Chương 186: Khách tới thăm

111 3 0
                                    

Xe ngựa của Khương Tuyết Ninh chạy một mạch đến Quan Lan lâu.

Vừa gặp trời thu mát mẻ, người đương thời phần lớn đều đến bờ sông Tần Hoài, hoặc đến ngọn núi gần đó thưởng quế bái miếu, trong trà lâu khách khứa đang vắng vẻ, hiếm khi được người bao trọn, chủ quán thấy khách đến vô cùng vui mừng.

Trà lâu này bài trí có mấy phần trang nhã.

Tầng hai nơi tựa vào lan can được dùng làm cầm đài, bên trên có bàn, trên bàn đặt đàn, ở góc còn đặt một bát hương, trong bát hương đốt trầm thủy hương chất lượng không tồi.

Nhưng ít khách, nên không có cầm sư đàn tấu.

Khương Tuyết Ninh đến để đợi người khác cũng không muốn bị làm phiền, xua tay cho lui người hầu trà định đến tiếp khách, chỉ tìm một cuốn sách đọc giết thời gian, đến khi nghị sự trong Thanh Viên kết thúc, thì gặp Lữ Hiển.

Vệ Lương thì vô cùng buồn chán.

Giá sách toàn là kinh sử tử tập, thi từ ca phú, hắn không có chút hứng thú nào cả. Nhẫn nại uống được nửa chén trà, đứng lên rồi lại ngồi xuống, đi từ đầu này sang đầu kia, thực sự không có gì làm cả, chỉ cảm thấy trà lâu này ít người, đến cả cơ hội nhân loạn lạc chuồn đi cũng không có.

Phong cảnh tuy đẹp, nhưng hắn lại cảm thấy gò bó.

Lần mò nửa ngày, chỉ đến bên lan can nhìn ra ngoài.

Vô ý quay đầu, lại nhìn thấy cây đàn kia.

Trồng trọt là sở thích của hắn, đọc sách là việc hắn ghét, có thể nói ghét tất cả những gì nho nhã, yêu những chuyện tầm thường.

Nhưng trừ đàn ra.

Trước kia đi học hắn đã đặc biệt thích đàn, bây giờ không có chuyện để làm, trông thấy cây đàn này có mấy phần muốn đàn, thấy Khương Tuyết Ninh ngồi bên đọc sách, cũng không có vẻ định để ý đến hắn, nên đi đến cầm đài, ngồi trước bàn.

Trà lâu chẳng ra làm sao, tất nhiên đàn cũng không thể là loại quá tốt.

Nhưng gảy đàn thử âm, cũng không quá tệ.

Vệ Lương tiện tay đàn một khúc.

Khương Tuyết Ninh vốn đang đọc sách, chỉ nghĩ lát nữa sắp gặp Lữ Hiển, hơn phân nửa tâm tư cũng không ở trên sách, chỉ cân nhắc xem lát nữa phải nói gì, nói thế nào, nên không đọc hiểu nhiều lắm.

Chợt nghe tiếng đàn nổi lên, nàng còn ngẩn người.

Ngẩng đầu lên mới phát hiện, lại là Vệ Lương đang đàn.

Gảy một khúc 《Thanh bình dẫn》, bởi vì cái gọi là "Phong sinh vu địa, khởi thanh bình chi mạt" (điều lớn lao xuất phát từ cái nhỏ bé nhất), vào mùa thu đẹp trời thế này, tiếng đàn tấu trên lầu, đột nhiên không bàn mà hợp với tâm cảnh nàng lúc này.

Thời buổi rối ren, không biết khi nào gió nổi lên.

Khương Tuyết Ninh buông xuống quyển sách chỉ mới lật vài trang trên tay, yên lặng nghe Vệ Lương đàn tấu xong, mới nói: "Thì ra Vệ công tử cũng biết đàn."

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ