Chương 173: Đúng sai yêu ghét

117 3 0
                                    

Cửa Vương phủ đông như trẩy hội.

Tân khách tới lui trình thiếp mời và danh mục lễ vật của mình, người gác cổng bên ngoài bận rộn không nghỉ, hối hả cao giọng vái chào, mời người vào trong. Gặp vị nào quyền cao chức trọng lại càng thêm nhiệt tình.

Chu Dần Chi cũng tính là một nhân vật quan trọng trong Cẩm Y Vệ.

Nhưng hôm nay đưa danh sách lễ vật ra chẳng qua chỉ đổi lấy sắc mặt bình thường của hạ nhân Vương phủ, có thể biết hôm nay bao nhiêu vương công quý tộc tụ họp tại đây.

Vốn Khương thị gả nữ nhi đi, Chu Dần Chi dựa vào Khương Bá Du nâng đỡ tiến cử mà được làm quan, vốn nên chuẩn bị một phần lễ trọng. Nhưng trước đó suy nghĩ một hồi, nhớ lại quan hệ giữa Khương Tuyết Ninh và vị tỷ tỷ này dường như không hòa hợp lắm, dứt khoát giảm đi một nửa so với lễ vật ban đầu đã chuẩn bị.

Chỉ có điều lúc Trưởng Công chúa hòa thân, Khương Tuyết Ninh giao phó hắn đi làm chút việc, sau lại nói không cần nữa.

Những ngày này không hề nghe nói nàng đi lại bên ngoài.

Tạ thiếu sư mà hắn vốn từng bái kiến trong sự kiện Thông Châu, dường như chỉ có quan hệ thầy trò bình thường với nàng, mà Định Phi thế tử thời gian trước loan truyền xôn xao, vốn là một tên quần là áo lượt không nói, còn xuất thân từ Tiêu thị lung lay sắp đổ kia...

Chu Dần Chi đứng ở cửa lớn Vương phủ, trong lòng quả thực lo lắng: Hiện giờ Thánh thượng càng coi trọng Cẩm Y vệ, nguyên một vị Trấn phủ sứ trong Vệ sở được thăng chức, chức vị trước đó vừa khéo còn trống. Hắn có lòng muốn lên, chỉ là năm ngoái vừa được thăng lên làm Thiên hộ chưa lâu, vị trí Trấn phủ sứ này tính toán thế nào dường như cũng không rơi xuống đầu mình được. Nhưng nếu bỏ qua cơ hội lần này, đợi lần khuyết chức sau, ai biết được phải đợi đến khi nào?

Đang suy tính như thế, bên ngoài cửa lớn bỗng nhiên truyền đến tiếng hô dọn đường: "Hiền phi nương nương đến..." Xung quanh lập tức an tĩnh đi rất nhiều.

Một cỗ xe ngựa xa hoa đậu trước cổng, Tiêu Xu dung mạo đoan trang tinh tế tựa vào tay cung nhân, chân giẫm lên lưng thái giám từ trên xe bước xuống, lướt mắt nhìn quanh, chỉ lạnh nhạt nói: "Hôm nay Chính phi và Trắc phi mà Lâm Truy Vương điện hạ cưới đều là đồng môn của bản cung, bởi vậy đến dự tiệc, Thánh thượng và Hoàng hậu nương nương còn ở phía sau chưa tới, chư vị đại nhân đừng quá khẩn trương."

Mọi người đều hành lễ với nàng ta.

Chỉ là trong lòng ai ai cũng không khỏi nói thầm: Tiêu thị nay bị mắc kẹt vào vòng xoáy tra lại án chiếm đoạt lương thực của cải cứu tế thiên tai ở Cán Châu, được đằng này hỏng đằng kia, vị này mới được phong thành Hiền phi nương nương ngược lại vô cùng phách lối, có vẻ như không bị ảnh hưởng chút nào?

Nàng ta đến, người khác tự nhiên phải nhường đường.

Vốn Chu Dần Chi đứng ngoài cửa, đã trình thiếp mời, một chân sắp bước vào.

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ