Thát Đát ở phía bắc Trung Nguyên, mấy chục năm trước bị vó ngựa Đại Càn đánh lui, từ đó rời khỏi Nam Mạc, nhiều năm qua cúi mình trước Trung Nguyên, không còn xâm phạm biên cảnh nữa. Nơi này rộng lớn hoang vu, bách tính sống du mục, ít có nơi định cư, chỉ có sông Ngạc Luân (Onon) chảy qua lãnh thổ, bởi vì nguồn nước và đồng cỏ um tùm trải qua năm tháng mà quy tụ lại sống với nhau.
Vương đô Thát Đát, xây dựng ở vùng trung du bên bờ sông Ngạc Luân.
Đêm đến, trong nha trướng tô điểm bởi tơ lụa ngũ sắc đã thắp đèn lên, bên ngoài nhìn xa xa trông như chiếc đèn lồng to lớn.
Xa xa có mấy sườn núi nhỏ.
Trên một sườn núi phía nam trong số đó, thoáng có thể thấy được một con tuấn mã cao lớn, bên cạnh tuấn mã có một nữ tử mặc Hồ phục đang đứng lặng yên.
Tỳ nữ từ đằng xa đi tới, trông thấy hình bóng nhỏ bé và yếu ớt này, suýt nữa rơi lệ.
Nàng thật vất vả mới bình phục tâm trạng, trên mặt treo lên nụ cười, bước tới, vui vẻ hô lên: "Điện hạ, trời đã muộn, trong đêm gió lớn thế này, người cẩn thận đừng để ảnh hưởng thân thể. Chúng ta vẫn nên về trong trướng thôi!"
Thẩm Chỉ Y đứng yên bất động.
Nàng nhìn xa xăm về cố hương ở đông nam bị bụi mù dày đặc và vầng u ám tím sẫm bao phủ, chỉ hỏi: "Vẫn chưa có tin tức sao?"
Phương bắc trời rét, khí hậu khô hanh, bão cát cũng dày.
Không có nước non Trung Nguyên nuôi dưỡng, đôi gò má kiều diễm của nàng trước kia cũng không khỏi lưu lại mất phần vết tích phong sương, tuy vẫn xinh đẹp như trước, nhưng hai gò má trước kia hơi đầy đặn đã gầy đi không ít, còn có mấy phần cảm giác góc cạnh nữa.
Chỉ là so với biến đổi về tướng mạo, e rằng khiến người ta kinh sợ nhất vẫn là đôi mắt kia.
Ánh hoàng hôn nặng nề như thủy mặc rơi vào đáy mắt nàng.
Dáng vẻ hoạt bát năm xưa, dưới sự ma luyện của khổ cực, đã biến mất hầu như không còn, nhưng lại giống như một thanh dao găm giấu trong vỏ, có vẻ sắc bén của sự ẩn nhẫn, trước nay chưa từng có!
Tỳ nữ đương nhiên biết những năm gần đây, công chúa đã trải qua những gì.
Mới vào vương đình Hung Nô, các nàng có hơn hai mươi cung nhân.
Nhưng chỉ trong chưa đến một năm, chỉ còn lại bốn người. Những người rời đi, có người không chịu nổi gian khổ của Bắc Mạc mà trốn chạy, có người nhớ quê hương xa cách vạn dặm nên xin rời đi, cũng có người bị hình phạt dày vò của quý tộc Thát Đát, không chịu đựng nổi...
Bề ngoài nhìn như công chúa một quốc gia đến hòa thân vô cùng tôn quý.
Nhưng bên dưới vẻ hoa lệ ấy, lại là một bộ gông xiềng tàn khốc!
Thay vì nói là công chúa một triều đại, Thát Đát Vương phi, chi bằng nói là một tù nhân mệnh bất do kỷ.
Tỳ nữ không đành lòng nói ra tin tức bên ngoài truyền tới, chỉ đi tới nhẹ nhàng kéo tay áo công chúa, nói: "Mật hàm vừa đưa đi chưa lâu, chắc hẳn dù đã đến biên quan, những người đó cũng không dám tự ý hành động, không thể không đưa đến kinh thành trình Thánh thượng mới có thể định đoạt. Người là công chúa Đại Càn, huyết mạch Hoàng tộc, Thánh thượng cùng Thái hậu nương nương nhất định sẽ hạ lệnh đem binh tiến đánh Hung Nô, cứu người ra!"
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
Ficción Generalnote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...