Chương 189: Thực hiện lời hứa

102 3 0
                                    

Ta cũng không thất tín với người khác.

Cũng.

Khi Khương Tuyết Ninh nghe được lời này, nàng có đôi chút sững sờ, bởi nàng cũng không biết Tạ Nguy từng hứa gì với ai. Mãi đến khi một hình ảnh hiện lên trong ký ức mơ hồ, cùng với thanh âm gần như đã bị nàng lãng quên, một lần nữa vang lên bên tai nàng.

"Thiếu sư đại nhân, khi nào gót sắt Trung Nguyên có thể đạp đổ Nhạn Môn quan, đón điện hạ trở về?"

"Rất nhanh, rất nhanh thôi."

Một thoáng ấy, tựa một vết nứt phá vỡ mặt băng, có thứ gì đó xông qua, bất chợt chạm vào nàng, khiến môi nàng hé mở, như muốn nói gì đó.

Nhưng Tạ Nguy chỉ thu hồi ánh mắt.

Khuôn mặt hắn trầm tĩnh lạnh lùng, có một loại lãnh đạm thờ ơ xa cách người ngàn dặm, trước khi nàng mở miệng, hắn đã bồi thêm một câu: "Huống hồ, ta cũng có mưu tính của ta."

Khương Tuyết Ninh liền khẽ giật mình.

Tạ Nguy liền nói: "Thứ nhất Yến Lâm quá nặng tình nghĩa, ngươi có tâm nguyện chưa thành, ta tất nhiên xem như không thấy, nhưng Yến Lâm chưa chắc có thể. Nếu ngươi mở miệng nhờ hắn giúp đỡ, hắn nhất định sẽ khư khư cố chấp vì ngươi mà bất chấp nguy nan. Chiến sự biên quan, vạn phần hung hiểm. Phàm xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, kế hoạch mà ta mưu đồ mấy năm nay đều sẽ thất bại trong gang tấc, trong chốc lát trở nên vô nghĩa."

Thanh âm của hắn càng lúc càng thờ ơ.

Người đứng dậy khỏi bàn, lấy một chiếc khăn đặt trên bàn ra lau tay, chỉ nói: "Ninh Nhị cô nương tính tình cố chấp, ta không có cách nào khuyên ngươi không đi cứu công chúa, nhưng niệm tình năm xưa, cũng không thể giết ngươi trước để diệt trừ hậu hoạn. Cho nên đặc biệt từ kinh thành đến Kim Lăng một chuyến, tuy ngươi không tính là người thông minh tuyệt đỉnh, nhưng lại thấy rõ tình thế. Đoán rằng hai ngày này ngươi không đến gặp ta, rất nhiều sản nghiệp, tất cả sổ sách lớn nhỏ trong tay, hẳn ngươi cũng đã phái người kiểm kê cẩn thận rồi?"

"..."

Khương Tuyết Ninh gần như không thể tin được bản thân mình vừa nghe thấy gì.

Nàng đứng bật dậy, nhìn thẳng vào Tạ Nguy!

Đôi mắt trong veo ấy thậm chí còn mang theo một chút tức giận.

Nàng đích xác là đã tính toán một phen rồi mới đến.

Hai ngày trước lúc Tạ Nguy đến nói với nàng muốn đi biên quan.

Vưu Phương Ngâm vốn chuẩn bị một số ngân lượng lớn để chuẩn bị tranh đoạt vận chuyển buôn bán muối sang năm, nhưng quan phủ bên kia tùy tiện tìm một cái cớ vậy mà không cho bọn họ tham dự, mà Lữ Hiển tốn công tốn sức tới đây vốn hẳn nên nhúng tay vào việc này cũng không quăng vào bao nhiêu tiền.

Điều này chứng minh cái gì?

Chứng minh tiền của Lữ Hiển đột nhiên dùng vào việc khác, hơn nữa cũng hy vọng tiền bạc của các nàng không dùng để tranh đoạt muối dẫn sang năm mà giao cho triều đình!

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ