Đêm xuân yên tĩnh, ân huệ tuôn tràn.
Trịnh Bảo đứng bên ngoài Càn Thanh cung, lặng lẽ nhíu mày.
Thái giám Kính Sự phòng chỉ thấy Hoàng đế lật thẻ bài xanh, vẫn chưa kịp quyết định, đã có một vị cô nương Tiêu Thị đến, quả thực khiến hắn hơi thấp thỏm, không thể không nhỏ giọng hỏi Trịnh Bảo: "Ngài xem, còn cần tuyên Trương Quý nhân đến thị tẩm nữa không?"
Trịnh Bảo nghe thấy động tĩnh bên trong, dưới ánh sáng vàng ấm áp chiếu rọi của đèn cung đình, dung nhan thanh tú lại bị bao phủ một tầng âm u, chỉ nói: "Sợ là không cần nữa."
Sáng sớm hôm sau, hoàng đế bãi triều (miễn lên triều chầu).
Các đại thần vào cung chuẩn bị triều nghị lúc trời vừa tờ mờ sáng, đều bối rối, duy chỉ có đám thái giám tin tức nhanh nhạy tiến đến trước mặt Định Quốc công Tiêu Viễn, dường như thái độ còn ân cần hơn so với ngày trước.
Hiển nhiên Tiêu Viễn chưa nhìn ra manh mối gì.
Ngày trước Tiêu Xu ở lại trong cung hầu hạ Thái hậu là chuyện thường, cho nên tối qua không về, Tiêu Viễn cũng không coi đó là chuyện gì lớn, bình thường sáng sớm hôm sau sẽ về thôi.
Nhưng không ngờ, sau khi ông ta về phủ vẫn không thấy người đâu.
Đang định sai người đi hỏi thăm, kết quả thấy quản gia mang vẻ mặt kinh hoàng tới thông truyền, thái giám trong cung đến truyền chỉ.
Lần này, Tiêu Viễn bị dọa không nhẹ, tưởng đã xảy ra chuyện gì lớn rồi, lúc đến sảnh chính nghe chỉ, thấy người tuyên chỉ là thái giám Vương Tân Nghĩa, chưởng quản của Ti Lễ Giám, đang nắm quyền hành trong cung; ông ta càng thêm thấp thỏm.
Vương Tân Nghĩa lại mang vẻ mặt tươi cười: "Chúc mừng Quốc công gia, chúc mừng Quốc công gia!"
Tiêu Viễn kinh ngạc, nhất thời ngơ ngác: "Chúc mừng chuyện gì?"
Vương Tân Nghĩa là lão hồ ly trong cung, chỉ cho rằng sự việc phát sinh đêm qua đều do Tiêu thị dày công mưu tính, mà trước mắt Tiêu Viễn chỉ giả vờ giả vịt, vì vậy vươn tay ra vỗ vai Tiêu Viễn, trong nụ cười có chút ý tứ lôi kéo: "Đêm qua lệnh ái ở lại Càn Thanh cung, sáng nay không dám gọi Tiêu đại cô nương nữa, sợ là phải gọi "Hiền Phi nương nương" rồi!"
Tiêu Viễn choáng váng, sau đó sắc mặt lập tức biến đổi: "Ngươi nói gì?"
*
"Thật đấy, ngươi chưa thấy cảnh tuyên chỉ sáng nay đâu!" Hai mắt Tiêu Định Phi đều đang phát sáng, lúc miêu tả lại cảnh tượng lúc sáng, còn khoa chân múa tay, sợ Khương Tuyết Ninh không tin: "Ngọc ngà trân quý, vàng bạc tơ lụa, được ban thưởng xuống cuồn cuộn như nước. Sáng sớm ta vừa thức dậy nhìn xem, hây da, tưởng chừng như bày kín cả sân viện! Hỏi ra mới biết, tiện nhân thối tha Tiêu Xu kia đã ngủ với Hoàng thượng một đêm, kiếm cho mình một danh phận, phong thẳng lên phi! Ha ha ha ngươi không thấy sắc mặt Tiêu Viễn đâu, ta thấy hắn thiếu chút nữa tức ói..."
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
General Fictionnote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...