẹ gật đầu: "Đúng vậy a, Ninh tỷ tỷ thật đáng thương a, chúng ta lúc mới học đàn cũng đâu đến mức đó nha, Tạ tiên sinh thật quá đáng..." Đến Diêu Dung Dung nhìn Khương Tuyết Ninh cũng có chút đồng tình.
Về phần đám người Vưu Nguyệt Trần Thục Nghi, dù vẫn ác ý trào phúng như cũ, nhưng lúc nhìn Khương Tuyết Ninh lại không còn là cảm giác như cái đinh trong mắt cái gai trong thịt, ghen ghét đến tận xương. Các nàng có vẻ từ chuyện này tìm được cảm giác ưu việt, thế là lúc nhìn Khương Tuyết Ninh ngẫu nhiên sẽ thêm chút khinh thị cao cao tại thượng, thậm chí còn có chút đồng tình đùa ghẹo mà dối trá, có nhiều chuyện cũng không nói sau lưng, mà quanh co ngay trước mặt nàng, không còn chút nào vụng trộm như trước. Cứ như vậy kéo dài mấy ngày, Khương Tuyết Ninh phát hiện tuy rằng thỉnh thoảng sẽ bị những người khác đâm chọt vài câu, còn mấy chuyện mâu thuẫn chưa hòa giải được, nhưng lại bị vài người khác đồng tình đáng thương, sau đó từ từ hòa nhập vào đám người một cách đầy quái dị.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
General Fictionnote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...