Chương 187: Dây diều

91 2 0
                                    

Bên trên là chữ viết chi chít nhau, đó là phong thư cấp báo từ biên quan gửi đến, nhưng ở dưới cùng lại có dấu chu sa ngự phê màu son!

Thời khắc đọc xong, một cảm giác hoang đường vô biên bao phủ nàng.

Khương Tuyết Ninh quả thực không dám tin những chữ cuối cùng mình vừa thấy, nước mắt hòa cùng hận ý và không cam lòng, phút chốc rơi xuống, thấm vào bút tích đã khô kia.

Vệ Lương từ trên lầu đi xuống, cũng không biết thân phận người đến, lại càng không biết Khương Tuyết Ninh cùng người vừa nãy có quan hệ gì, nhưng một tiếng "Tiên sinh" lọt vào tai, thực sự có chút không tầm thường.

Hắn nào từng thấy cô nương rơi lệ?

Nhất thời quả thực không biết làm sao.

Ngón tay Khương Tuyết Ninh nắm chặt tờ giấy kia lại chậm rãi nắm chặt, chỉ nói với Vệ Lương: "Về đi."

Nếu ban nãy hắn nghe thấy câu này, chỉ e sẽ lập tức mừng rỡ vô cùng.

Dù sao như vậy có nghĩa hắn có thể lén trốn đi rồi.

Mà thời khắc này, Vệ Lương đáp một câu, nhưng muốn chạy cũng không dám chạy, sợ nàng thế này sẽ xảy ra chuyện gì.

Khương Tuyết Ninh đứng yên tại chỗ một lúc, cất tờ giấy viết thư này đi, mới bảo người lúc nãy mình dẫn theo, ở lại nói với Vưu Phương Ngâm còn đang ở Thanh Viên nghị sự chưa kết thúc, sau đó nàng về Tà Bạch Cư trước.

Vưu Phương Ngâm biết hôm nay nàng dự định gặp Lữ Hiển.

Nghị sự trong Thanh Viên vừa kết thúc Vưu Phương Ngâm liền tới Quan Lan trà lâu, lại không thấy người đâu, nhận được lời truyền lại, nàng cũng vội vàng trở về Tà Bạch Cư, thì thấy Khương Tuyết Ninh đã cho mọi người chung quanh lui đi, một mình ngồi ở thủy tạ ngẩn người nhìn cần câu gác trên lan can.

Trực giác nói cho nàng biết, dường như đã xảy ra chuyện gì mình không biết.

Nàng do dự một lát, tiến đến.

Giọng nói nhỏ nhẹ hơn, như sợ quấy rầy Khương Tuyết Ninh, chỉ hỏi: "Cô nương đoán không sai, mặc dù những ngày này Lữ Hiển không ở Kim Lăng, nhưng vừa đến ngày quan phủ cấp phát chứng từ cho phép buôn bán vận chuyển muối thì liền lập tức bôn ba đường dài mỏi mệt cũng xuất hiện ở Thanh Viên. Ban nãy khi nghị sự kết thúc, mọi người ra ngoài ngay. Cô nương không gặp hắn sao?"

Khương Tuyết Ninh quay đầu nhìn nàng, chậm rãi nói: "Không cần gặp nữa."

Vưu Phương Ngâm sửng sốt.

Khương Tuyết Ninh lại hỏi: "Chuyện chứng từ buôn muối sao rồi?"

Vưu Phương Ngâm nói: "Vốn dĩ đã chuẩn bị số ngân lượng lớn, nhưng lúc nghị sự tại Thanh Viên, quan viên tuần tra buôn bán muối dọc hai bờ Tần Hoài lại nói chúng ta đã từ đất Thục tới, không nên lẫn vào việc buôn muối Giang Nam, ngay cả cơ hội đấu giá cũng không cho. Nói ra cũng kỳ lạ, dù Lữ Hiển đi, nhưng chỉ góp vui, không hề cạnh tranh giá cao hay chứng từ buôn muối bao nhiêu cả."

Khương Tuyết Ninh không hề kinh ngạc.

Câu nói của Tạ Nguy dưới lầu Quan Lan trà lâu không ngừng quanh quẩn trong đầu nàng, lặp lại hết lần này đến lần khác, như kéo tơ bóc kén, dần dần đan thành một phỏng đoán gần như điên cuồng ở đáy lòng nàng!

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ