Giữa các kẽ đá xanh dưới hành lang, ngày hè rêu xanh mọc dày đặc, thế nhưng đến ngày đông cũng đã tàn úa. Khương Tuyết Ninh ngồi yên nhìn chằm chằm mấy khe hở này đã lâu. Ánh mắt nàng thản nhiên mà an tĩnh. Cả thân người cũng phảng phất như ngừng lại.
Chu Dần Chi từng theo Khương Tuyết Ninh lên kinh, lại là thuộc hạ cũ của Khương Bá Du, mượn lý do đưa một chút thổ sản từ nơi khác tới cho Khương Bá Du để vào phủ cũng không khiến quá nhiều người hoài nghi.
Chỉ là giờ phút này, lòng nàng lại không tránh khỏi bồn chồn lo lắng. Từ sau khi hắn báo lại tình hình thương lượng cùng đám người Thiên giáo, Khương Tuyết Ninh đã mang bộ dáng như vậy, thật lâu không nói câu nào.
Nửa phong thư kia đang nằm trên tay nàng. Một nửa tờ giấy viết thư thật mỏng, còn rất mới, chữ viết mạnh mẽ hữu lực, sắp xếp từng dòng từng dòng thật chỉnh tề. Một cơn gió thổi qua, giấy viết thư cùng chữ viết trên đó lay động trên tay nàng.
Chu Dần Chi cũng biết việc này không hề đơn giản, cân nhắc trong chốc lát mới nói: "Đã bắt được người kia, nhưng vô luận thế nào cũng không chịu viết thư thông báo như người trước đó, lại nói việc này hắn đã thỏa thuận với đồng bọn rồi, dù nay có viết thư cũng không ai cắn câu nữa. Chi bằng, hoặc không làm, đã làm thì cho xong, trực tiếp dùng tính mạng hai người này ra uy hiếp, buộc bọn chúng đi vào khuôn khổ?"
Đây là cách làm thường thấy nhất. Hiếm ai có thể thật sự không để ý tới sống chết của bản thân, chỉ cần cho đối phương cảm thấy tính mạng mình thật sự bị đe dọa, thì dù có cứng rắn mức nào cũng sẽ chịu thua.
Nhưng Khương Tuyết Ninh lại khép hờ mắt, giọng trầm tĩnh, nói: "E rằng ném chuột vỡ bình, lại không thu được ích lợi gì."
Mối làm ăn này, ngay từ đầu đã không phải là giao dịch công bằng. Con người tất nhiên sợ chết, nhưng người nắm trong tay nửa phong thư còn lại, lại không phải người bị bắt, càng không bị uy hiếp tới tính mạng. Như thế, cho dù có uy hiếp bao nhiêu, bọn họ cũng không thèm để ý. Huống chi, vô luận tính toán thế nào, phía nàng cũng phải lo sợ nhiều hơn. Sợ nửa phong thư còn lại bị đưa tới triều đình, bị Tiêu thị nắm trong tay!
Năm vạn lượng vàng. Thật tham a! Gương mặt Khương Tuyết Ninh trở nên lạnh lùng, trong lòng cũng ít nhiều sinh ra mấy phần tức giận, nhưng cuối cùng đều bị nàng ép xuống: Từ ngày bắt đầu chuẩn bị tiền, không phải đã biết sẽ phải dùng vào lúc này sao? Huống chi nếu so với an nguy của Dũng Nghị hầu phủ, chút vật ngoài thân này thực không đáng nhắc tới. Chỉ là...
Nàng nhíu nhíu mày, nói: "Ra giá tuy cao một chút, nhưng không phải không thể tiếp nhận. Ta chỉ sợ, lời bọn hắn là giả. Hiện tại, Công Nghi Thừa kia không mất liên lạc, đám cọc ngầm thiên giáo ẩn núp tại kinh thành này mới có mưu đồ riêng. Nhưng nếu chúng ta đưa tiền, Công Nghi Thừa kia lại liên lạc tới, vậy khó mà đảm bảo bọn hắn sẽ không nuốt tiền còn đưa thư tới Tiêu phủ, như thế chúng ta được không bù nổi mất."
Chu Dần Chi nghe đến đó, dáng vẻ muốn nói lại thôi. Khương Tuyết Ninh nhận ra, mới hỏi: "Làm sao, có tin tức gì khác?"
Tin tức thì có... Nhưng Chu Dần Chi chức quyền còn chưa đủ lớn để có thể biết tường tận, nên hơi chần chừ, không dám nói. Khương Tuyết Ninh hỏi, hắn mới do dự một chút, nói: "Về vị Công Nghi tiên sinh 'Mất tích' này, trên triều có chút tin tức. Trong Cẩm Y vệ đồn rằng, hai ngày trước, lúc Thuận Thiên phủ doãn vây quét thiên giáo, có bắn chết một vị thủ lĩnh thiên giáo, tựa hồ tên là 'Công Nghi Thừa'. Nhưng lúc ta sắp đến tìm Nhị cô nương, lại nghe đồng liêu nói, người này chưa chết, chỉ bị bắt lại giam giữ cùng những loạn đảng thiên giáo khác trong thiên lao."
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
Ficción Generalnote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...