Chương 155: Thẳng thắn

62 2 0
                                    

Thành thật mà nói, dù thời gian Trương Già vào Hình bộ không tính là quá lâu nhưng chỉ cần người có mắt nhìn đều thấy được tính cách của hắn thế nào.

Năm ngoái Thị lang Trần Doanh đại nhân mời khách tại Tẩy Trần Hiên.

Vào những dịp thế này, gọi vài nữ tử có dung mạo xinh đẹp tới "hầu rượu" là điều không thể tránh khỏi. Một số quan viên phóng đãng, bất chấp kỷ cương, quen thói ăn chơi sa đoạ bắt đầu động tay động chân, đùa giỡn với các cô nương ngay tại đó.

Vị Trương đại nhân này có ngũ quan đoan chính, tướng mạo thanh lãnh, ngồi giữa đám đông lại trông có vẻ lạc lõng.

Những nữ tử phong trần thấy thế, không khỏi ý động tình sinh.

Rốt cuộc có những người trông thì giống chính nhân quân tử, nhưng thực ra so với người thể hiện thẳng ra mặt kia còn bỉ ổi hơn vài phần. Đã tới dịp thế này, không thể nào gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Mặt khác, dù hắn thực sự là một chính nhân quân tử, lúc trêu chọc há chẳng phải thú vị hơn sao?

Thế nên liền có hai cô nương muốn dính chặt lên người hắn như không có xương sống vậy.

Còn chưa đợi họ tới gần, hắn đã đứng dậy.

Những người khác tức khắc cười ầm lên giễu cợt.

Vị Trương đại nhân kia lại hạ tầm mắt dáng vẻ khiêm cung sau đó thẳng thắn nói bản thân dễ bị say không thể uống rượu, không tiện ở lại quấy nhiễu hứng thú của mọi người nên xin cáo từ trước.

Nói xong hắn liền xoay người rời đi.

Lúc này, đám người trong Tẩy Trần Hiên ngây ngẩn nhìn nhau.

Trông sắc mặt của Trần thị lang không được tốt cho lắm.

Sau lần đó, trong Hình bộ đều âm thầm đồn rằng Trương Già vừa không biết điều lại còn không thức thời.

Hai gã sai dịch đương nhiên cũng đã nghe nói.

Hơn nữa bọn họ còn từng nghe nói về chuyện từ hôn của Trương Già và thiên kim Diêu phủ.

Vốn dĩ chuyện đã sắp thành nhưng bỗng một ngày liền đổ sông đổ biển. Mặc dù không biết rốt cuộc bên nào muốn từ hôn trước, nhưng Diêu phủ là cao môn đại hộ, Trương Già lại xuất thân hàn môn, cũng không thể là Trương Già ngốc rồi từ hôn nhỉ? Dù sao năm đó việc hôn nhân được định ra chính hắn cũng là người đồng ý, cho nên hơn phân nửa là vị thiên kim tiểu thư Diêu Tích cao quý mỹ lệ kia ghét bỏ con người chất phác không thú vị, lúc nào cũng bày ra gương mặt nhạt nhẽo ch.ết người này, nên đã lui thân.

Vị Trương đại nhân này là người thế nào, kỳ thực bọn họ đã quá rõ.

Ngày ngày trên mặt hắn không có nổi chút ý cười.

Trong nha môn Hình bộ, hắn thường là người tới sớm nhất về muộn nhất. Cả ngày chỉ làm việc cùng hồ sơ, hung án, lao ngục, luật lệ. Ngay cả những cô nương tiểu gia bích ngọc nhìn trúng hắn, cũng hầu như vì vẻ không có tình người, không hiểu phong tình này mà nhiều lần vấp phải trắc trở. Dần dà cũng không còn ai đến hỏi thăm hắn nữa.

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ