Hôm đó Khương Tuyết Ninh ngồi buồn xo trong rạp hát đến mờ tối, Tiêu Định Phi ngày thường tay chân không yên hay đùa nghịch với nàng nay cũng không dám trêu vào, chỉ lặng lẽ đặt hạt dưa đậu phộng tách vỏ sạch sẽ bên tay nàng.
Nhưng Khương Tuyết Ninh không ăn tí gì.
Cho đến khi mặt trời khuất bóng phía tây, nàng đứng lên như thể cuối cùng cũng quyết định điều gì đó, đi ra ngoài.
Tiêu Định Phi vô thức hỏi một câu: "Đám sĩ tử Ông Ngang bên ngoài và lũ khất cái bên đường còn cần tiếp tục quản không?"
Khương Tuyết Ninh đáp: "Sao lại không?"
Tiêu Định Phi sững lại: "Nhưng chuyện này đã..."
Khương Tuyết Ninh lại nói: "Nàng ta khiến ta khó chịu, ta cũng không để nàng ta yên bình."
Tiêu Định Phi cuối cùng im lặng không nói gi nữa, dõi theo cho đến khi nàng ra khỏi rạp hát.
Triều đình trên dưới hôm qua còn đàm luận phải tra kĩ chuyện Tiêu thị, hôm nay không ai không kinh ngạc trước tin tức Tiêu Xu được phong phi: Vào thời khắc mấu chốt nơi đầu sóng ngọn gió này, vậy mà hoàng thượng lại phong phi cho Tiêu Xu – người đang ở giữa vòng xoáy, há chẳng phải muốn công khai thiên vị Tiêu thị, thiên vị Tiêu Xu sao?
Nhưng xẩm tối liền truyền ra tin mới.
Chiết tử (sổ con) tố giác Định Quốc công Tiêu Viễn của Hộ bộ thị lang Khương Bá Du được đưa vào Nội các, qua thương nghị của quần thần, quyết định tra lại cẩn thận án ngân lượng cứu trợ thiên tai Cán Châu.
Lần này văn võ bá quan đều không hiểu nổi: Nói hoàng đế xử theo công đạo, thì hắn lại phong phi cho Tiêu Xu trước; nói hoàng đế thiên vị, thì hắn cho tra lại án ngân lượng cứu trợ thiên tai Cán Châu không vị nể chút nào.
Đến cả bản thân Tiêu Viễn cũng nghĩ mãi không hiểu, vì thế cảm thấy bất an.
Chỉ có Khương Tuyết Ninh là lờ mờ đoán được chút gì đó.
Giường của đế vương, kỵ nhất là người khác say ngủ.
Nếu Tiêu Xu không đáng tin, không nên tin, Thẩm Lang không thể nào phong phi cho nàng ta. Suy ngược từ tâm tư hoàng đế, một quý nữ xuất thân thế gia đại tộc, phải làm sao mới đạt được sự tín nhiệm của hoàng đế?
Đáp án chỉ có một: Tự chặt vây cánh, vạch rõ giới hạn.
Khi Tiêu Xu tình nguyện vứt bỏ chỗ dựa xuất thân vốn có, tương đương với việc nàng buông bỏ toàn bộ vũ khí của mình, cũng giải trừ được uy hiếp với đế vương. Từ đây về sau, vinh nhục của nàng phụ thuộc hoàn toàn vào nam nhân bên gối, chỉ có thể cùng tiến cùng lui với hắn, chung sống chết!
Với Thẩm Lang mà nói, một là có thể hầu hạ trên giường, hai là có thể giúp hắn đánh đổ Tiêu thị.
Hơn nữa mỹ nhân bậc này, hắn có lí do gì để từ chối đây?
Trong lòng Khương Tuyết Ninh cười nhạt, lúc trở về Khương phủ nghe nói Mạnh thị vô cùng vui vẻ, gọi Khương Tuyết Huệ vào phòng mình nói chuyện cả buổi chiều. Nghĩ cũng biết, Tiêu Xu vốn cũng sắp tham gia tuyển chọn Lâm Truy Vương phi lại bỗng nhiên nhập cung phong phi, như vậy thì đối thủ lớn nhất của Khương Tuyết Huệ không còn nữa, mà Thẩm Giới đã có ý với Khương Tuyết Huệ từ trước, có lẽ chuyện tuyển phi đã nắm chắc chín phần mười thành công.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
Genel Kurgunote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...