Chương 70: Cuối năm thâm hàn

94 2 0
                                    

Khi triều đình có đại sự, châu phủ có chính lệnh, cần thông báo cho nha môn các bộ biết được, đều in và phát hành công báo, cách mỗi mấy ngày sẽ đưa đến tay đám quan chức. Trước kia Khương Tuyết Ninh ngồi trong thiên điện này tĩnh tâm, Tạ Nguy thường ở gần đó xử lý công văn. Nhưng hắn từ trước đến nay là người nghiêm chỉnh, mang bao nhiêu thứ đến thì sẽ mang bấy nhiêu thứ đi, tuyệt sẽ không để sơ sẩy đến mức để sót một tờ công báo như thế... Là cố ý để lại chỗ này cho nàng xem trước sao? Khương Tuyết Ninh không nghĩ ra nguyên nhân nào khác.

Sau khi tiểu thái giám kia thông truyền xong, nàng lại tỉ mỉ xem lại công báo hai lần, mới đi đến bên cạnh thư án, nhẹ nhàng nhấc chặn giấy bằng ngọc xanh biếc lên, đặt công báo này vào xấp giấy đã dùng qua hoặc không cần nữa.

*

Ngày kế tiếp, thư đồng rời cung.

Mặc dù những ngày này trong cung phát sinh rất nhiều chuyện, thậm chí đến Lạc Dương trưởng công chúa cũng còn bị cấm túc, nhưng các vị thư đồng khó khăn lắm mới nhịn đến hưu mộc xuất cung về nhà, tuổi cũng đều không phải lớn, nên dù có chuyện không vui, cũng nhờ được về nhà mà có chút hào hứng.

Vưu Nguyệt thì cực kỳ vui mừng. Nàng những ngày này đã từ chỗ Tiêu Xu, Trần Thục Nghi hỏi được không ít chuyện muối công, muối tư, chỉ cảm thấy từ đó có thể đào được lợi nhuận rất lớn. Trước khi vào cung, nàng ngoài ý muốn có được tin tức bí mật từ tay tiện nhân Vưu Phương Ngâm kia, đã phân phó người dưới trong kinh thành tìm kiếm Nhâm Vi Chí, thuận tiện điều tra xem chuyện thật hay giả. Bây giờ đã qua mười ngày. Vưu Nguyệt tin tưởng, chờ nàng hồi phủ, hơn phân nửa là tin tức tốt kinh người đang chờ đợi mình!

"Lại phải tạm biệt các vị tỷ tỷ rồi, không ngờ mười ngày trong cung nói thì dài mà lại thấy ngắn, nội tâm ta còn có chút không nỡ tạm biệt mọi người." Tuy nói vậy, nhưng khóe mắt đuôi mày Vưu Nguyệt đều là ý cười, "Chỉ mong hai ngày hưu mộc này mau chóng qua, để mau mau hồi cung, làm thư đồng Trưởng công chúa điện hạ, cũng đoàn tụ cùng chư vị tỷ tỷ."

Đám người cơ hồ cũng không mang theo nhiều hành lý. Một là chỉ hưu mộc hai ngày, hai là trải qua chuyện Khương Tuyết Ninh suýt nữa xui xẻo vì một tờ giấy, đám người không dám mang thứ gì ra vào cung nữa, nên đều mang chút đồ nhẹ nhàng thôi. Sáng sớm, đoàn người trên đường đi tới cửa Thuận Trinh.

Mọi người vẻ mặt khác nhau, cơ bản đều không tiếp lời Vưu Nguyệt. Diêu Dung Dung lại nhíu mày, lo lắng thở dài nói: "Nói ra sợ khiến các tỷ tỷ cười chê, ta nhát gan, chuyện xảy ra trong cung quả thực làm lòng người run sợ. Vốn tưởng rằng các quý nhân nói gì thì là vậy, không ngờ cũng là bộ bộ kinh tâm. Ai, ngay cả thân phận cao quý như Trưởng công chúa điện hạ cùng Lâm Truy vương điện hạ cũng bị phạt..." Càng nói, giọng càng nhỏ lại, giống như sợ bị người khác nghe thấy.

Khương Tuyết Ninh đi cách nàng không xa, nghe vậy không khỏi nhìn nàng một cái, hồi tưởng kiếp trước, Diêu Dung Dung cũng nhát gan sợ phiền phức còn không biết nói chuyện, hình như cũng vào cung, chỉ là cũng không được sủng ái, còn chịu khi dễ. Nếu thật lòng e ngại trong cung "Bộ bộ kinh tâm", còn vào cung làm gì? Nàng nghĩ tới đây, ánh mắt liền không khỏi nhìn sang Tiêu Xu—— Nữ tử này sau đó kém chút nữa đã trở thành người thắng lớn trong trận cung đấu đó. Vẫn trang phục đẹp đẽ, khí độ ung dung, bình tĩnh mà trầm ổn, có khí phách chỉ có vọng tộc thế gia mới có được.

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ