Chương 47: Giả thanh cao

103 1 0
                                    

Từ khi bị tuyển vào cung, lộ trình dần sai lệch: Tên nàng không trình lên lại bị tuyển vào cung, khiến người ta hoài nghi nàng có hậu đài, danh tiếng không có còn kéo thêm cừu hận; sau khi nhập cung, nàng cố ý giả dốt để không được tuyển, nhưng đấu không nổi quá nhiều người muốn nàng vào cung, ngược lại còn bởi vậy khiến người ta cảm thấy mình bất tài không xứng, thành cái gai trong mắt người khác; cho tới hiện tại chân chính vào cung, người ngoài đã có thành kiến với nàng, nên không thể thân thiết được với ai nữa. Vạch mặt với Trần Thục Nghi, kỳ thật không phải chuyện gì to tát. Chỉ là kéo sóng ngầm ra ngoài sáng mà thôi.

Trở lại phòng mình suy nghĩ một phen, Khương Tuyết Ninh ý thức rõ ràng khốn cảnh mình phải đối mặt: Còn tận nửa năm nữa, Lạc Dương trưởng công chúa dù thích nàng, nhưng cung đình lớn như vậy, ai biết tương lai sẽ phát sinh cái gì? Phải biết trong hoàng cung tường thành trùng điệp này, chuyện đơn giản nhất là hại người. Mâu thuẫn đã phát sinh. Nàng dù không có ý muốn hại người, nhưng làm sao biết người ngoài có tâm tư muốn hại nàng không? Đời này nàng vốn không có ý định dính đến tranh đấu trong cung, chỉ chờ nửa năm sau thu thập bọc hành lý cao chạy xa bay. Nhưng cao chạy xa bay cũng có tiền đề, đó chính là: "Đến lúc đó ít nhất ta phải còn sống a..."

Đóng cửa phòng, nàng nằm thẳng xuống giường, đôi mắt bình tĩnh nhìn chăm chú đốm sáng từ ngoài cửa sổ lọt vào như thêu trên đỉnh màn, Khương Tuyết Ninh cảm thấy, mình nhất định phải làm gì đó. Đầu tiên, so với những kẻ không ưa nàng, nàng có ưu thế gì?

Gia thế? Nàng chỉ có thể coi là trung đẳng, nửa vời.

Quý nhân thích? Nàng chỉ có Thẩm Chỉ Y, nhưng người có quyền lực trong cung đâu chỉ mỗi Thẩm Chỉ Y.

Thông minh tài trí? Nàng hiểu nhìn sắc mặt nói chuyện, làm việc cũng thoả đáng hơn đời trước nhiều, nhưng so với người trí tuệ, chỉ có thể coi là nhanh trí cùng thông minh vặt, không hơn ai bao nhiêu.

Ưu thế chân chính mà nàng có chỉ là: Trùng sinh, tiên tri.

Nàng biết rất nhiều điều người khác không biết, cũng biết rất nhiều chuyện bây giờ còn chưa phát sinh, thậm chí còn biết nhiều người nàng bây giờ còn chưa gặp. Điều này nghĩa là nàng có nhiều cơ hội hơn người khác. Xu cát tị hung, nhìn được hạng người, cướp đoạt tiên cơ!*Truyện được dịch và đăng tại annguyet8797.wordpress.com mang đi xin ghi nguồn.*

Như vậy, nàng lấy hiểu biết kiếp trước để xem, bây giờ trong cung có chuyện gì, có người nào, có thể lợi dụng được? Khương Tuyết Ninh đếm ngón tay: " Thám hoa lang tương lai Vệ Lương, hiện tại vẫn còn học hành ở Dương châu; Tiêu Định Phi, đăng đồ tử vẻ ngoài thiếu gia, bây giờ còn không biết đang ở xó xỉnh nào lập mưu xuất hiện; Tôn thượng cung là người tốt, có thể tin tưởng được, nhưng thời gian này kiếp trước nàng đang ở đâu?" Dịch đình? Hay trong cung của phi tử nào đó không được sủng ái?

Tính đi tính lại, nàng có chút mờ mịt, nghĩ thật lâu vẫn không tìm ra được người nào có thể sử dụng. Ký ức con người vốn hỗn loạn vô trật tự, trùng sinh trở về cũng chưa chắc nhớ kỹ những chi tiết của kiếp trước, nàng luôn cảm giác mình đã bỏ sót chuyện gì đó rất quan trọng, càng nghĩ càng không có đầu mối gì, còn thêm hoa mắt váng đầu. Đầu giờ chiều, Khương Tuyết Ninh dứt khoát nhắm mắt lại ngủ một giấc.

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ