Lúc Tạ Nguy từ ngoài đi vào, nhìn thấy chính là tràng diện như vậy: Toàn bộ Phụng Thần điện chẳng biết tại sao hoàn toàn yên tĩnh, ánh mắt mọi người đều hướng về một hướng, chỗ góc bên phải hàng thứ ba. Lạc Dương trưởng công chúa không ngồi ở vị trí của mình, lại đứng ở cái góc này, hốc mắt đỏ đỏ, lã chã chực khóc, cũng không biết là bị cảm động hay ủy khuất, đang kéo bàn tay mảnh khảnh của thiếu nữ trong góc đó.
Mà thiếu nữ này... Là Khương Tuyết Ninh.
Lúc này trong đầu Khương Tuyết Ninh đầy những thứ được – mất khi được Thẩm Chỉ Y ưu ái, hoàn toàn không để ý giọng của Tạ Nguy vang lên, thẳng đến khi trông thấy hắn xuất hiện tại cửa đại điện, nàng mới chậm chạp kịp phản ứng. Tạ Nguy nhìn nàng bị Thẩm Chỉ Y cầm tay, trong ánh mắt bình tĩnh kia, mơ hồ nổi lên một điểm như có điều suy nghĩ. Khương Tuyết Ninh không hiểu sao sau gáy chợt lạnh, bị hắn nhìn chăm chú lên bàn tay có cảm giác như trúng tên, nhất thời lông tơ đều dựng lên, hoàn toàn vô thức lặng lẽ rút tay mình về. Có trời mới biết Tạ Nguy thấy các nàng quan hệ tốt sẽ nghĩ như thế nào! Lỡ như lại hoài nghi nàng muốn gây sự thì sao?
Cũng may, lực chú ý của Thẩm Chỉ Y cũng bị Tạ Nguy hấp dẫn đi, không chú ý tới chi tiết nhỏ này, chỉ khẽ giật mình tươi cười, chủ động khom người cúi đầu với Tạ Nguy: "Chào tiên sinh, thỉnh an các vị tiên sinh." Lúc này những người khác mới giật mình hành lễ. Khương Tuyết Ninh cũng lập tức đứng dậy, hướng về phía Tạ Nguy cúi đầu: "Chào Tạ tiên sinh." *Truyện được dịch và đăng tại annguyet8797.wordpress.com mang đi xin ghi nguồn.*
Tạ Nguy lúc này mới thu hồi ánh mắt, chỉ là lại nhìn Khương Tuyết Ninh đang cúi đầu thật thấp một chút, mới đi vào, đi ngang qua người nàng, đứng trên chính điện, thản nhiên nói: "Không ai đến trễ, rất tốt. Không cần đa lễ, đều ngồi đi."
Tất cả mọi người theo lời đứng thẳng dậy, lúc này mới dám lén nhìn hắn. Vẫn là đạo bào xanh biếc, tay áo rộng, trâm tóc xanh, trên tay áo còn dính chút sương mù lạnh thấu xương của tiết trời cuối thu đầu đông, khí chất siêu nhiên tuyệt trần, như ẩn sĩ trong núi. Nhưng hắn không tới một mình. Cùng đi vào với hắn còn có bốn vị tiên sinh Hàn Lâm viện tuyển ra. Trong đó có ba vị đã tới hôm khảo giáo học vấn lúc trước, một vị khác là lần đầu gặp, hơn bốn mươi tuổi, khuôn mặt nghiêm túc, ăn nói có ý tứ.
Khương Tuyết Ninh liếc mắt một cái liền nhận ra ba vị kia. Dù sao mới mấy ngày trôi qua, thái độ lấy lệ cùng những lời nói của ba vị tiên sinh này, nàng còn nhớ như in. Lúc này lông mày nhẹ chau lại. Khương Tuyết Ninh nhớ lại bài thi kia cùng ý định báo với Thẩm Chỉ Y, chẳng qua vẫn chưa kịp nói.
Tạ Nguy nói: "Hôm nay là ngày đầu tiên, lường trước điện hạ cùng chư vị thư đồng còn chưa quen biết các tiên sinh, cũng chưa từng học sớm, cho nên ta cùng mấy vị tiên sinh đã thương nghị, hôm nay sẽ không lên lớp, chỉ để mọi người quen biết tiên sinh, lại nghe các tiên sinh nói một chút nửa năm này sẽ dạy những gì, yêu cầu ra sao." Nói xong hắn liền nhìn về phía bốn người còn lại. Bốn vị tiên sinh này thế là đều bước tới tự giới thiệu thân phận cùng môn mình dạy.
Lần này thư đồng vào cung, sách cần dùng đến, đều đã đặt trước mặt các nàng:
Một quyển 《 Lễ Ký 》do Quốc Sử Quan tổng toản Trương Trọng – Trương tiên sinh giảng;
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
Ficción Generalnote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...