Trương Già đi được nửa đường mới phát hiện không thấy đồ vật đâu.
Chỉ là từ sau khi bất ngờ thấy Khương Tuyết Ninh, tâm trí hắn đã không còn ở đây nữa, lại không nhớ nổi đã bắt đầu không thấy từ lúc nào, đến cùng là rơi trên đường về, hay rơi trong phủ của Lâm Truy vương.
Vậy nên quay trở lại.
Lâm viên trống vắng đã không còn bóng dáng của Khương Tuyết Ninh, trong lương đình cũng không có vật gì, chỉ còn hai người hầu đang dọn dẹp lại ly chén hỗn độn trong đình.
Thấy Trương Già đi rồi quay lại, người hầu phục vụ lúc trước có chút ấn tượng với hắn, tiến tới khom người thi lễ, chủ động hỏi: "Trương đại nhân, làm sao vậy, đánh rơi vật gì rồi sao?"
Trương Già hỏi: "Có từng nhìn thấy một túi gấm không?"
Người hầu tức khắc thầm giật mình: "Là túi gấm màu đen được thêu chỉ bạc?"
Trương Già nói: "Ngươi từng thấy?"
Người hầu kia liên tục xua tay, ánh mắt lại trở nên có chút kỳ quái, vẻ mặt cũng mang vài phần khó xử, do dự một lát rồi mới ngượng ngùng nói: "Thấy thì từng thấy, chỉ là khi chúng tiểu nhân đến đây dọp dẹp, nhìn thấy vị thiên kim của phủ Khương thị lang đứng ở đây, cầm một túi gấm, có chút giống cái mà ngài đang tìm. Trên mặt nàng trông... Chúng tiểu nhân không dám đến hỏi gì thêm."
"..."
Trương Già đứng trước bậc thềm, hoảng hốt cực kỳ.
Thắt lưng không có túi gấm kia, cảm giác có chút trống trải.
Vì thế người hầu cảm thấy sắc mặt của vị mệnh quan triều đình trẻ tuổi trước mắt này, trong chớp mắt trùng với vẻ mặt của vị Khương nhị cô nương hắn thấy lúc trước, có một loại kỳ lạ, nặng nề, giống như dưới mặt nước đen kịt có một chiếc gương, khiến ánh sáng phản chiếu lộ vẻ u ám, mờ mịt.
Qua rất lâu, Trương Già mới mở miệng.
Hắn hỏi: "Khương nhị cô nương đi rồi sao?"
Người hầu gật đầu nói: "Đúng, dường như đã hồi phủ cùng Khương đại nhân."
Trương Già hơi khép mắt lại, trầm mặc một lát, mới nói một tiếng "Đa tạ".
Trong lòng người hầu có nghi hoặc, nhưng cũng không dám hỏi nhiều.
Lại hơi khom người, ngẩng đầu lên đã thấy vị đại nhân này đi dọc theo lối đi nhỏ trong vườn ra bên ngoài, rõ ràng gió mát giữa đêm hè làm người say, bóng lưng dần dần biến mất sau ánh đèn trùng điệp dưới hiên, lại phảng phất như đi trong màn sương thu vắng lặng.
Ngày hôm trước đã mưa một trận, cuốn sạch bụi bẩn bao phủ trên bầu trời kinh thành, mặt đường của những con phố dài cũng đã được nước mưa gột rửa sạch sẽ.
Tiếng xe ngựa xa dần.
Vì thế tiếng bước chân khe khẽ trên mặt đường trở nên rõ ràng, trống vắng, quạnh quẽ. Trong đầu Trương Già phảng phất như đang suy nghĩ về mọi thứ, lại giống như không nghĩ gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
Ficção Geralnote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...